x

Hướng dẫn phân biệt sàn nhựa nguyên sinh và sàn nhựa tái chế

- Tin tức
Hướng dẫn phân biệt sàn nhựa nguyên sinh và sàn nhựa tái chế

Sàn nhựa giả gỗ hiện rất phổ biến tại Việt Nam, tuy nhiên giữa sản phẩm sử dụng nhựa nguyên sinh và tái chế luôn có sự khác biệt lớn ảnh hưởng tới sức khỏe mà không hẳn ai cũng biết. Hôm nay Kho Kiến Việt xin hương dẫn tới quý khách hàng cách phân biệt sàn nhựa SPC, PVC nguyên sinh và sàn nhựa tái chế kém chất lượng.

Thế nào là nhựa nguyên sinh?

Nhựa nguyên sinh là cách gọi phổ biến để phân biệt sàn nhựa chất lượng cao với các loại sàn nhựa kém chất lượng được sản xuất phần lớn từ nguyên liệu nhựa tái chế và bột đá. Ưu điểm của các sản phẩm sản xuất từ nhựa nguyên sinh là đảm bảo sự an toàn, giảm thiểu tối đa mối nguy hại cho sức khỏe người dùng và môi trường.

Nhựa nguyên sinh là sản phẩm được làm ra từ quá trình chưng cất phân đoạn dầu mỏ, nguyên chất, không pha tạp, thêm chế phẩm, chất phụ gia. Đặc tính nhựa nguyên sinh: Mềm dẻo, độ bền cơ học cao, chịu được cong vênh, áp lực lớn, bề mặt bóng mịn, màu sắc tươi sáng tự nhiên. Chúng được ví von có độ tinh khiết như vàng 9999, vì vậy loại nhựa này thường có giá trị cao hơn rất nhiều so với nhựa tái chế.

1. Về màu sắc

Không phải vấn đề màu của vân gỗ mà là màu của phần lõi nhựa. Quan sát mặt cắt cốt nhựa, đế hoặc hèm khóa xung quanh sẽ thấy sự khác biệt. Sàn nhựa nguyên sinh sẽ có màu trắng tinh hoặc trắng đục còn nhựa tái chế sẽ là màu vàng, màu đen. Các bạn cần cảnh giác bởi thị trường có những đơn vị cung cấp sàn nhựa tái chế nhưng được bổ sung lớp xốp lót có sẵn dưới đế nhằm che đậy yếu điểm và qua mắt người tiêu dùng.

Nhựa nguyên sinh có lõi cốt màu trắng đặc trưng

2. Độ trong suốt

Nhựa PVC nguyên sinh có độ trong suốt đặc trưng do vậy bạn có thể kiểm tra sản phẩm bằng cách sử dụng đèn pin rọi từ phía sau mặt sàn.

Đối với vật liệu nguyên chất 100%, bạn có thể thấy điểm sáng trên bề mặt, giống như hình ảnh đính kèm; 

Đối với vật liệu tái chế, bạn không thể thấy bất kỳ điểm sáng nào trên bề mặt.

Dễ dàng kiểm tra bằng 1 chiếc đèn pin nhỏ

3. Về độ bền

Trên thị trường có 3 loại sàn chính

Sàn nhựa SPC là nhựa pvc pha bột đá giúp sàn có khả năng chống giãn nở nhiệt và chống cháy, tuy nhiên nếu sàn quá mỏng sẽ dễ gãy ví dụ sàn dán 2mm, hèm khóa 3mm tuy nhiên sàn SPC vẫn là dòng sàn giá rẻ nên dùng do an toàn sử dụng và hoàn toàn tốt nếu bề mặt nhẵn phẳng hoặc khi dùng sàn hèm khóa 4mm trở lên

♦ Sàn nhựa đen nhựa thải dòng này khá dẻo do sử dụng hóa chất tuy nhiên lại có mùi độc hại, bẻ không gãy, bề mặt bóng nhìn dại mắt. Đây là dòng sàn chúng tôi không bán

♦ Sàn nhựa WPC đây là dòng sàn nhựa pha bột gỗ của một số hãng sàn châu âu cho cảm giác sàn nhựa y như sàn gỗ tuy nhiên độ chịu lực thấp hơn SPC và có giá thành cao hơn

4. Về mùi

Sàn nhựa tái chế cho được pha chế nhiều sẽ có mùi nhựa nặng hơn so với SPC hay PVC không mùi. Đơn giản là sàn nào không có mùi thì sàn đó an toàn, sàn có mùi là chưa khử độc có hại cho sức khỏe co người.

Qua những phân tích trên Sàn Tốt hi vọng sẽ giúp quý khách hiểu về các loại sàn nhựa và chọn được loại sàn phù hợp với gia đình mình.

Để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm, quý khách có thể liên hệ với KHO KIẾN VIỆT thông qua:

Tel: 024 32 247 663 / 091 8888 778

Email:  khokienvietjsc@gmail.com

===============================================================================

Kho Hoàng Mai: Lô 4 khu công nghiệp vừa và nhỏ Vĩnh Tuy, Hoàng Mai, Hà Nội. Mobile: 091 8888 782

Kho Long Biên: 583 Ngô Gia Tự, P.Đức Giang, Q.Long Biên, Tp.Hà Nội. Mobile: 091 8888 270

Kho Tây Hồ: 594B Lạc Long Quân,P.Nhật Tân , Q.Tây Hồ, Tp.Hà Nội. Mobile: 091 8888 927

Kho Hà Đông: 87 Mộ Lao, P. Mỗ Lao, Q. Hà Đông, Tp Hà Nội. Mobile: 0918888615


Nhấn vào đây để đánh giá
Hỗ trợ trực tuyến
091.8888.927
091.8888.927
0.06501 sec| 2336 kb