x

Các cách lát sàn gỗ xương cá đang được ưa chuộng trên thị trường

- Tin tức
Các cách lát sàn gỗ xương cá đang được ưa chuộng trên thị trường

Lấy ý tưởng từ phong cách thiết kế Châu Âu, loại sàn gỗ xương cá hiện đang ‘làm mưa, làm gió’ trên thị trường Việt Nam. Xu hướng này ngày càng được ưa chuộng bởi nó mang lại vẻ đẹp rất lạ, vừa mang khuynh hướng Tây Âu lại vừa cổ điển, không kém phần sang trọng. Tuy nhiên, với sự cầu kỳ trong thiết kế này, việc thi công đòi hỏi nhiều kỹ thuật. Hôm nay, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về các cách lát sàn gỗ xương cá đang được ưa chuộng trên thị trường trong bài viết này nhé!

cách lát sàn gỗ xương cá

Cấu tạo của sàn gỗ lát xương cá

Tương tự như các loại sàn gỗ công nghiệp cao cấp khác, sàn gỗ xương cá công nghiệp gồm 4 lớp được ép nhiệt chặt chẽ với nhau: 

  • Lớp phủ bề mặt: phủ 1 lớp Oxit kim loại trong suốt có tác dụng chống trầy xước, chống va đạp, bảo vệ lớp film vân gỗ bên dưới.
  • Lớp vân gỗ: được thiết kế tinh xảo in 3D tạo cảm giác như vân gỗ tự nhiên. 
  • Lớp HDF:  100% lõi gỗ cứng HDF không pha trộn tạp chất phụ gia giúp cho lớp ván gỗ ép này chắc chắn, chịu nước tốt hơn.
  • Lớp màng nhựa: tạo sự cân bằng và vững chắc cho sàn gỗ giúp chống lại ẩm mốc, hạn chế cong vênh cho sàn.

Ưu - nhược điểm khi lát sàn gỗ xương cá

Ưu điểm khi lát sàn gỗ xương cá

- Về tính thẫm mỹ

  • Sàn gỗ xương cá mang kiểu dáng mới lạ, độc đáo. Tạo cho bạn cảm giác mát mẻ, hiện đại hơn khi bước vào ngôi nhà. 
  • Bề mặt sàn sau khi hoàn thiện sẽ trở nên hiện đại, độc đáo và sang trọng hơn so với kiểu lát sàn thông thường.Thể hiện được cá tính và đẳng cấp riêng cho ngôi nhà bạn.
  • Kiểu ốp xương cá lấy cảm hứng từ các nước phương Tây mang lại sự sang chảnh, cầu kỳ hơn cho không gian sử dụng. Nó đã chinh phục được không ít nhóm khách hàng tầm cao, có điều kiện mê mẩn vì nó mang lại giá trị cao quý, độc đáo, mang lại chất riêng tại Việt Nam.

cách lát sàn gỗ xương cá

- Về tính kỹ thuật 

  • Cấu trúc xương cá khá đặt biệt giúp về bề mặt sàn chắc chắn hơn, không bị xê dịch bởi tác động của ngoại lực và thời tiết. Hơn nữa, bạn cũng không cần phải lo lắng vấn đề mối mọt xâm hại làm ảnh hưởng đến chất lượng gỗ.
  • Cốt gỗ đạt chuẩn Châu Âu nên rất thân thiện với môi trường, an toàn sức khỏe với người tiêu dùng. Màu sắc, kiểu dáng đa dạng và độc lạ phù hợp với mọi công trình dân cư, dân dụng và thương mại.
  • Dễ dàng vệ sinh và di chuyển thoải mái trên bề mặt tạo cảm giác nhẹ nhàng, êm chân
  • Di chuyển thoải mái trên bề mặt, tạo cảm giác nhẹ nhàng, êm chân khi bước trên nền sàn.

Sử dụng kỹ thuật lót sàn này còn giúp cho bạn không bị đụng hàng với những ngôi nhà khác. Bởi mỗi một không gian khác nhau sẽ có sự độc đáo & sáng tạo riêng do người thợ phụ trách. Vì vậy, gia chủ có thể thể hiện được đẳng cấp của mình với bạn bè.

Nhược điểm khi lát sàn gỗ xương cá

  • Lát sàn gỗ xương cá rất công phu, đòi hỏi đội ngũ thợ phải có tay nghề cao và giỏi. Khi việc thi công này đảm bảo đúng tiêu chuẩn thì sàn gỗ mới đảm bảo các góc cạnh được ốp chặt chẽ và sàn nhà phẳng, không bong.
  • Việc bảo trì và thay thế tốn nhiều thời gian và tiền bạc
  • Không thể mua các loại ván thông thường thay thế theo kiểu xương cá được
  • Bất kể là gỗ tự nhiên hay công nghiệp. Sản phẩm cần được thiết kế theo quy cách riêng mới có thể thi công – lắp đặt kiểu xương cá.

Các cách lát sàn gỗ xương cá đang được ưa chuộng trên thị trường

Lắp sàn xương cá kiểu Herringbone

Đây là kiểu sàn xương cá mang phong cách Ý, hay còn gọi là sàn xương cá kiểu ý. Mô hình Herringbone được tạo ra bằng cách đặt các hình chữ nhật theo một kiểu zíc zắc đang di chuyển, đối xứng qua một trục cố định, sao cho 2 đầu tấm ván tạo thành góc 90 độ. Nếu quan sát kỹ thì nhìn rất giống mô hình xương cá tạo điểm nhấn độc đáo cho không gian.

cách lát sàn gỗ xương cá

Với sự sáng tạo của những kiến trúc sư, các thanh gỗ được xếp vuông góc với nhau tạo với nhau một hàng đối xứng qua trục rất lạ và độc đáo, sự khác biệt và tinh tế với kiểu thiết kế thông thường. Từ sự độc đáo này mà kiểu lắp đặt Herringbone nhanh chóng được đón nhận và được ưa chuộng cho đến ngày nay.

Lắp sàn xương cá kiểu Chevron 

Cũng tương tự sàn xương cá kiểu Herringbone, sàn xương cá Chevron được lắp zíc zắc theo hình chữ V, lắp đặt làm sao cho các đường vân gỗ tiếp xúc nhau ở góc 45 độ. Các tấm gỗ được vát góc nhọn theo một kích thước nhất định và xếp chúng lại với nhau để tạo thành điểm khớp theo một quy luật rất rõ ràng, tạo cảm giác 3D kích thích thị giác người nhìn. Nhìn từ góc chéo, kiểu lắp này cho ta cảm giác nhìn dốc, sắc nét.

cách lát sàn gỗ xương cá

Bên cạnh đó, kiểu sàn này mang phong cách Pháp, hay còn gọi là sàn xương cá kiểu Pháp. Là sản phẩm cải tiến của sàn xương cá truyền thống nhưng vẫn đáp ứng được các nhu cầu sử dụng nên sàn xương cá công nghiệp Chevron cũng được nhiều người ưa chuộng.

Kiểu sàn xương cá Hungary 

Điểm khác biệt của sàn xương cá kiểu Hungary là các tấm ván được vát chéo 60 độ chứ không phải góc 45 độ. Khi ghép lại với nhau sẽ tạo thành các góc 120 độ.

Ba kiểu sàn trên không có khác biệt quá nhiều khi thi công, tuy nhiên lại khiến cùng một không gian mang nhiều phong cách khác nhau. Chính vì vậy, nên xác định kiểu sàn sao cho phù hợp nhất với công trình. 

Lát sàn gỗ xương cá kiểu FishBone

Đây là một kiểu lát sàn thường dùng cốt gỗ HDF xanh, do các nhà máy Việt Nam sản xuất ra, hiện nay đang được sử dụng nhiều nhất trong thi công nội thất vì bản vân gỗ nhỏ giống như vân gỗ tự nhiên. Về cách lát, nó có thể được lát theo kiểu so le hoặc vân gỗ theo hình xương cá tùy khách hàng lựa chọn. Cách lát này tuy không mới nhưng lại mang đến giá trị thẩm mỹ cao cho không gian sử dụng. Ngoài ra còn có thể đáp ứng được nhu cầu của mọi khách hàng.

Chúng tôi rất sẵn lòng được tư vấn khách hàng bằng sự tận tâm nhất, liên hệ với chúng tôi:

Tel: 024 32 247 663 / 091 8888 778

Email:  khokienvietjsc@gmail.com

===============================================================================

Kho Hoàng Mai: Lô 4 khu công nghiệp vừa và nhỏ Vĩnh Tuy, Hoàng Mai, Hà Nội. Mobile: 091 8888 782

Kho Long Biên: 583 Ngô Gia Tự, P.Đức Giang, Q.Long Biên, Tp.Hà Nội. Mobile: 091 8888 270

Kho Tây Hồ: 594B Lạc Long Quân,P.Nhật Tân , Q.Tây Hồ, Tp.Hà Nội. Mobile: 091 8888 927

Kho Hà Đông: 87 Mộ Lao, P. Mỗ Lao, Q. Hà Đông, Tp Hà Nội. Mobile: 091 8888 615

 

 


Nhấn vào đây để đánh giá
Hỗ trợ trực tuyến
091.8888.927
091.8888.927
0.06898 sec| 2352.289 kb