x

Formaldehyde là gì? Sàn nhựa giả gỗ có độc hại không?

- Tin tức
Formaldehyde là gì? Sàn nhựa giả gỗ có độc hại không?
Chắc hẳn khi tìm hiểu về các loại sàn công nghiệp nói chung và sàn gỗ nói riêng, không ít lần các bạn bắt gặp cụm từ Formaldehyde hay chỉ số E. Vậy Formaldehyde là gì, ảnh hưởng đến sức khỏe của con người như thế nào, các loại sàn nhựa giả gỗ chứa Formaldehyde có độc hại không? Hãy giành một chút thời gian của bạn để cùng Kho Kiến Việt tìm hiểu thêm về vấn đề này.

Formaldehyde là gì?

Formaldehyde là hợp chất hữu cơ độc hại cho sức khỏe con người với công thức hóa học là HCHO. Hợp chất này có đặc điểm dễ bay hơi và có khả năng chuyển sang thể khí ở điều kiện bình thường, không màu, mùi cay xốc, khó ngửi, tan nhiều trong nước. Nó được sử dụng trong các sản phẩm gỗ công nghiệp, sàn nhựa giả gỗ, keo hoặc chất kết dính và một vài vật liệu cách nhiệt.
san-nhua-gia-go-co-doc-hai-khong
Formaldehyde là hợp chất ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người

Tiêu chuẩn E0, E1, E2 là gì?

Một câu hỏi cần được làm rõ ở đây là tại sao formaldehyde độc hại cho sức khỏe con người nhưng vẫn được lựa chọn sử dụng trong sản xuất sàn gỗ, sàn nhựa? Theo các nghiên cứu, nếu hàm lượng formaldehyde đạt nồng độ trên 0,1 mg/kg khí thở thì có thể gây ra các tác động đến con người như làm chảy nước mắt, đau đầu, cảm giác nóng trong cổ họng và khó thở.
Do đó, các quốc gia mới tạo ra các quy chuẩn để giới hạn hàm lượng formaldehyde trong sản xuất. Trong đó, E1 là đạt chuẩn, không gây độc hại trong quá trình sử dụng, E0 là hoàn toàn không có chất độc hại. Tiêu chuẩn E này không cần một đơn vị độc lập nào chứng nhận quy trình. Chỉ cần đưa mẫu cho các phòng LAB kiểm tra. Đạt kết quả HCHO theo tiêu chuẩn, đạt yêu cầu là có thể chấp nhận.
Các loại sàn nhựa giả gỗ đạt tiêu chuẩn E0, E1 là những sản phẩm có lượng formaldehyde phát thải chỉ 0,005%, thấp hơn 6-12 lần so với tiêu chuẩn E2, E3 thông thường. Tiêu chuẩn E1 là tiêu chuẩn quan trọng mà các hãng nội thất tại châu Âu và Nhật Bản bắt buộc phải tuân thủ trong quá trình sản xuất sản phẩm để đảm bảo an toàn cho sức khỏe người sử dụng.

san-nhua-gia-go-co-doc-hai-khong-2

Sàn nhựa giả gỗ có độc hại hay không?

Trên thực tế thì hầu hết các loại sàn nhựa giả gỗ trên thị trường đều có cấu tạo từ nhựa nguyên sinh, bột đá và các chất phụ gia trong đó có formaldehyde. Tuy nhiên, hầu hết các sản phẩm sàn nhựa đến từ các thương hiệu uy tín trên thị trường đều đạt tiêu chuẩn phát thải từ E1 trở lên, tuyệt đối an toàn với sức khỏe con người. Chỉ có những loại sàn nhựa rẻ tiền, không rõ nguồn gốc xuất xứ, trôi nổi trên thị trường vì muốn tăng cao lợi nhuận nên sử dụng sản xuất từ nhựa tái chế với hàm lượng formaldehyde.
Các loại sàn gỗ nổi tiếng trên thị trường đều đạt chỉ số E1 trở lên
Qua bài viết trên ta có thể thấy, các loại sàn nhựa tái chế có chứa hóa chất Formaldehyde sẽ gây nguy hại đến sức khỏe của người sử dụng, còn các loại sàn nhựa nguyên sinh thì lại hoàn toàn an toàn đối với sức khóa, không chứa hóa chất gây hại. Vậy nên khi lựa chọn sàn nhựa giả gỗ cho gia đình mình, hãy tìm hiểu kỹ về thông tin và xuất xứ của sản phẩm. Lựa chọn nhưng đơn vị phân phối uy tín và chuyên nghiệp để có được nhưng sản phẩm tốt nhất và an toàn với sức khỏe của bạn và gia đình.
Công ty Kho Kiến Việt là đơn vị phân phối chính hãng của rất nhiều các thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước. Đến với chúng tôi, các bạn sẽ được tư vấn tận tình, chu đáo, giúp bạn mua được sản phẩm tốt nhất với mức giá vô cùng phải chăng.
--------------------------------
Quý khách liên hệ với các showroom thuộc hệ thống Kho Kiến Việt để biết thêm chi tiết sản phẩm với các địa chỉ sau:
Tel: 024 32 247 663 / 091 8888 778
Email:  khokienvietjsc@gmail.com
===============================================================================
Kho Hoàng Mai: Lô 4 khu công nghiệp vừa và nhỏ Vĩnh Tuy, Hoàng Mai, Hà Nội. Mobile: 091 8888 782
Kho Long Biên: 583 Ngô Gia Tự, P.Đức Giang, Q.Long Biên, Tp.Hà Nội. Mobile: 091 8888 270
Kho Tây Hồ: 594B Lạc Long Quân,P.Nhật Tân , Q.Tây Hồ, Tp.Hà Nội. Mobile: 091 8888 927
Kho Hà Đông: 87 Mộ Lao, P. Mỗ Lao, Q. Hà Đông, Tp Hà Nội. Mobile: 091 8888 615

Nhấn vào đây để đánh giá
Hỗ trợ trực tuyến
091.8888.927
091.8888.927
0.43833 sec| 2309.898 kb