x

Phân loại phụ kiện Nẹp cho sàn gỗ đang có mặt trên thị trường

- Tin tức
Phân loại phụ kiện Nẹp cho sàn gỗ đang có mặt trên thị trường

Nẹp sàn gỗ là phụ kiện không thể thiếu trong quá trình mua, lắp đặt, thi công các loại sàn gỗ. Đóng vai trò bắt buộc phải cần để đóng vào các điểm kết thúc, điểm nối tiếp của sàn gỗ. Với công dụng để ghim, che khoảng hở của gỗ, vết cắt ở đoạn kết thúc. Như việc ta may một chiếc áo cần phải có khuy vậy. Nẹp nói chung bắt buộc cần thiết trong quá trình thi công ván sàn gỗ công nghiệp hay sàn gỗ tự nhiên.

Có khá nhiều loại chất liệu nẹp như nẹp nhựa, nẹp hợp kim, nẹp đồng, nẹp gỗ,… Người mua đứng trước những lựa chọn như vậy, họ luôn cần đến sự tư vấn ưu và nhược điểm của từng loại. Để từ đó có quyết định chọn dùng loại phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính của mình.

Các loại nẹp phổ biến trên thị trường hiện nay:

Nẹp nhựa vân gỗ

Là loại phụ kiện sàn gỗ làm từ nhựa dẻo tổng hợp bao gồm 2 lớp: Lớp đế và lớp mặt kẹp vào sàn. Bề mặt có vân gỗ tự nhiên tương đồng màu sàn gỗ. Kích thước của nẹp nhựa thường là dài 2,7m, rộng khoảng 3cm, dày khoảng 3mm.

Nẹp nhựa PVC thông dụng với giá rẻ

Ưu điểm của loại nẹp này là không bị thấm nước, chịu được nhiệt khá tốt. Ít bị cong vênh, phai màu hay rạn nứt do thay đổi nhiệt độ. Khối lượng nhẹ, thuận tiện trong di chuyển. Nẹp nhựa do làm từ nhựa PVC nên rất bền bỉ, giá thành lại rẻ, cạnh tranh, dễ thay thế bảo dưỡng.

Nhược điểm của nẹp nhựa này là lớp giấy vân màu dễ bị bong tróc ở các vị trí hay đi lại giẫm chân lên.

 

Nẹp hợp kim

Nẹp hợp kim dùng cho sàn gỗ song hành tạo ra thêm cho người mua một sự lựa chọn nữa. Do làm từ kim loại nên tính bền, sự chắc chắn của loại nẹp này cao hơn. Cấu tạo từ một số kim loại tốt, nhôm, inox, kẽm,… bề mặt nẹp được sơn tĩnh điện vân gỗ hoặc xi mạ mặt bóng và mờ. Nẹp nhôm thường được dùng trang trí điểm kết thúc của mặt sàn, che lấp những khoảng chừa giãn nở của sàn gỗ.

Nẹp hợp kim vân gỗ cao cấp cho sàn gỗ

Ưu điểm của nẹp hợp kim là bề mặt không bong tróc, mặt bóng láng sang trọng, đẳng cấp hơn, điểm nhấn cho khoảng kết thúc ấn tượng hơn. Nếu bạn có tài chính dư giả, nẹp hợp kim sẽ là loại phụ kiện hoàn hảo cho nội thất nhà bạn.

 

Nẹp đồng nguyên chất

Nẹp đồng nguyên chất là phụ kiện làm bằng đồng nguyên chất. Loại nẹp này thường được dùng cho sàn gỗ tự nhiên và những nơi cần độ bền, độ bóng bảy, sang trọng. Phù hợp với phong cách tân cổ điển trong thiết kế nội thất.

Nẹp đồng nguyên chất sang trọng cho sàn gỗ

Ưu điểm: Có độ sang trọng, hay dùng trong các căn hộ cao cấp, thể hiện được đẳng cấp cho phần tổng thể sàn nhà. Độ bền cao trên 10 năm, chịu lực tốt, không bong tróc, chống nóng, chống nước tốt.

Nhược điểm: Có thể dễ bị hoen ố bởi đồng dễ bị ô xi hóa lớp bề mặt theo thời gian. Làm mất đi độ bóng của lớp bề mặt. Khi ấy cần phải đánh bóng lại bằng dụng cụ và hóa chất chuyên dụng.

Giá thành cao, thi công phức tạp. Đồng nguyên chất dẫu sao vẫn mềm hơn so với loại hợp kim. Tháo ra lắp vào hoặc quá trình đóng dễ để lại các khuyếm khuyết, vết gõ hoặc cong. Khi ấy vẫn có thể nắn lại nhưng thẩm mỹ ít nhiều bị ảnh hưởng.

>>> Xem thêm các mẫu phụ kiện dùng cho sàn gỗ

Hi vọng với những chia sẻ khá chi tiết tất cả các loại nẹp sàn gỗ. Bạn sẽ có kinh nghiệm hữu ích để lựa chọn loại phụ kiện phù hợp với ngôi nhà của mình.


Nhấn vào đây để đánh giá
Hỗ trợ trực tuyến
091.8888.927
091.8888.927
0.06775 sec| 2307.18 kb