x

6 cách xử lý sàn gỗ công nghiệp bị xước và làm mới hiệu quả

- Tin tức
6 cách xử lý sàn gỗ công nghiệp bị xước và làm mới hiệu quả

Trong quá trình sử dụng sàn gỗ, các vết xước sàn xuất hiện ngày càng nhiều trên mặt sàn gỗ công nghiệp là việc không thể tránh khỏi, dù cho bạn đã giữ gìn cẩn thận. Nếu gặp phải vấn đề này, bạn cũng đừng lo lắng hay vội vàng thay sàn mới vì có cách giải quyết rất đơn giản. Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ cách xử lý sàn gỗ công nghiệp bị xước và làm mới hiệu quả. Bạn cùng tham khảo nhé, có thể đem lại hiệu quả khiến bạn ngạc nhiên đấy.

sàn gỗ bị trầy xước

Nguyên nhân dẫn đến trầy xước của sàn gỗ

Có rất nhiều nguyên nhân khiến sàn gỗ bị xước, trong đó phổ biến nhất vẫn là do một số nguyên nhân dưới đây:

  • Do di dời vật nặng trên sàn
  • Kê vật nặng có đầu nhọn xuống sàn
  • Do vật nhọn rơi từ trên cao xuống
  • Do vật nuôi cào
  • Do trẻ nhỏ chơi đùa dùng vật nhọn chà lên mặt sàn…

Cách xử lý sàn gỗ công nghiệp bị xước đơn giản

1. Dùng keo xóa vết xước chuyên dụng

Keo xóa vết xước chuyên dụng là giải pháp cho bề mặt sàn phục hồi đến 95% nguyên trạng như ban đầu. Trên thị trường hiện nay sản phẩm chuyên dụng này được bàn ở nhiều các cửa hàng, bạn có thể dễ tìm mua. Chỉ cần tìm được màu keo trùng với màu sàn gỗ của bạn, sau đó chỉ cần tra keo lên khu vực sàn bị xước. Các phân tử keo dán sẽ lấp đầy vết xước, trả lại mặt sàn vẻ đẹp hoàn hảo như ban đầu.

Dùng keo xóa vết xước chuyên dụng

2. Dùng bã Cafe

Bã Cafe có nhiều công dụng mà mình chưa biết đến đấy mọi người ạ. Ngoài công dụng làm đẹp da, bã cà phê còn có công dụng xóa vết xước hiệu quả. Ưu điểm lớn nhất khi sử dụng bã cà phê chính là nguyên liệu dễ tìm và cách thực hiện cũng đơn giản cho hiệu quả cao.

Dùng bã Cafe còn ẩm chà lên vết xước, và chờ chúng khô. Dùng khăn lau sạch những phần thừa rồi dùng sơn móng tay dạng trong suốt phủ lên những chỗ vừa trám bề mặt sàn lại bóng đẹp ngay.

Dùng bã Cafe

3. Dùng dầu Olive

Đôi khi những thứ xunh quanh chúng ra, chúng lại có nhiều tác dụng đến như vậy. Ngay cả đồ vật nấu nướng trong bếp cũng là vị cứu tinh cho sàn gỗ bị trầy xước. Dùng khăn thấm dầu Olive sau đó chà lên khu vực sàn bị xước, sau đấy là sáp màu cùng màu với sàn nhà để trà lên khu vực vừa thấm dầu olive. Vậy là bạn đã có một mặt sàn nguyên vẹn như ban đầu lại bóng đẹp, nhờ lớp dầu Olive và sáp màu

dùng dầu olive

4. Dùng sáp màu, bột màu

Dùng sáp màu hoặc bột màu là biện pháp vô cùng đơn giản và hiệu quả. Bạn lại có thể tìm mua nó một cách dễ dàng tại các cửa hàng văn phòng phẩm, tiệm sách. Điều quan trọng là chọn được màu tương đồng với màu sàn.

Dùng sáp màu, bột màu

Dùng sáp màu chà mạnh lên những chỗ bị xước, cho đến khi vết được lấp đầy, lấy khăn sạch lau những vụn sáp thừa đi là những vết xước đã biến mất rồi. Sau đấy, bạn có thể lấy sơn móng tay bóng quét lên một lớp đợi nó khô. Như vậy quá trình xử lý đã hoàn tất rồi đó, rất nhanh và tiện lợi đúng không nào!

5. Dùng quả Hạnh Nhận hoặc hạt Óc Chó

Vì sao lại chọn quả Hạnh Nhân hoặc quả Óc Chó để xử lý các vết xước trên sàn? Trong quả Hạnh Nhân và hạt Óc Chó có chứa lượng tinh dầu rất cao nên bạn có thể sử dụng hai loại quả này chà lên các vết xước nhỏ sau đó lấy khăn mềm lau lại, sẽ có tác dụng đánh bóng bề mặt và che phủ đi các vết xước không đẹp mắt. Rất đơn giản phải không nào! Thử vào bếp lấy một vài quả và tiến hành ngay để xem kết quả bất ngờ nhé! Rất đơn giản phải không nào!

6. Dùng hơi nóng của bàn là

Bàn là, máy sấy tóc ... có thể làm cho bề mặt các sợi thủy tinh giãn nở một chút, hỗ trợ làm mờ đi các vết xước. Cách tiến hành rất đơn giản: Bạn đặt một tấm khăn lên các chỗ vết xước, sau đó ủi bàn là lên khoảng 30 giây, làm liên tục khoảng 3-5 lần. Tuy nhiên, với cách này bạn chỉ có thể làm giảm được các vết xước nhỏ.

Thực tế, trình trạng sàn gỗ bị xước hiện nay là rất phổ biến, để hạn chế tình trạng này quý vị nên lưu ý việc sử dụng cũng như vệ sinh bảo dưỡng sàn gỗ hết sức quan trọng. Hoặc trách tình trạng này, bạn có thể sử dụng sàn nhựa giả gỗ, đây là sản phẩm được khách hàng ưa chuộng nhất hiện nay. Lớp bề mặt của sàn được cấu tạo từ chất liệu đặc biệt, cho khả năng chống trầy xước cao. Hơn nữa sàn rất bền bỉ, tính thẩm mỹ cao không kém cạnh gì so với sàn gỗ tự nhiên.

Kienvietjsc là địa chỉ chuyên cung cấp sàn gỗ công nghiệp, sàn gỗ tự nhiên, sàn nhựa giả gỗ.... uy tín, nếu quý khách có nhu cầu liên hệ:

Tel: 024 32 247 663 / 091 8888 778

Email:  khokienvietjsc@gmail.com

===============================================================================

Kho Hoàng Mai: Lô 4 khu công nghiệp vừa và nhỏ Vĩnh Tuy, Hoàng Mai, Hà Nội. Mobile: 091 8888 782

Kho Long Biên: 583 Ngô Gia Tự, P.Đức Giang, Q.Long Biên, Tp.Hà Nội. Mobile: 091 8888 270

Kho Tây Hồ: 594B Lạc Long Quân,P.Nhật Tân , Q.Tây Hồ, Tp.Hà Nội. Mobile: 091 8888 927

Kho Hà Đông: 87 Mộ Lao, P. Mỗ Lao, Q. Hà Đông, Tp Hà Nội. Mobile: 091 8888 615

 

 

 


Nhấn vào đây để đánh giá
Hỗ trợ trực tuyến
091.8888.927
091.8888.927
0.05615 sec| 2337.711 kb