x

5 phương pháp làm sạch sàn gỗ siêu hiệu quả

- Tin tức
5 phương pháp làm sạch sàn gỗ siêu hiệu quả

Hiện nay, việc sử dụng sàn gỗ trong trang trí nội ngoại thất đã trở nên rất phổ biến, đặc biệt là những khu chung cư, văn phòng, phòng tập, nhà trọ,...Bởi chăng những tính năng ưu việt mà vật liệu này mang lại như màu sắc đẹp, vân gỗ chân thật, chống trơn trượt, an toàn với người sử dụng,...và nhiều ưu điểm khác. Tuy nhiên, việc sử dụng sàn gỗ để sàn luôn bền đẹp, hay cách bảo quản sàn gỗ, làm sạch sàn đúng cách khiến nhiều người còn lo ngại.

Việc làm sạch sàn gỗ không đúng cách sẽ dễ làm sàn gỗ bị hư hỏng, giảm độ bền. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn 5 phương pháp làm sạch sàn gỗ siêu hiệu quả, giúp sàn luôn bóng đẹp, bền màu và sử dụng được lâu dài mà bạn nên biết. 

 

Trước khi tham khảo 5 phương pháp làm sạch sàn gỗ, hay lưu ý những điều dưới đây khi sử dụng sàn gỗ:

• Không đổ nước ra sàn: Sàn gỗ rất kị nước, dù là loại sàn cao cấp, chịu nước tốt thì khi sử dụng, chúng ta nên hạn chế để sàn tiếp xúc lâu với nước. Nếu bạn vô ý làm sàn bị ngập nước thì hãy sử dụng khăn để lau khô sàn nhanh nhất để sàn không bị ảnh hưởng.

• Không kéo lê đồ đạc trên bề mặt sàn gỗ, khiến sàn bị trầy xước, gây mất thẩm mỹ. 

• Sử dụng thảm lau mềm trước khu vực lắp sàn gỗ để hạn chế sàn bị ngập nước, giữ lại nước và đất cát trước khi vào nhà.

 

5 phương pháp làm sạch sàn gỗ siêu hiệu quả:

Phương pháp 1: Cách vệ sinh, lau chùi sàn gỗ cơ bản

- Thường xuyên quét nhà: Thường xuyên quét bụi bẩn bám trên sàn nhà bằng loại chổi mềm, quét nhà dọc theo hướng lắp sàn để làm sạch kĩ bụi bẩn bám vào khe. Việc bụi bẩn và lông thú cưng tích tụ lâu ngày sẽ vô tình làm sàn bị trầy xước. Khi bụi và lông thú cưng gặp nước sẽ bám vào các khe sàn gỗ và bề mặt sàn khiến sàn bị mờ, trầy xước, mất thẩm mỹ, vì vậy cần quét sàn thường xuyên để tránh tình trạng này.

- Sử dụng máy hút bụi: Máy hút bụi sẽ là dụng cụ hữu dụng giúp bạn loại bỏ bụi bẩn, lông thú cưng bám ở các khe sàn một cách kĩ càng nhất, đồng thời cũng hạn chế gây trầy xước cho bề mặt sàn gỗ khi thao tác.

- Sử dụng nước ấm để lau sàn: việc lau sàn bằng nước ấm sẽ giúp bạn dễ dàng đánh bay được các vết bẩn. Hãy dùng một chiếc rẻ lau mềm nhúng vào nước ấm sau đó vắt kiệt nước để lau sàn. bạn sẽ thấy các vết bẩn bị lấy đi dễ dàng, đồng thời nước ấm cũng bốc hơi nhanh, hạn chế làm hư hại sàn như nước lạnh.

hút bụi sàn gỗ

Phương pháp 2: Sử dụng giấm 

Giấm là một trong những dung dịch hữu ích khi sàn gỗ của bạn bị bám bẩn lâu ngày và chắc. Hãy sử dụng giấm pha loãng với nước để làm giảm tình bào mòn của loại dung dịch này, sau đó cho vào bình xịt vào vết bẩn, đợi 1 thời gian và dùng khăn mềm đề lau lại. 

lau sàn với giấm

Phương pháp 3: Sử dụng rượu 

Rượu không chỉ là một thức uống ngon miệng, rượu còn là dung dịch hỗ trợ đắc lực cho chúng ta trong việc làm sạch các vết bẩn trên sàn gỗ. Bởi rượu có đặc tính bốc hơi nhanh, gần gũi, dễ dàng sử dụng, dễ dàng đánh bay các vết bẩn như mực, bút bi, sơn móng tay, xi đánh giày,... Với việc dùng rượu để làm sạch sàn gỗ rất đơn giản bạn chỉ cần lấy một chiếc khăn thấm vào rượu sau đó chà vào vết bẩn, để khoảng 10 giây rồi lau lại là xong.

làm sạch sàn gỗ bằng rượu

Phương pháp 4: Sử dụng xà phòng pha loãng

Xà phòng pha loãng với nước ấm sẽ là dung dịch lau sàn gỗ cực kì tốt, không chỉ giúp đánh bay các vết bẩn cứng đầu, mà còn giúp sàn luôn bóng đẹp. Đừng quên khi sử dụng dung dịch này để lau sàn, chúng ta cần lau khô lại để tránh làm sàn bị ngập nước.

sử dụng xà phòng pha loãng

Phương pháp 5: Sử dụng nước lau sàn gỗ chuyên dụng

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại nước lau chuyên dụng giành cho sàn gỗ. Không chỉ dễ tìm, giá thành hợp lí, các nước lau chuyên dụng dễ dàng làm sạch sàn gỗ, loại bỏ các vết bẩn cứng đầu, giúp giữ màu sàn, tăng độ bền, độ bóng đẹp cho sàn gỗ. Hãy pha dung dịch lau sàn gỗ với lượng nước phù hợp theo hướng dẫn của nhà sản xuất để đảm bảo hiệu quả làm sạch của sản phẩm sẽ phát huy tốt nhất.

nước lau sàn gỗ

Một số mẹo làm sạch sàn gỗ theo từng loại vết bẩn:

+ Tẩy vết cà phê, rượu, nước trái cây, hoặc mực in: Dùng một chiếc khăn nhúng vào giấm và lau lên vết bẩn. Lau ngay khi vừa xuất hiện vết bẩn. 

+ Tẩy vết máu: Dùng dung dịch amoniac pha nước lạnh. 

+ Vết chì màu: Bôi kem đánh răng vào vết bẩn và lau lại bằng một miếng vải khô.

+ Vết son môi: Pha nước rửa chén với một chút nước ấm. Dùng giẻ nhúng dung dịch đó để chà sạch.

+ Vết nước tiểu của bé hoặc thú cưng: Cần ngay lập tức thấm khô vết nước. Lau vết bẩn bằng khăn ẩm thấm nước rửa chén pha loãng rồi lau lại bằng nước sạch. 

+ Nước hoa quả, sữa, kem, bia, rượu, cà phê, trà, nước hoa quả và các thức uống khác: Sử dụng nước lau sàn thông thường để làm sạch.

+ Xi đánh giày, dầu, nhựa đường, vết bẩn gây ra bởi vết mài của giày dép: dùng rượu trắng để làm sạch.

+ Mực, keo khô, máu: dùng cồn pha methylate hoặc nước lạnh để lau.

+ Nếu sàn gỗ bám quá nhiều bụi bẩn hay vết dính, bạn sử dụng một miếng chùi xoong ( làm bằng sợi thép mịn chất lượng tốt) cùng một chút cồn để chà xát mặt sàn. Nếu vết bẩn vẫn còn, bạn chà lại bằng giấy nhám, sau đó đánh bóng lại bề mặt chỗ có vết chà. (Sử dụng sáp đánh bóng hoặc các sản phẩm chuyên dụng)

+ Nếu có hóa chất đổ tràn trên sàn gỗ cứng, cần ngay lập tức làm sạch sàn, vì để lâu, nó sẽ lan ra và thấm sâu vào các thớ gỗ. Nếu muốn lấy lại vẻ đẹp ban đầu, bạn chỉ còn cách thay những mảnh gỗ bị ố bẩn đó. 

Trên đây là một số phương pháp làm sạch sàn gỗ hiệu quả, hãy áp dụng ngay với sàn gỗ nhà bạn nhé. Nếu có bất kì thắc mắc hay cần biết thêm thông tin chi tiết về bài viết, về sản phẩm, hãy liên hệ với Kho Kiến Việt để được giải đáp sớm nhất!

 

Để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm, quý khách có thể liên hệ với KHO KIẾN VIỆT thông qua:

Tel: 024 32 247 663 / 091 8888 778

Email:  khokienvietjsc@gmail.com

Kho Hoàng Mai: Lô 4 khu công nghiệp vừa và nhỏ Vĩnh Tuy, Hoàng Mai, Hà Nội. Mobile: 091 8888 782

Kho Long Biên: 583 Ngô Gia Tự, P.Đức Giang, Q.Long Biên, Tp.Hà Nội. Mobile: 091 8888 270

Kho Tây Hồ: 594B Lạc Long Quân,P.Nhật Tân , Q.Tây Hồ, Tp.Hà Nội. Mobile: 091 8888 927

Kho Hà Đông: 87 Mộ Lao, P. Mỗ Lao, Q. Hà Đông, Tp Hà Nội. Mobile: 0918888615

 


Nhấn vào đây để đánh giá
Hỗ trợ trực tuyến
091.8888.927
091.8888.927
0.14302 sec| 2350.367 kb