x

Những điều bạn cần biết về chỉ số E của sàn gỗ công nghiệp

- Tin tức
Những điều bạn cần biết về chỉ số E của sàn gỗ công nghiệp

Sàn gỗ công nghiệp do có giá phải chăng nhưng lại có nhiều kiểu dáng đẹp đang trở thành sản phẩm không thể thiếu đối trong các gia đình. Tuy nhiên, giá rẻ cũng đi kèm với chất lượng, tuổi thọ và nhiều yếu tố khác. Hiện nay Việt Nam và các nước trên thế giới đang rất quan tâm đến các loại ván gỗ có hàm lượng Formaldehyde thấp. Vì hàm lượng E càng thấp thì sẽ càng giảm thiểu chất độc hại thải ra từ nó. Góp phần bảo vệ môi trường và sức khỏe của người tiêu dùng. Nếu đồ gỗ công nghiệp nào không có các chỉ số này, bạn cần cân nhắc trước khi đưa ra quyết định mua hay không.

Chỉ số hàm lượng phát thải độc hại E (Formaldehyde) là gì?

Gỗ công nghiệp được sử dụng thay thế gỗ tự nhiên làm đồ nội thất cũng là 1 cách để chúng ta bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, việc sản xuất gỗ công nghiệp MFC, MDF, HDF nhiều nhà sản xuất thường sử dụng Formaldehyde là loại hóa chất độc hại cho sức khỏe của con người.

Chỉ số E là một chỉ số đo lường hàm lượng phát thải Formaldehyde ra môi trường. Các sản phẩm cao cấp có hàm lượng khí thải nhỏ sẽ đảm bảo an toàn cho sức khỏe người sử dụng. Gỗ có mùi hăng nhiều chứng tỏ gỗ đó có hàm lượng Formaldehyde cao.

Tiêu chuẩn E0, E1, E2 là gì đối với gỗ công nghiệp?

Hầu hết các sản phẩm gỗ ép nhân ngày hiện nay thì mức độ phát thải khí dư Formaldehyde đang ngày càng được các nàh sản xuất khống chế ở mức cho phép theo tiêu chuẩn E0, E1 để bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.

E1 là đạt chuẩn, không gây độc hại trong quá trình sử dụng. E0 là hoàn toàn không có chất độc hại. Trong quá trình sản xuất lõi HDF của ván sàn công nghiệp người ta phải sử dụng keo để tạo sự kết dính. Trong thành phần của loại keo này có chứa Formaldehyde. Đây là một loại andehit có công thức hóa học là H2CO. Nó có ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe con người. Do vậy, người ta đặt ra những chỉ số để hạn chế tối đa hàm lượng chất này trong gỗ công nghiệp. Buộc các nhà sản xuất tuân thủ đảm bảo các sản phẩm của mình phải đạt đúng tiêu chuẩn.

Tiêu chuẩn E này không cần một đơn vị độc lập nào chứng nhận quy trình. Chỉ cần đưa mẫu cho các phòng LAB kiểm tra. Đạt kết quả HCHO theo tiêu chuẩn, đạt yêu cầu là có thể chấp nhận.

Các loại sàn gỗ công nghiệp đạt tiêu chuẩn E0, E1 là những sản phẩm có lượng formaldehyde phát thải chỉ 0,005%, thấp hơn 6-12 lần so với tiêu chuẩn E2, E3 thông thường. Tiêu chuẩn E1 là tiêu chuẩn quan trọng mà các hãng nội thất tại châu Âu và Nhật Bản bắt buộc phải tuân thủ trong quá trình sản xuất sản phẩm để đảm bảo an toàn cho sức khỏe người sử dụng.

Tác hại của Formaldehyde đến sức khoẻ người tiêu dùng như thế nào?

Ảnh hưởng đến sức khỏe trước mắt của người tiêu dùng

Formaldehyd có thể ảnh hưởng trực tiếp đến người tiêu dùng khi tiếp xúc với thời gian ngắn.

Nếu người tiêu dùng lắp đặt, sử dụng những vật dụng có chứa hàm lượng phát thải formaldehyd trong nhà cao từ các sản phẩm khác (tủ, đồ nội thất, sàn nhà,…) khả năng sẽ bị ảnh hưởng đến các vấn đề về đường hô hấp như hen suyễn hoặc các vấn đề liên quan đến sức khỏe khác là rất cao.

Formaldehyde ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe con người

Ảnh hưởng đến sức khỏe lâu dài của người tiêu dùng

Theo Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ ước tính rằng cứ mỗi 100.000 người hít phải formaldehyde từ các sản phẩm có chứa hàm lượng này mỗi ngày sẽ có 6 đến 30 trường hợp có nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Formaldehyde bay hơi ở nhiệt độ thường. Khi phóng thích trong không khí formaldehyde có thể gây viêm da, xâm nhập vào đường hô hấp. Khi vào cơ thể, formaldehyde phản ứng với các amin tạo ra hóa chất độc. Nó gây viêm da, viêm niêm mạc phổi, làm tổn thương những cơ quan này. Do phân tử của formaldehyde rất nhỏ nên có thể len lỏi vào da, vào đường máu. Khiến máu tạo ra hợp chất độc, tích tụ lâu ngày sẽ gây nguy hại cho tế bào, gây ung thư.

Nếu trong nhà bạn đang sử dụng nhiều sản phẩm nội thất sản xuất từ gỗ công nghiệp không rõ nguồn gốc. Rất có thể không khí trong ngôi nhà của bạn đang bị ô nhiễm nặng nề. Các thành viên trong gia đình đang bị “đầu độc” bởi formaldehyde. Sẽ rất nguy hiểm nếu các sản phẩm này dùng cho trẻ nhỏ hoặc đặt trong phòng ngủ kín.

Hy vọng với những thông tin chia sẻ ở trên các bạn sẽ có thêm thông tin khi lựa chọn sàn gỗ cong nghiệp cho ngôi nhà của mình! Nếu bạn có thắc mắc về sản phẩm, vui lòng liên hệ Kho Kiến Việt để nhận sự hỗ trợ nhanh nhất.

Quý khách liên hệ với các showroom thuộc hệ thống Kho Kiến Việt để biết thêm chi tiết với các địa chỉ sau:

Tel: 024 32 247 663 / 091 8888 778

Email:  khokienvietjsc@gmail.com

===============================================================================

Kho Hoàng Mai: Lô 4 khu công nghiệp vừa và nhỏ Vĩnh Tuy, Hoàng Mai, Hà Nội. Mobile: 091 8888 782

Kho Long Biên: 583 Ngô Gia Tự, P.Đức Giang, Q.Long Biên, Tp.Hà Nội. Mobile: 091 8888 270

Kho Tây Hồ: 594B Lạc Long Quân,P.Nhật Tân , Q.Tây Hồ, Tp.Hà Nội. Mobile: 091 8888 927

Kho Hà Đông: 87 Mộ Lao, P. Mỗ Lao, Q. Hà Đông, Tp Hà Nội. Mobile: 091 8888 615


Nhấn vào đây để đánh giá
Hỗ trợ trực tuyến
091.8888.927
091.8888.927
0.08159 sec| 2345.75 kb