x

Mách bạn 6 cách lau sàn gỗ dính sơn cực kỳ đơn giản và nhanh chóng

- Tin tức
Mách bạn 6 cách lau sàn gỗ dính sơn cực kỳ đơn giản và nhanh chóng

Trong quá trình hoàn thiện nhà hoặc quá trình sửa nhà dù bạn có cẩn thận đến đâu cũng khó tránh khỏi tình trạng sàn nhà bị dính sơn. Việc bạn sử dụng nước hay nước lau sàn thông thường thì khó loại bỏ được phần sơn. Vậy như thế nào để loại bỏ được sơn dính trên sàn gỗ nhà bạn? Đừng lo lắng, hãy thử áp dụng một trong 6 cách lau sàn gỗ dính sơn cực kỳ đơn giản và nhanh chóng cho nhà bạn nhé!

Loại bỏ vết sơn sàn trên sàn gỗ cực kỳ đơn giản và nhanh chóng

Cách lau sàn gỗ dính sơn cực kỳ đơn giản 

Những vết bẩn của sơn không chỉ làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ cho ngôi nhà bạn, mà nó còn tác động trực tiếp đến tuổi thọ của bề mặt sàn. Vậy đâu là cách lau sàn gỗ dính sơn hiệu quả nhất? Bạn cùng tôi tìm hiểu nhé!

1. Xóa bỏ vết sơn trên sàn nhà bằng xăng thơm

Xăng thơm được rất nhiều gia đình ưa chuộng và sử dụng để làm sạch vết sơn trên sàn gỗ. Bởi vì sử dụng xăng thơm sẽ giúp an toàn cho gỗ với chất lượng lên tới 95%. Khi gặp xăng, sơn sẽ tan chảy và bạn có thể dễ dàng loại bỏ chúng.

Xóa bỏ vết sơn trên sàn nhà bằng xăng thơm

Cách sử dụng rất đơn giản, dùng khăn thấm 1 ít xăng thơm rồi chấm lên vết sơn bám trên gỗ, lau đi lau lại vài lượt, vết sơn trên gỗ sẽ bay sạch mà gỗ không hề bị ảnh hưởng. Lưu ý sau khi loại bỏ được vết bẩn thì bạn sử dụng nước lau sàn làm sạch nền để loại bỏ mùi xăng khó chịu nhé.

2. Tẩy sơn trên nền nhà bằng rượu trắng

Rượu là nguyên liệu dễ dàng tìm mua ở hầu hết các cửa hàng tạp hóa, siêu thị ... Bạn cần chuẩn bị một chiếc khăn khô và đổ rượu trắng vào đó. Lần lượt sau các vết sơn bám trên sàn cho tới khi chúng được loại bỏ hoàn toàn. Tuy nhiên, khi thực hiện cách này, bạn cần phải kiên nhẫn. 

Bạn cần lưu ý khi thực hiện đối với sàn gỗ nhé, cần lau nhẹ nhàng để bề mặt sàn không bị trầy xước và hư hỏng. Sau khi vết sơn đã được lấy đi, hãy lau sạch tường lại với nước lã, thế là quy trình đã hoàn tất.

3. "Giấm ăn" một thành phần tẩy rửa rất tốt

Giấm ăn là nguyên liệu tẩy tường nhà đa năng rất hiệu quả. Không chỉ vậy, mà giấm ăn cũng rất dễ mua và tìm thấy ở trong nhà bếp của bạn. Không cần tốn nhiều chi phí như nước và giấm bạn sẽ có ngay một sàn nhà sạch bong, sáng bóng. 

Bạn pha giấm với nước theo tỉ lệ ¼ giấm và ¾ nước. Sau đó dùng khăn khô thấm hỗn hợp và lau lên vết sơn dính ra sàn gỗ. Lưu ý, không nên đổ trực tiếp giấm lên sàn nhà, đặc biệt là sàn gỗ vì chúng có thể khiến sàn gỗ bị bào mòn và bạc màu. 

Giấm ăn là nguyên liệu tẩy sàn nhà đa năng rất hiệu quả

4. Làm sạch bằng nước nóng

Nước nóng là cách tốt nhất để làm sạch sàn gỗ. Bạn hãy chuẩn bị sẵn một chiếc khăn sạch và nước nóng. Sau đó nhúng khăn vào chậu nước để lau sạch vết sơn trên sàn. Nhiệt độ nóng của nước sẽ khiến sơn bị tan chảy và khăn sẽ có nhiệm vụ thấm hết các vết bẩn vừa bị tan ra. Tuy nhiên, đối với sàn nhà bằng gỗ bạn không nên đổ trực tiếp nước nóng lên sàn. Chỉ cần dùng khăn thấm nước nóng và lau sạch chúng là được. 

5. Sử dụng hóa chất tẩy sơn chuyên dụng

Hiện nay, trên thị trường các hóa chất chuyên dụng dùng để tẩy vết sơn tường đang được bán rộng. Với cách làm này, bạn hoàn toàn có thể tiết kiệm được khá nhiều thời gian và công sức cho việc loại bỏ vết sơn trên sàn nhà. Tuy nhiên, với mặt sàn gỗ bạn cần lựa chọn loại chất tẩy rửa sơn sao cho phù hợp để tránh gây hư hỏng cho nền trong quá trình chùi rửa. 

Sử dụng hóa chất tẩy sơn chuyên dụng

Chỉ cần đổ một lượng nhỏ dung dịch tẩy sơn tường chuyên dụng cho thấm vào miếng bông gòn hoặc khăn lau. Rồi lau lên sàn nhà bị dính sơn bẩn, giữ nguyên tầm 15-20 phút cho dung dịch phát huy tác dụng. Cuối cùng, bạn lau sàn lại với nước để loại bỏ hoàn toàn các vết bẩn rồi lau khô chúng bằng khăn sạch nhé!

Lưu ý để hạn chế sơn dính trên sàn nhà khi thi công?

Để tiết kiệm thời gian và công sức để loại bỏ các vết sơn bám trên sàn nhà thì bạn nên ghi nhớ một số lưu ý dưới đây để hạn chế sơn bám sàn:

  • Đối với sàn nhà đã lát nền sau đó mới sơn thì khi sơn phải trải bạt trên nền, đặc biệt là những góc cạnh vì đây là khu vực sơn dễ bị chảy xuống nhất. Dùng bạt trải sẽ khiến rơi trên đó và bạn sẽ không tốn nhiều công lau dọn sau khi sơn nữa. 

  • Nên thi công sơn trần, tường, cửa trước khi tiến hành lát gạch nền. Điều này sẽ khắc phục được hoàn toàn tình trạng sơn dính nền nhà. 

  • Sàn nhà bị dính sơn thì lau càng sớm càng tốt. Vì vết sơn mới sẽ sẽ dễ dàng loại bỏ hơn vết sơn để lâu ngày. Khi sơn đang còn ướt, bạn hoàn toàn có thể dùng khăn ẩm để lau ngay. 

Địa chỉ thi công sàn gỗ tốt nhất tại Hà Nội

Kiến Việt Group cung cấp các loại sàn gỗ chất lượng đến tay người tiêu dùng. Đến với hệ thống phân phối sàn gỗ Kiến Việt bạn sẽ được đảm chế độ bảo hành thi công và đảm bảo quyền lợi tốt nhấ cho khách hàng. Với kinh nghiệm nhiều năm lắp đặt thi công các công trình lớn đến nhỏ, chúng tôi tự tin có thể đáp ứng được đầy đủ năng lực thi công bạn đang tìm kiếm..

Kiến Việt Group cung cấp các loại sàn gỗ chất lượng đến tay người tiêu dùng

Những lý do cơ bản để bạn nên chọn chúng tôi:

- Cung cấp đầy đủ, đa dạng các loại sàn gỗ của hơn 100 thương hiệu, trong đó có nhiều thương hiệu nổi tiếng toàn cầu như: Quickstep, Kronoswiss, Inovar, Kronotex,…️

- Niêm yết nguồn gốc xuất xứ và giá cả từng loại sàn gỗ công khai, rõ ràng.

- Sở hữu đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và thợ thi công lắp sàn lành nghề, có nhiều năm kinh nghiệm.

- Ngoài ra còn có chính sách bảo hành hoàn tiền 100%. Hoặc thay thế sửa chữa miễn phí các trường hợp sau: Sản phẩm bị lỗi kĩ thuật do nhà sản xuất, sàn gỗ cong vênh đổi màu không đạt chất lượng. Sai sót trong kĩ thuật lắp đặt ,thi công không đúng cách gây hư hỏng sản phẩm và công trình. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm về kỹ thuật thi công dày dạn kinh nghiệm của chúng tôi.

Chúng tôi rất sẵn lòng được tư vấn khách hàng bằng sự tận tâm nhất, liên hệ với chúng tôi:

Tel: 024 32 247 663 / 091 8888 778

Email:  khokienvietjsc@gmail.com

===============================================================================

Kho Hoàng Mai: Lô 4 khu công nghiệp vừa và nhỏ Vĩnh Tuy, Hoàng Mai, Hà Nội. Mobile: 091 8888 782

Kho Long Biên: 583 Ngô Gia Tự, P.Đức Giang, Q.Long Biên, Tp.Hà Nội. Mobile: 091 8888 270

Kho Tây Hồ: 594B Lạc Long Quân,P.Nhật Tân , Q.Tây Hồ, Tp.Hà Nội. Mobile: 091 8888 927

Kho Hà Đông: 87 Mộ Lao, P. Mỗ Lao, Q. Hà Đông, Tp Hà Nội. Mobile: 091 8888 615

 

 


Nhấn vào đây để đánh giá
Hỗ trợ trực tuyến
091.8888.927
091.8888.927
0.06664 sec| 2325.133 kb