x

Cách lau sàn gỗ công nghiệp "đúng chuẩn" đơn giản - hiệu quả

- Tin tức
Cách lau sàn gỗ công nghiệp "đúng chuẩn" đơn giản - hiệu quả

Ngày nay nhu cầu lát sàn nhà bằng gỗ công nghiệp ngày một tăng cao. Đồng thời cũng có nhiều câu hỏi về vệ sinh cũng như chăm sóc sàn gỗ như thế nào để mang liệu hiệu quả tối đa của sàn. Vấn đề được nhiều quan tâm nhất là không biết sàn gỗ công nghiệp có được lau bằng nước không? Cách lau sàn gỗ thế nào cho "đúng chuẩn" của nhà sản xuất kiến nghị. Cùng theo chúng tôi giải đáp các thắc mắc này nhé!

Sàn gỗ công nghiệp có được lau bằng nước không?

Để trả lời được câu hỏi này, bạn cần phải hiều bản chất của sàn gỗ công nghiệp là gì? Nó được làm từ một gỗ ép được dán lên bề mặt một lớp vân gỗ nhân tạo. Chúng ta nên hiểu đơn giản như vậy. Bột gỗ tự nhiên được tạo ra từ các loại cây gỗ, cành cây, chúng được nghiền nhỏ, trộn keo để tạo ra một tấm ván HDF, loại chuyên sử dụng để sản xuất ra các loại ván lát sàn công nghiệp. Vậy để cấu thành nên tấm ván công nghiệp đó trong thành phần phải chứa keo kết dính, một chút bột đá để tăng độ cứng, định hình.

Bản chất là gỗ rất kỵ nước, do đó chắc chắn gỗ công nghiệp luôn luôn ngại nước. Tuy nhiên với mục đích nâng cao chất lượng sống cho người dùng, nhiều nhà sản xuất Châu Âu đã ứng dụng các công nghệ tiên tiến nhằm cho ra đời các dòng sàn gỗ chịu nước tốt như: gỗ Kronopol của Ba Lan...có thể dễ dàng vệ sinh với nước sạch.

Tuy nhiên, chúng tôi có lời khuyên cho người sử dụng nên chỉ nên dùng giẻ thấm nước vắt ráo, đảm bảo đủ ẩm để lau sàn. Cây lau nhà cần vắt kiệt nước, khi lau nhà nên mở cửa cho thông thoáng để nền nhà được mau khô. Nên mở quạt sẽ giúp thổi bay nhanh hơi nước

Những lưu ý khi lau sàn gỗ công nghiệp?

Trong quá trình sử dụng sàn gỗ, việc vệ sinh hàng ngày bằng chổi hoặc máy hút bụi là điều cần thiết để giữ sàn nhà luôn sạch sẽ. Tuy nhiên, làm sạch bụi là chưa đủ, phải lau sàn nhà bằng nước mới đảm bảo không gian luôn được thoáng mát và an toàn cho sức khỏe. Bạn cần phải ghi nhớ một số lưu ý để đảm bảo xử lý sạch vết bẩn không làm hư hỏng ván:

- Sử dụng các dụng cụ vệ sinh có bề mặt mềm để lau sàn nhà, khi lau nên vắt kiệt nước, trách trường hợp để ướt sũng.

- Khi vệ sinh sàn gỗ không nên sử dụng: Giấy ráp, giấy nhám, băng mài… để loại bỏ các mảng bám, vì chúng có thể làm trầy mất lớp phủ chống xước của sàn gỗ. Không dùng đồ có vật nhọn, chổi sợi cứng sẽ dễ làm trầy xước bề mặt sàn gây mất thẩm mỹ.

- Không nên dùng các loại nước hóa chất tẩy rửa thông thường. Thay vào đó, bạn nên sử dụng các loại nước tẩy rửa chuyên dùng cho sàn gỗ

- Khi lau xong thì mở cửa thông gió hoặc bật quạt cho khô sàn ngay. Không để đọng nước quá lâu tạo nên môi trường thuận lợi cho ẩm mốc phát triển và ảnh hưởng đến chất lượng của tấm ván.

Thường xuyên vệ sinh, lau chùi sẽ giúp sàn gỗ công nghiệp luôn sạch sẽ và giữ được độ bền đẹp với thời gian. 

Cách lau sàn gỗ công nghiệp "đúng chuẩn" đơn giản - hiệu quả

Bước 1: Chuẩn bị

Bạn cần chuẩn bị bao gồm: nước lau sàn chuyên dụng, nước sạch, xô đựng, chổi lau sàn hoặc khăn mềm, rẻ mềm. 

Bước 2: Tiến hành lau sàn

Pha dung dịch nước lau sàn chuyên dụng dành cho sàn gỗ công nghiệp. KHÔNG DÙNG các sản phẩm có chứa hóa chất tẩy rửa hoặc không chuyên dùng cho sàn gỗ. Luôn đọc kĩ hướng dẫn sử dụng để chắc chắn rằng sản phẩm đang dùng là an toàn cho bề mặt sàn.

Lau sàn với dung dịch này theo chiều vân gỗ. Đối với những vết bẩn cứng đầu, dùng khăn mềm thấm dung dịch lau sàn và tập trung lau ở phần có vết bẩn

Bước 3: Xử lý khô sàn

Sau khi lau sàn nhà xong cần làm khô sàn ngay, tránh tình trạng để nước đọng lại trên ván sàn quá lâu sẽ khiến sàn bị ẩm. Với các loại nước lau sàn chuyên dụng không gây nhờn dính, bạn không cần mất công lau lại bằng nước sạch một lần nữa. Chỉ cần mở cửa sổ hoặc bật quạt cho thông thoáng, hơi nước sẽ tự bốc hơi cho không gian thoáng mát, sạch sẽ.

Những lưu ý trong quá trình vệ sinh sàn gỗ

  • Trong quá trình vệ sinh hạn chế di chuyển, kéo lê đồ đạc trong phòng 
  • Nên đi chân trần hoặc dép đế cao su mềm. Không đi giày dép nhọn trong quá trình vệ sinh
  • Với các vết bẩn cứng đầu không nên dùng giấy nhám, băng mài,... để chà rửa. Có thể đổ trực tiếp một lượng vừa đủ nước lau sàn chuyên dụng lên bề mặt, lấy khăn mềm để chùi đến khi vết bẩn biến mất
  • Sử dụng thảm chùi chân ở cửa ra vào để tránh mang cát, sạn vào phòng khi vệ sinh.

Tổng kết

Với những cách lau sàn gỗ được tổng hợp ở bên trên, hy vọng bạn đã có thêm kiến thức vệ đúng cách, giúp nhà luôn sạch sẽ, giữ được tính thẩm mỹ cao. Chúc bạn thành công!

Chúng tôi rất sẵn lòng được tư vấn khách hàng bằng sự tận tâm nhất, liên hệ với chúng tôi:

Tel: 024 32 247 663 / 091 8888 778

Email:  khokienvietjsc@gmail.com

===============================================================================

Kho Hoàng Mai: Lô 4 khu công nghiệp vừa và nhỏ Vĩnh Tuy, Hoàng Mai, Hà Nội. Mobile: 091 8888 782

Kho Long Biên: 583 Ngô Gia Tự, P.Đức Giang, Q.Long Biên, Tp.Hà Nội. Mobile: 091 8888 270

Kho Tây Hồ: 594B Lạc Long Quân,P.Nhật Tân , Q.Tây Hồ, Tp.Hà Nội. Mobile: 091 8888 927

Kho Hà Đông: 87 Mộ Lao, P. Mỗ Lao, Q. Hà Đông, Tp Hà Nội. Mobile: 091 8888 615

 

 


Nhấn vào đây để đánh giá
Hỗ trợ trực tuyến
091.8888.927
091.8888.927
0.05736 sec| 2301.898 kb