x

5 sai lầm khách hàng thường mắc phải khi lựa chọn mua sàn gỗ

- Tin tức
5 sai lầm khách hàng thường mắc phải khi lựa chọn mua sàn gỗ

Thị trường sàn gỗ công nghiệp tại Việt Nam hiện nay có nhiều thay đổi so với vài ba năm về trước. Có quá nhiều thương hiệu OEM. Dường như khi đi qua mỗi cửa hàng, khách hàng lại được người bán tư vấn cho một loại sản phẩm của họ. Qua 5 cửa hàng được tư vấn 5 loại khác nhau, thật không biết đâu mà lần. Từ đó làm cho khách hàng bối dối, không biết lựa chọn loại ván sàn gỗ nào phù hợp với mình. Dễ dẫn tới những sai lầm đáng tiếc trong quá trình chọn mua sàn gỗ.

Rồi sau đó lại lân la lên internet để tìm hiểu thông tin. Nhưng trên mạng với một mớ thông tin được các trang web cóp nhặt, sao chép, không có sự đầu tư thông tin cho khách hàng một cách bài bản. Đọc mỗi trang viết một kiểu, lại làm cho khách hàng dối như tơ vò trong đầu.

 

Rất nhiều người tiêu dùng vẫn chưa tìm hiểu kỹ khi lựa chọn sàn gỗ

Hiểu được những băn khoăn lo lắng đó của khách hàng nên chúng tôi. Những người có kinh nghiệm chuyên sâu trong lĩnh vực ván sàn gỗ công nghiệp sẽ cùng khách hàng chỉ ra những sai lầm trong quá trình chọn mua sàn gỗ.

Không tìm hiểu kỹ về tính năng, công dụng, sự phù hợp của sàn gỗ với nhu cầu

Điều quan trọng nhất trước khi mua sàn gỗ là bạn cần xác định chính xác nhu cầu của mình cần gì?

Xác định nhu cầu chuẩn

Cần loại giá rẻ để lắp cho khu vực dùng trong ngắn hạn

Cần loại cao cấp, chịu nước tốt nhất để: Lót sàn cho khu vực tầng 1, lót sàn cho căn hộ cao cấp, cần tính năng chống nước, chống ẩm mốc vì nhà có trẻ nhỏ hay đổ nước, tè rầm,…

Cần loại có bề mặt sang trọng, đẳng cấp hiện đại,…

Hoặc cần một loại đắt tiền hội tụ nhiều yếu tố kể trên

Ước lượng khoảng giá tương ứng tiêu chí đề ra

Tiếp sau đó cần xem xét tìm hiểu xem rằng với những mong muốn của mình ở trên. Tương xứng với mỗi tính năng thì loại sản phẩm sàn gỗ đó có mức giá dao động trong khoảng nào.

Koanh vùng tầm giá cho phép khả năng thanh toán

Phân khúc giá rẻ: Có mức giá dao động từ 180k đến 200k/m2 gồm tất cả gỗ vật tư, nhân công, xốp lót, phụ kiện phào , nẹp

Phân khúc giá tầm trung: khoảng từ 250k đến 280k toàn bộ full nhân công, phụ kiện, xốp lót, vật tư phụ.

Phân khúc cao cấp: Trên 300k trở lên cho tới các mẫu sản phẩm nhập khẩu Châu Âu trên 500k/m2 trọn bộ dịch vụ lắp đặt kèm theo.

Sau đó cần tìm hiểu về tính năng của từng loại sàn gỗ trong từng mức giá

Ví dụ: Tầm giá dưới 100k đó thì sản phẩm nó như thế nào, tầm trên 200k sản phẩm có tính năng gì, độ bền bao lâu, tầm giá trên 300k sản phẩm có ưu điểm gì nổi trội,…

Sau đó nên hỏi người bán xem rằng liệu sản phẩm mình trọn mua đã phù hợp với nhu cầu của mình hay chưa. Ví dụ như: Lót sàn gỗ cho tầng 1 được không, lót sàn cho khu vực bếp có ổn không,… để có thông tin vững chắc.

Xác định được nhu cầu là điều tiên quyết khi chọn mua sàn gỗ

Mua sàn gỗ nóng vội, không có sự chuẩn bị trước – sai lầm đáng tiếc nhất

Nóng vội trong mua hàng

Rất nhiều khách hàng để “nước đến chân mới nhảy”. Sát đến ngày lắp đặt sàn gỗ mới vội vã lên mạng gọi đại một đơn vị đến thi công. Hay ra nhanh cửa hàng gần nhà xem qua quýt rồi quyết định luôn. Thế là đôi khi tiền mất nhiều lại mua phải sản phẩm chất lượng không như ý.

Không đặt hàng

Có rất nhiều trường hợp khách hàng đi chọn sớm nhưng lại không chốt, không đặt hàng. Đến ngày làm alo lại cho cửa hàng đó yêu cầu lắp thì mã sản phẩm đó lại hết hàng. Họ nghĩ rằng cửa hàng này hết thì ra cửa hàng khác sẽ có mà chưa hiểu rằng tại các cửa hàng họ trưng bày hàng trăm mẫu, khi khách hàng chọn mẫu nào họ alo về tổng kho lấy hàng. Không ai trữ hàng cả.

Vậy theo chúng tôi khách hàng nên chốt, đặt hàng từ trước ít nhất 1 tháng hoặc nửa tháng. Để đảm bảo đến ngày thi công là có hàng để làm. Mặt khác tìm mua từ sớm giúp chúng ta có nhiều thời gian hơn cho sự tìm hiểu, chọn mua kỹ lưỡng hơn. Khi ấy vừa chọn mua được một loại sàn gỗ công nghiệp có chất lượng tốt lại có giá mua rẻ nữa.

Không phải lúc nào nhà phân phối cũng giữ tồn kho lớn

Phó thác việc thi công sàn gỗ cho những đơn vị không chuyên

Điều này có nhiều bất lợi về khâu tư vấn, lắp đặt, bảo hành. Một đơn vị chuyên nghiệp sẽ có nhiều kiến thức chuyên môn, họ sẽ tư vấn các giải pháp tốt nhất cho bạn. Họ biết từng khu vực, từng vị trí trong ngôi nhà nên chọn loại sàn gỗ nào. Các đơn vị chuyên nghiệp họ chỉ quanh năm làm trong lĩnh vực thi công sàn gỗ do vậy họ có đội thợ tay nghề cao. Đảm bảo đến khâu thi công có tính thẩm mỹ, kỹ thuật chính xác giúp sản phẩm hoàn thiện bền đẹp.

Phó thác cho các đơn vị không chuyên họ không biết gì về sàn gỗ. Họ đi nhờ đơn vị khác làm họ hưởng chênh về giá vậy là chủ nhà lại thêm một khoản chi phí. Chưa kể nhiều trường hợp người bán hàng kiểu này kênh giá quá cao. Các đơn vị không chuyên sẽ mang đến sản phẩm không đảm bảo. Giá trị có thể không tương xứng số tiền khách hàng bỏ ra. Bảo hành về sau không được, chất lượng lắp đặt gặp rủi ro,…

Vậy, theo chúng tôi nếu có thể khách hàng nên tìm đơn vị chuyên trong lĩnh vực sàn gỗ. Tìm hiểu về thâm niên kinh doanh của họ. Họ là công ty lâu năm thì chắc chắn phải có uy tín, nhiều kinh nghiệm. Việc thi công nhiều nên giá thành cũng sẽ hợp lý.

Không hỏi kỹ đến những điều kiện bảo hành khi mua sàn gỗ

Có thể nói rằng điều kiện bảo hành là vô cùng quan trọng đối với bất cứ sản phẩm nào khi mua chứ không riêng gì sàn gỗ. Đây là loại sản phẩm dùng lâu dài, có tác động trực tiếp đến cuộc sống hàng ngày. Vì vậy mà điều kiện bảo hành lại càng quan trọng.

Trên thực tế rất nhiều nhà sản xuất cứ in bừa thời hạn bảo hành vài chục năm lên sản phẩm. Ngay cả các loại sàn gỗ giá rẻ có độ bền vài năm cũng in bảo hành 25 năm cho oách. Nhưng thực tế khi sản phẩm hư hại thì chỉ có đơn vị thi công là người trực tiếp chịu trách nhiệm.

Vậy nên khi chọn mua khách hàng nên hỏi kỹ người bán xem sản phẩm được bảo hành những lỗi gì? Bảo hành trong bao lâu? Bảo hành sửa chữa, thay mới, hay như thế nào,… Trong những trường hợp nào không được bảo hành. Để tránh cãi vã về sau ảnh hưởng uy tín cả bên bán và sự bực bội của bên mua.

Với một loại sàn gỗ giá rẻ, trung bình, cao cấp sẽ có điều kiện –  thời gian bảo hành rất khác nhau. Vậy nên khách hàng nên giữ thông tin người bán, phiếu mua hàng, phiếu bảo hành để làm căn cứ bảo hành về sau.

Nóng vội trong việc ra quyết định có thể gây ra sai lầu lớn

Hiểu sai về bản chất của sàn gỗ công nghiệp

Nghe theo những lời quảng cáo trên mạng sàn gỗ chịu nước, siêu chịu nước nhưng lại không tìm hiểu kỹ. Nên khách hàng lãi cứ nghĩ là có thể ngâm nước thoải mái, nước tràn thoải mái. Mà không biết rằng bản chất nó cũng chỉ là bột gỗ ép tạo nên lớp lõi chính mà thôi.

Sàn gỗ công nghiệp chịu nước ở đây cần được hiểu chuẩn là khả năng chống chịu ẩm tốt. Nước rơi rớt trên bề mặt trong thời gian ngắn. Chịu độ ẩm cao trong những điều kiện thời tiết thất thường ở Việt Nam. Độ giãn nở của gỗ thấp,…

Tính năng chống chịu mối mọt cũng bị hiểu sai. Có nhiều loại sàn gỗ cao cấp chính hãng có khả năng chống chịu mối mọt cao nhưng không phải tuyệt đối. Rất nhiều mẫu sàn gỗ giá rẻ hoặc bình dân thì không thể chống chịu được mối mọt.

Chưa hiểu về bản chất của sàn gỗ công nghiệp thường hấp thụ nước nở ra. Nên khi thi công cần để một khoảng hở cách tường từ 8 đến 12mm để chừa chỗ cho gỗ nở ra. Nhà rộng cần thiết làm nẹp ngăn phòng hoặc nên làm loại sàn gỗ cao cấp 12mm có hệ số giãn nở thấp.

Một nhà phân phối uy tín sẽ giúp việc lựa chọn sàn của bạn dễ dàng hơn

Chúng ta cần phải làm gì để tránh những sai làm đáng tiếc khi mua sàn gỗ

Luôn luôn có cái nhìn đa chiều, chịu khó tìm hiểu thông tin từ các trang website có uy tín. Tìm hiểu thông tin từ người thân, bạn bè, những người có kinh nghiệm chuyên sâu trong lĩnh vực sàn gỗ.

Ghi nhớ và tránh những sai lầm nêu trên

Lựa chọn nhà cung cấp – nhà thầu thi công uy tín, có trách nhiệm: Công ty Kho Kiến Việt là nhà cung cấp thi công các sản phẩm – dịch vụ sàn gỗ, trang trí nội ngoại thất lâu năm uy tín. Chúng tôi hiện đang phân phối nhiều dòng sản phẩm sàn gỗ chất lượng cao như sàn gỗ Pergo, Kronopol, Kaindl, Egger,… Cùng rất nhiều các sản phẩm ván sàn gỗ Việt Nam chất lượng cao.

Quý khách có thể liên hệ qua hệ thống Kho Kiến Việt với các địa điểm dưới đây.

Tel: 024 32 247 663 / 091 8888 778

Email:  khokienvietjsc@gmail.com

===============================================================================

Kho Hoàng Mai: Lô 4 khu công nghiệp vừa và nhỏ Vĩnh Tuy, Hoàng Mai, Hà Nội. Mobile: 091 8888 782

Kho Long Biên: 583 Ngô Gia Tự, P.Đức Giang, Q.Long Biên, Tp.Hà Nội. Mobile: 091 8888 270

Kho Tây Hồ: 594B Lạc Long Quân,P.Nhật Tân , Q.Tây Hồ, Tp.Hà Nội. Mobile: 091 8888 927

Kho Hà Đông: 87 Mộ Lao, P. Mỗ Lao, Q. Hà Đông, Tp Hà Nội. Mobile: 091 8888 615


Nhấn vào đây để đánh giá
Hỗ trợ trực tuyến
091.8888.927
091.8888.927
0.05798 sec| 2388.531 kb