x

Sàn gỗ nhựa PE là gì? Tìm hiểu về loại sàn gỗ nhựa PE ngoài trời

- Tin tức
Sàn gỗ nhựa PE là gì? Tìm hiểu về loại sàn gỗ nhựa PE ngoài trời

Sàn gỗ nhựa ra đời được đánh giá là dòng vật liệu thay thế tốt nhất khắc phục được những nhược điểm mà các loại vật liệu khác mắc phải. Hiện nay, Sàn gỗ nhựa composite ngoài trời có gốc nhựa PE là sản phẩm hiện đang được sử dụng nhiều nhất. Bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết hơn về loại vật liệu này nhé!

Sàn gỗ nhựa PE là gì?

Sàn gỗ nhựa PE (Polyetylen) hay còn được gọi là sàn gỗ nhựa composite ngoài trời, viết tắt là WPC ( Wood Plastic Composite)  là một loại vật liệu giả gỗ kết hợp giữa bột gỗ và nhựa PE, và các chất phụ gia khác như chất ổn định, chất tạo nối, chất gia cường.

Hạt nhựa PE là nguyên liệu an toàn nhất trong các loại nhựa nguyên sinh, sản phẩm cấu thành chính của gỗ nhựa gốc PE. 

Dòng sàn gỗ nhựa PE được sản xuất theo quy trình công nghệ hiện đại, và sử dụng nguyên liệu nhựa PE giúp chúng chịu được sự khắc nghiệt của thời tiết khi ứng dụng ngoài trời. Từ tên gọi vật liệu thì có thể khẳng định chúng thích hợp với các công trình ngoài trời. Các công trình có thể sử dụng vật liệu như: sàn hồ bơi, ốp tường mặt ngoài nhà, làm chắn nắng. 

Sàn gỗ nhựa PE ngoài trời có tốt không?

  • Khả năng chịu nước cao là đặc tính nổi bật nhất của sản phẩm sàn gỗ nhựa ngoài trời. Theo như một nghiên cứu nếu như chúng ta ngâm sàn trong bề mặt nước 30 ngày liên tục thì sàn chỉ hấp thụ từ 1 đến 3% độ ẩm. Chính vì vậy loại sàn này rất phù hợp với điều kiện thời tiết có độ ẩm cao như ở Việt Nam.

  • Sản phẩm đã khắc phục được hoàn toàn nhiều điểm của các loại sàn gỗ tự nhiên luôn bị nấm mốc, mối mọt làm phiền vào mỗi mùa mưa. Bên cạnh đó sàn gỗ nhựa ngoài trời có khả năng chịu nắng, nhờ vậy mà không hề cong vênh hay co ngót cũng như giãn nở theo điều kiện thời tiết bất thường.

  • Đặc biệt bề mặt sàn còn có khả năng chống trơn trượt với độ ma sát cao nên cực kỳ an toàn trong quá trình sử dụng. Vì thế mà ngay cả khi gia đình bạn có trẻ nhỏ, bạn cũng có thể yên tâm cho bé chơi đứa trên sàn mà không lo bị trượt ngã.

Ưu điểm của sàn gỗ nhựa PE

- Sàn gỗ nhựa PE ngoài trời, có khả năng chịu nước, tránh được tình trạng mối mọt, mục nát khi vật liệu gặp nước, bảo vệ sàn gỗ trường tồn lâu dài với thời gian.

- Giữ được tính mềm dẻo dù ở nhiệt độ thấp, sử dụng được tối đa ở điều kiện nhiệt độ -58°C. Chịu nhiệt độ cao, khắc phục được các nhược điểm cong vênh, co ngót khi thời tiết nắng nóng mà sàn gỗ tự nhiên dễ mắc phải.

- Được làm từ các loại vật liệu giữ được độ bền đẹp theo thời gian, nên ưu điểm vượt trội của sàn gỗ PE ngoài trời là hạn chế không phai màu khi tiếp xúc trực tiếp với các tác động của thời tiết. 

- Chống rạn nứt, cong vênh giãn nở khi gặp thay đổi nhiệt độ đột ngột, đặc biệt là thời tiết nóng ẩm ở Việt Nam.

- Chống tia UV, chống ô xi hoá, chịu được sự khắc nghiệt của thời tiết.

- Khả năng chống trơn trượt cao: Được làm từ bột gỗ kết hợp với nhựa PE nên có khả năng chống trơn trượt cao, rất thích hợp để lắp đặt ở các không gian như: hồ bơi, lan can, lát sàn….

- An toàn, thân thiện môi trường: Nhựa PE không độc hại, an toàn cho sức khỏe của người sử dụng

- Giá thành hợp lí: Giá thành rẻ hơn so với những loại nhựa khác.

- Đa dạng về mẫu mã (sàn gỗ nhựa composite lỗ chữ nhật, lỗ tròn, đặc, …), màu sắc (nâu đỏ, vàng nâu, ghi xám, …) và hoa văn (nhám, sọc to, sọc nhỏ, vân gỗ, …).

- Thi công lắp đặt dễ dàng: Gỗ nhựa rất nhẹ nên bạn có thể dễ dàng di chuyển và lắp đặt ở mọi nơi mà không tốn nhiều thời gian và công sức của người lắp đặt.

Ứng dụng thực tế của sàn gỗ nhựa PE

Sàn gỗ nhựa đang được ứng dụng rộng rãi trong thực tế hiện nay. Loại vật liệu này được các kiến trúc sư và chủ các công trình tin tưởng sử dụng nhờ những ưu điểm vượt trội nêu trên. Một số ứng dụng của sàn gỗ nhựa ngoài trời có thể kể đến như:

1. Sàn gỗ nhựa lót hồ bơi, bể bơi mini.

2. Sàn gỗ nhựa lót sân thượng, ban công.

3. Sàn gỗ ngoài trời được ứng dụng để ốp tường, ốp trần, làm hàng rào trang trí...

4. Sàn gỗ lót công viên, khu vực công cộng, làm ghế ngồi, thùng rác.....

Trên đây là những thông tin về sàn gỗ nhựa PE và những gợi ý để ứng dụng dòng vật liệu này đúng với các công trình mà các bạn nên tham khảo. Bên cạnh đó, sàn gỗ ngoài trời PE còn có giá thành hợp lí, quá trình lắp đặt nhanh chóng, đơn giản mà đạt tính thẫm mỹ cao. Đây là lựa chọn hoàn hảo cho ngoại thất nhà bạn. 

Để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm và tư vấn thi công lắp đặt, quý khách có thể liên hệ qua hệ thống Kho Kiến Việt với các địa điểm dưới đây.

Tel: 024 32 247 663 / 091 8888 778

Email:  khokienvietjsc@gmail.com

===============================================================================

Kho Hoàng Mai: 186 Tam Trinh, P. Yên Sở, Q. Hoàng Mai, Hà Nội. Mobile: 091 8888 782

Kho Long Biên: 583 Ngô Gia Tự, P.Đức Giang, Q.Long Biên, Tp.Hà Nội. Mobile: 091 8888 270

Kho Tây Hồ: 594B Lạc Long Quân,P.Nhật Tân , Q.Tây Hồ, Tp.Hà Nội. Mobile: 091 8888 927

Kho Hà Đông: 87 Mộ Lao, P. Mỗ Lao, Q. Hà Đông, Tp Hà Nội. Mobile: 091 8888 615

 

 


Nhấn vào đây để đánh giá
Hỗ trợ trực tuyến
091.8888.927
091.8888.927
0.10066 sec| 2332.961 kb