x

7 bước hướng dẫn cách lát sàn nhựa giả gỗ dán keo đúng cách

- Tin tức
7 bước hướng dẫn cách lát sàn nhựa giả gỗ dán keo đúng cách

Sàn nhựa giả gỗ là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều khách hàng hiện nay. Độ bền của sàn nhựa giả gỗ không chỉ phụ thuộc vào chất lượng sản phẩm mà còn được quy trình thi công đúng đắn. Trong bài viết này, chúng tôi giới thiệu đến bạn 7 bước hướng dẫn cách lát sàn nhựa giả gỗ dán keo đúng cách để phát huy hết những ưu điểm nổi trội của nó

Cách lát sàn nhựa giả gỗ dán keo đúng cách

Sàn nhựa vân gỗ dán keo là loại sàn sử dụng keo làm chất kết dính với mặt sàn và cố định các tấm sàn với nền. Hỗn hợp keo này bạn cần chuẩn bị thêm khi đặt mua sản phẩm. Để tiến hành lắp đặt bạn cần chuẩn bị các bước sau:

Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ thi công

Dụng cụ thi công cần chuẩn bị bao gồm: búa cao su, kéo, dao rọc giấy, tấm quét keo, thước đo…

cách lát sàn nhựa giả gỗ

Bước 2: Xử lí mặt nền

- Đây là khâu quan trọng xử lí quan trọng ảnh hưởng đến toàn bộ sản phẩm. 5 yếu tố bạn cần nhớ khi xử lí mặt nền: nhẵn – phẳng – mịn – sạch – khô tuyệt đối. Vì vậy mà bạn cần cần lau, dọn, quét, hút bụi,… để nền nhà sạch nhất có thể. 

- Bên cạnh đó, nếu nền nhà cong vênh, lồi lõm, cũng cần được xử lý để sàn có độ phẳng tuyệt đối.

Bước 3: Chuẩn bị hợp chất keo đặc biệt trát xuống sàn

- Bước này được coi là quan trọng nhất trong quá trình lát sàn. Đầu tiên bạn nên khuất đều keo trong hộp để hợp chất keo đông đều. Keo nên được quét từng khu vực nhỏ một, từ 1m2 đến 2m2 cho một lần quét để đảm bảo keo không bị khô quá khi đặt gạch nhựa xuống. 

cách lát sàn nhựa giả gỗ

- Tỉ lệ trét keo quyết định đến độ kết dính. To đó mỗi m2 sàn quét khoảng 0.25 – 0.5kg keo, tùy thuộc vào chất liệu nền. Sử dụng khối lượng keo theo tiêu chuẩn này không những giúp bạn tiết kiệm keo, mà còn tạo độ kết dính tốt nhất cho sàn.

- Sau khi trát keo bạn cần phải đợi trong khoảng 45- 60 phút để keo chuyển từ màu trắng sang màu vàng đục. Bạn có thể lắp đặt sàn được. 

Bước 4: Đặt tấm sàn đầu tiên xuống nền

- Lựa chọn vị trí phù hợp và đặt tấm nhựa xuống diện tích mặt keo đã chuẩn bị. Lưu ý: Nên lắp đặt chiều vân gỗ hướng vào chiều cửa ra vào. Không nên đặt quá sát sàn nhựa vào tường.

Bước 5: Sử dụng búa cao su

- Sử dụng búa cao su gõ đều và nhẹ nhàng lên tấm sàn vừa lắp. Công đoạn này sẽ tạo độ kết dính cao hơn cho sàn nhựa. Tấm sàn đầu tiên sẽ là quy chuẩn để bạn lắp đặt những tấm sàn còn lại.

Sử dụng búa cao su

Bước 6: Tiến hành với các tấm sàn nhựa còn lại

- Cuối cùng là gắn các tấm sàn còn lại khít với tấm sàn đầu tiên để tạo một bề mặt sàn thống nhất. Lưu ý chiều của các vân gỗ để bề mặt sàn được đẹp hơn nhé.

Bước 7: Vệ sinh mặt sàn sau khi đã được lát nhựa

Thế là bạn đã sở hữu cho mình một lớp sàn nhựa chắc chắn và đẹp mắt cho không gian của mình rồi. Đừng quên vệ sinh sạch sẽ lớp sàn sau khi lắp đặt và trước khi đưa vào sử dụng nhé.

Những lưu ý khi tiến hành thi công sàn nhựa giả gỗ

Khi thi công sàn nhựa giả gỗ, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

Tính toán trước diện tích mặt sàn

Trước khi lắp đặt cần tính toán kỹ diện tích nền nhà từ đó xác định đúng khối lượng sàn gỗ cần dùng. Trách trường hợp thiếu sàn hay là dư thừa quá nhiều gây lãng phí. Hãy tính toán thật kĩ để luôn đảm bảo diện tích sàn nhựa vừa đủ cho quá trình thi công, bạn nhé.

Kiểm tra kĩ lưỡng chất lượng keo dán

Chất lượng keo dán quyết định đến 50% chất lượng của sàn khi thi công sàn nhựa dán keo. Sử dụng keo không đảm bảo chất lượng khiến sàn nhanh bị bong tróc, vênh mép. Nên tìm kiếm và sử dụng đúng keo PVC chất lượng cao. Hiện nay, các loại keo này cũng được bày bán khá phổ biến trên thị trường.

Chúng tôi rất sẵn lòng được tư vấn khách hàng bằng sự tận tâm nhất, liên hệ với chúng tôi:

Tel: 024 32 247 663 / 091 8888 778

Email:  khokienvietjsc@gmail.com

===============================================================================

Kho Hoàng Mai: Lô 4 khu công nghiệp vừa và nhỏ Vĩnh Tuy, Hoàng Mai, Hà Nội. Mobile: 091 8888 782

Kho Long Biên: 583 Ngô Gia Tự, P.Đức Giang, Q.Long Biên, Tp.Hà Nội. Mobile: 091 8888 270

Kho Tây Hồ: 594B Lạc Long Quân,P.Nhật Tân , Q.Tây Hồ, Tp.Hà Nội. Mobile: 091 8888 927

Kho Hà Đông: 87 Mộ Lao, P. Mỗ Lao, Q. Hà Đông, Tp Hà Nội. Mobile: 091 8888 615

 

 

 

 


Nhấn vào đây để đánh giá
Hỗ trợ trực tuyến
091.8888.927
091.8888.927
0.06777 sec| 2305.477 kb