x

5 cách bảo quản sàn gỗ trong mùa mưa hiệu quả bạn nên áp dụng ngay

- Tin tức
5 cách bảo quản sàn gỗ trong mùa mưa hiệu quả bạn nên áp dụng ngay

Hiện nay, việc sử dụng sàn gỗ công nghiệp đang được sử dụng phổ biến ở mọi không gian, từ nhà phố đến căn hộ chung cư hay khu vực công cộng như văn phòng, cửa hàng…Tuy nhiên, vào những ngày mưa thường là nỗi ám ảnh của nhiều người, nước và ẩm ướt là tác nhân khiến sàn gỗ lát sàn nhanh chóng bị hư hỏng. Vì vậy bạn cần phải biết 5 cách bảo quản sàn gỗ trong mùa mưa hiệu quả bạn nên áp dụng ngay!

5 cách bảo quản sàn gỗ trong mùa mưa hiệu quả bạn

Mùa mưa là thời điểm khí hậu ẩm ướt rất nhiều nó là nguyên nhân chính khiến sàn gỗ của chúng ta bị ẩm và sinh nấm mốc nếu không biết cách bảo quản. Tuy nhiên, bạn sẽ không phải lo lắng về điều này nữa nếu như ghi nhớ và áp dụng những điều sau đây:

1. Vệ sinh nhà cửa thường xuyên

Vào mùa mưa, những vết bụi, bẩn trên nhà như vụn bánh kẹo, đất cát, nước ngọt ... nếu chúng không vệ sinh kịp thời và sạch sẽ thì chóng thì qua quá trình tiếp xúc với độ ẩm cao trong không khí, sẽ sinh ra vi khuẩn, nấm mốc rất có hại cho sàn gỗ của bạn. Do đó, vào mùa mưa bạn cần phải chú ý vệ sinh sàn gỗ một cách thường xuyên để loại bỏ nhưng ổ nấm mốc đảm bảo nấm mốc không thể phát triển. Có thể sử dụng thêm các loại nước lau sàn chuyên dụng vừa để loại bỏ vi khuẩn gây nấm mốc vừa giúp nhà bạn luôn thơm ngát suốt ngày dài nhé.

2. Đóng kín cửa sổ, cửa chính trách mưa tạt vào

Mùa mưa, thì những cơn mưa bất chợt ập tới, bạn không đóng kín cửa ra vào, cửa sổ sẽ là những nguyên nhân khiến cho sàn gỗ bị ẩm mốc. Mà nước mưa có axit lại còn "độc” hơn do mang theo lượng bụi bẩn trong không khí, nên việc đóng kín các cánh cửa khi trời mưa là điều vô cùng cần thiết. Nếu bạn không kịp không đóng cửa, không may bị nước mưa hắt vào thì phải lau khô kịp thời, trách để ẩm ướt, mốc làm giảm tuổi thọ sàn gỗ nhà bạn. 

3. Hạn chế dùng thảm trải sàn vào mùa mưa

Vì sao? Vì sao mùa mưa lại hạn chế sử dụng thảm trải sàn nhỉ? Bởi vì thảm trải sàn là nơi vi khuẩn đang ẩn ấp ở đấy. Vào mùa mưa những ngày mưa ẩm ướt, các thảm trải sàn với chất liệu là lông, vải,... thường là vật hút ẩm, chính vì vậy vi khuẩn luôn “tìm cách trú ngụ” vào trong đó, lâu ngày sinh sôi nảy nở rất gây hại cho sàn gỗ nhà bạn đấy.

Vậy nên để bảo vệ sàn gỗ vào mùa mưa, bạn nên hạn chế hoặc bỏ hẳn thảm trải sàn đi. Tuy nhiên, nếu sử dụng thì nên chọn mua những loại thảm chà chân nhỏ bằng nhựa, có lỗ thoáng khí để hạn chế tối đa diện tích mà vi khuẩn có thể tiếp xúc nhé!

4. Hạn chế việc tiếp xúc với nước

Như bạn cũng biết rồi đấy, sàn gỗ công nghiệp hay sàn gỗ tự nhiên thì chúng vẫn rất kỵ nước. Việc chúng ta để sàn gỗ bị nước tấn công trực tiếp thì không khác gì bạn đang phá hủy chúng. Vậy nên cần chế tối đa việc để sàn gỗ gặp nước, nhất là trong mùa mưa. Thời điểm mùa mưa độ ẩm trong không khí rất cao, nếu còn để chúng gặp nước thì sẽ bị bí, nghẹt thở và dẫn đến hư hỏng sàn gỗ

5. Lựa chọn sàn gỗ chất lượng

Ngày nay, công nghệ sản xuất sàn gỗ công nghiệp rất hiện đại nên khả năng chịu được nước và ẩm ướt rất cao. Tuy nhiên, các loại ván gỗ mà không được bảo tiêu chuẩn chất lượng thì dù bạn có bảo quản chúng đúng cách cũng sẽ gặp phải nhiều vấn đề trong mùa mưa. Những sản phẩm kém chất lượng là không được xử lý khô trong quá trình sản xuất. Vì vậy mà việc đầu tư sàn gỗ tốt, chất lượng là điều hoàn hảo nhất. 

Trên đây là 5 cách bảo quản sàn gỗ trong mùa mưa giúp sàn gỗ nhà bạn không gặp nấm mốc, vi khuẩn vào mùa mưa nữa rồi nhé. Bạn cần mua hay lắp đặt các loại sàn gỗ, liên hệ với chúng tôi, chúng tôi rất sẵn lòng được tư vấn khách hàng bằng sự tận tâm nhất: 

Tel: 024 32 247 663 / 091 8888 778

Email:  khokienvietjsc@gmail.com

===============================================================================

Kho Hoàng Mai: Lô 4 khu công nghiệp vừa và nhỏ Vĩnh Tuy, Hoàng Mai, Hà Nội. Mobile: 091 8888 782

Kho Long Biên: 583 Ngô Gia Tự, P.Đức Giang, Q.Long Biên, Tp.Hà Nội. Mobile: 091 8888 270

Kho Tây Hồ: 594B Lạc Long Quân,P.Nhật Tân , Q.Tây Hồ, Tp.Hà Nội. Mobile: 091 8888 927

Kho Hà Đông: 87 Mộ Lao, P. Mỗ Lao, Q. Hà Đông, Tp Hà Nội. Mobile: 091 8888 615


Nhấn vào đây để đánh giá
Hỗ trợ trực tuyến
091.8888.927
091.8888.927
0.05657 sec| 2329.977 kb