x

Các tiêu chuẩn sàn gỗ công nghiệp mà bạn nên biết

- Tin tức
Các tiêu chuẩn sàn gỗ công nghiệp mà bạn nên biết

Tiêu chuẩn sàn gỗ công nghiệp là yếu tố vai trò quan trọng quyết định cơ bản của sàn gỗ để từ đó giúp cho khách hàng hiểu rõ và biết được sàn gỗ có phù hợp với không gian lắp đặt của gia đình hay không. Bạn cùng tìm hiểu rõ hơn về các tiêu chuẩn sàn gỗ dưới đây nhé:

Quy cách của sàn gỗ công nghiệp

Mỗi một sản phẩm sẽ có quy chuẩn kích thước riêng, sàn gỗ cũng vậy. Ba thông số về kích thước tấm gỗ lát sàn cần lưu ý là: độ dày, chiều ngang, chiều dài.

Độ dày

Độ dày là thông số thể hiện chất lượng độ cứng chắc, độ bền của tấm ván gỗ. Có thể nói đây là thông số người dùng quan tâm nhất khi đi chọn sàn gỗ. Độ dày mỏng sẽ quyết định trực tiếp đến giá trị tấm ván và các vị trí lắp đặt. 

Trên thị trường hiện nay, kích thước ván sàn gỗ được sản xuất đa dạng với nhiều độ dày như 7mm, 8mm, 10mm, 12mm, 14mm. Trong đó, loại độ dày được sử dụng thông dụng nhất ở Việt Nam là loại 8mm và loại 12mm.

tieu-chuan-san-go-cong-nghiep

- 8mm: Sàn gỗ có độ dày phù hợp cho những nhu cầu sử dụng ngắn hạn, khu vực ít người sử dụng, với diện tích vừa và nhỏ

- 12mm: Với sàn gỗ công nghiệp với độ dày có tính ổn định cao, đáp ứng được điều kiện sử dụng lâu dài, nơi có diện tích rộng và đông người qua lại. Vì vậy, sàn công nghiệp có độ dày 12mm thường được ứng dụng nhiều hơn cho các công trình nội thất ở Việt Nam, nơi có khí hậu nồm ẩm.

Chiều ngang

Chiều ngang của sàn gỗ công nghiệp được gọi phổ thông bằng các tên gọi bản lớn, bản nhỡ, bản nhỏ. Cụ thể:

  • Bản nhỏ thường có kích thước từ 100 - 130mm
  • Bản nhỡ thưởng có kích thước từ 140 - 160mm
  • Bản to thường có kích thước từ 190 - 220mm

Đặc biệt ở dòng sàn gỗ xương cá nhập khẩu của hãng Lamton còn có kích thước chiều ngang lên đến 300mm. Đây là một kích thước mà ít hãng sở hữu loại kích thước này.

Chiều rộng

Chiều dài của ván sàn gỗ công nghiệp dao động từ 800mm đến 1800mm. Được chia thành 3 khổ chính:

  • Khổ ngắn: có kích thước khoảng 800mm đến 900mm
  • Khổ nhỡ: có kích thước từ 1200mm đến 1300mm
  • Khổ dài: có kích thước từ 1800mm hoặc thậm chí lên đến 2200mm.

Chất lượng của lớp giấy màu vân gỗ

Sự khác nhau giữa sàn gỗ cao cấp và giá rẻ có liên quan đến mức độ chân thực của lớp giấy vân gỗ. Sàn gỗ cao cấp có lớp màu vân gỗ chân thật, tự nhiên, sắc nét đem đến cho người sử dụng cảm giác sang trọng, giá trị cao. Ngược lại các sản phẩm giá rẻ có lớp vân màu gỗ kém hơn, nhìn cảm giác rẻ tiền hơn.

san-go-cong-nghiep

Tiêu chuẩn chống trầy xước của bề mặt

Sàn gỗ công nghiệp được ép lên trên cùng một lớp giấy bảo vệ đặc biệt. Trong suốt để chúng ta không nhận thấy. Lớp giấy mỏng này có đặc tính đặc biệt như một lớp áo giáp chống lại các tác động bào mòn từ quá trình sử dụng

Họ phân loại ra cấp độ bề mặt khác nhau, kí hiệu chỉ đó là AC (Abrasion Class). Các loại sàn gỗ công nghiệp trên thị trường hiện nay thường có chỉ số AC3, AC4, AC5, AC6, thông dụng nhất là loại AC4 – có thể sử dụng được ở khu vực nhà ở dân dụng & khu vực công cộng.

  • AC3/KL.23: Độ chống xước ổn định phù hợp với điều kiện sử dụng thông thường, thích hợp để lát sàn phòng ngủ, phòng làm việc, phòng khách vừa và nhỏ.
  • AC3/KL.31: Độ chống xước tốt, thích hợp nơi có cường độ sử dụng cao như phòng khách, văn phòng, mọi công trình trong nhà dân dụng
  • AC4/KL.32: Độ chống trầy xước rất cao, thích hợp cho mục đích sử dụng thương mại: khu văn phòng, nhà hàng, khách sạn, cả những khu công cộng có mật độ đi lại nhiều.
  • AC5/KL.33: Độ chống xước tốt nhất, nơi mật độ đi lại cao, thậm chí sử dụng giày dép để đi lại. Sàn gỗ loại này thường được sử dụng cho mục đích thương mại, công trình công cộng.

Tiêu chí an toàn của ván sàn gỗ

Trên thực tế bất kỳ sản phẩm nào cũng đều ghi nhãn mác E1 (tiêu chuẩn bắt buộc với sàn gỗ về hàm lượng phát thải ở mức cho phép 0,11ppm). Tuy nhiên chỉ là vỏ ngoài mà thôi, còn sản phẩm từ 100k/m2 đến 500k/m2 đều được ghi mác E1. 

Tuy nhiên, cách tốt nhất là nên sử dụng các sản phẩm gỗ lát sàn cao cấp. Chắc chắn ít nhiều nó vẫn an toàn, sạch hơn các sản phẩm ván sàn giá rẻ. Các tiêu chuẩn đánh giá chất lượng sàn gỗ công nghiệp cao cấp khắt khe hơn.

Một số tiêu chuẩn kỹ thuật khác mang tính tham khảo

Chúng ta nên biết các tiêu chí này để dễ hiểu hơn về sàn gỗ mà thôi

IC: Là chỉ số đo đạc khả năng chịu lực và và đập của sàn gỗ. 

B: Là chỉ số chống cháy sém của bề mặt. Để điếu thuốc lá cháy dở lên bề mặt những không để lại dấu vết gì

Class: Cũng là một chỉ số đi kèm với AC để đánh giá độ cứng, độ bền của bề mặt.

Để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm và tư vấn thi công lắp đặt, quý khách có thể liên hệ qua hệ thống Kho Kiến Việt với các địa điểm dưới đây.

Tel: 024 32 247 663 / 091 8888 778

Email:  khokienvietjsc@gmail.com

===============================================================================

Kho Hoàng Mai: Lô 4 khu công nghiệp vừa và nhỏ Vĩnh Tuy, Hoàng Mai, Hà Nội. Mobile: 091 8888 782

Kho Long Biên: 583 Ngô Gia Tự, P.Đức Giang, Q.Long Biên, Tp.Hà Nội. Mobile: 091 8888 270

Kho Tây Hồ: 594B Lạc Long Quân,P.Nhật Tân , Q.Tây Hồ, Tp.Hà Nội. Mobile: 091 8888 927

Kho Hà Đông: 87 Mộ Lao, P. Mỗ Lao, Q. Hà Đông, Tp Hà Nội. Mobile: 091 8888 615

 

 

 


Nhấn vào đây để đánh giá
Hỗ trợ trực tuyến
091.8888.927
091.8888.927
0.06602 sec| 2310.047 kb