x

Tìm hiểu về gỗ Chiu Liu – Sàn gỗ Chiu Liu có tốt không?

- Tin tức
Tìm hiểu về gỗ Chiu Liu – Sàn gỗ Chiu Liu có tốt không?
Trong các loại sàn gỗ tự nhiên đang có mặt trên thị trường thì sàn gỗ chiu liu là sản phẩm được nhiều khách hàng đánh giá cao về tính thẩm mỹ và chất lượng. Ngoài ra, so với các loại sàn tự nhiên khác thì giá thành của gỗ Chiu Liu không quá đắt. Qua bài viết này, hãy cùng Kho Kiến Việt tùm hiểu thêm về gỗ Chiu Liu và đặc điểm nổi bật của sàn gỗ Chiu Liu.
Sàn gỗ Chiu Liu cao cấp

Gỗ Chiu Liu

Cây gỗ chiu liu có các tên gọi khác là chiêu liêu hồng, kha tử, tiếu, xàng, muồng đen. Đây là loại cây thuộc họ đậu phát triển chủ yếu ở vùng Đông Nam Á. Ở Việt Nam cây gỗ chiêu liêu mọc trong các rừng tự nhiên từ Quảng Ninh đến các tỉnh Tây Nguyên và phía nam như Đồng Nai.
Là loài cây trung tính, ưa sáng và chịu hạn tốt nên cây chiu liu thường được trồng ở những nơi thoáng đãng, ánh mặt trời có thể trực tiếp chiếu vào. Với đặc tính chịu hạn tốt thì chiu liu có thể sống ở những nơi khắc nghiệt như sa mạc. Đây là nguyên nhân dẫn đến cây chiu liu được trồng ở rất nhiều nơi không chỉ riêng ở vùng Đông Nam Á.
Cây gỗ chiu liu có vỏ gần nhẵn, cành non có khía phủ lông tơ mịn, gỗ màu đen giống gỗ mun xanh nhưng có chất lượng tốt hơn gỗ muồng đen nhiều lần. Lá kép lông chim một lần chẵn, mọc cách, dài 10-15 cm, cuống lá dài 2-3 cm . Lá kèm nhỏ, sớm rụng. Lá chét 7-15 đôi, hình bầu dục rộng đến bầu dục dài, dài 3-7 cm rộng 1-2 đầu tròn với một mũi kim ngắn.
san-go-chiu-liu
Gỗ Chiu Liu là loại gố quý trong tự nhiên
Ở Việt Nam gỗ chiu liu thuộc nhóm I nhưng loài cây này lại không nằm trong nhóm thực vật quý hiếm cấm khai thác, tàng trữ, vận chuyển, cao từ 15 đến 20 m ,Đường kính khoảng 60-85cm. Gỗ có giác lỗi phân biệt, giác vàng đến trắng dày 3-7cm, lõi nâu đậm đến đen tím hay thôi màu nếu gặp nước. Thớ thẳng, kết cấu thô, chất gỗ cứng, nặng. Tỉ trọng 0,912.

Sàn gỗ Chiu Liu là gì?

Sàn gỗ chiu liu được làm từ gỗ chiu liu được tẩm sấy và phun sơn chống xước. Do nguồn nguyên liệu gỗ chiu liu ngày càng khan hiếm nên các cơ sở sản xuất tận dụng toàn bộ gỗ chiu liu để sản xuất thành các loại sàn gỗ chiu liu nguyên thanh, sàn gỗ chiu liu ghép thanh hoặc sàn gỗ chiu liu kỹ thuật
san-go-chiu-liu-2
Sàn gỗ Chiu Liu được nhiều người ưu chuộng

Đặc điểm của sàn gỗ Chiu Liu

  • Sở hữu màu đen tự nhiên đặc trưng khác hẳn với các loại sàn gỗ khác phổ biến như màu vàng, màu đỏ... Tạo nên sự khác biệt và đẳng cấp.
  • Càng sử dụng lâu thì lại càng bóng, màu sắc vân gỗ càng đẹp, chính vì lý do đó mà không ít người sành về gỗ đang tìm kiếm sử dụng sàn gỗ Chiu Liu.
  • Đặc tính của gỗ không bị mối mọt ăn, chống nấm mốc nên có thể lắp đặt khự ẩm ướt như nhà bếp.
  • Không bị cong vênh, nứt vỡ hoặc co ngót khi thay đổi thời tiết đặc biệt là thời tiết hanh khô, nhiệt độ cao như ở nước ta
Thi công sàn Chiu Liu kiểu xương cá hiện đại
  • Sàn gỗ tự nhiên không chưa hóa chất độc hại, có đặc tính đông âm – hè mát nên rất an toàn và có lợi cho sức khỏe của người sử dụng.
  • Bề mặt được phủ lớp sơn chống xước, chống bạc màu nên rất dễ dàng vệ sinh, bảo trì
  • Thiết kế khóa âm – dương chắc chắn, dày dặc giúp việc tháo lắp dễ dàng mà không làm hỏng sàn.
Sàn gỗ tự nhiên Chiu Liu là loại sàn có giá trị cao tuy vậy rất khó sử dụng. Màu sắc sàn gỗ chiu liu rất độc đáo và lạ mắt nên việc lựa chọn kết hợp màu sắc nội thất cũng rất khó khăn. Nên tránh lắp sàn gỗ chiu liu tự nhiên ở những không gian nhỏ, tối, nhiều đồ đạc sẽ gây ra cảm giác u ấm, chật chội. Hy vọng bài viết của Kho Kiến Việt đã đem đến thêm những thông tin về sàn gỗ Chiu Liu, giúp bạn có thêm sự lựa chọn cho không gian nội thất của gia đình mình.

Để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm và tư vấn thi công lắp đặt, quý khách có thể liên hệ qua hệ thống Kho Kiến Việt với các địa điểm dưới đây.

Tel: 024 32 247 663 / 091 8888 778

Email:  khokienvietjsc@gmail.com

===============================================================================

Kho Hoàng Mai: Lô 4 khu công nghiệp vừa và nhỏ Vĩnh Tuy, Hoàng Mai, Hà Nội. Mobile: 091 8888 782

Kho Long Biên: 583 Ngô Gia Tự, P.Đức Giang, Q.Long Biên, Tp.Hà Nội. Mobile: 091 8888 270

Kho Tây Hồ: 594B Lạc Long Quân,P.Nhật Tân , Q.Tây Hồ, Tp.Hà Nội. Mobile: 091 8888 927

Kho Hà Đông: 87 Mộ Lao, P. Mỗ Lao, Q. Hà Đông, Tp Hà Nội. Mobile: 091 8888 615


Nhấn vào đây để đánh giá
Hỗ trợ trực tuyến
091.8888.927
091.8888.927
0.06536 sec| 2344.344 kb