x

Top 5 loại gỗ chống mối mọt tốt nhất

- Tin tức
Top 5 loại gỗ chống mối mọt tốt nhất

Từ xưa, các loại gỗ tự nhiên đang được sử dụng khá phổ biến làm đồ trang trí nội thất trong gia đình, công trình kiến trúc ở đền, chùa, miếu mạo tôn lên vẻ sang trọng và uy nghiêm. Và để giữ được tuổi thọ và độ bền đẹp của các công trình, nội thất này thường người ta sẽ lựa chọn một số loại gỗ không bị mối mọt phá hoại do những loại gỗ này có khả năng sản sinh ra một số chất chống lại sự tấn công của mối mọt.

Vậy mối mọt từ đâu mà có? Những loại gỗ nào không bị mối mọt? Cùng Kho Kiến Việt tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé!

Mối mọt được hình thành như thế nào?

Nếu bạn để ý, cứ vào những mùa mưa bão là chúng ta có thể thấy hàng đàn mối bay đến những nơi có ánh sáng rồi rụng cánh và rơi xuống đất. Sau khi rụng cánh, các con mối này sẽ tìm đến với nhau để giao phối và từ đó hình thành nên những tổ mối mới có mối lính, mối thợ, mối chúa,…

Tổ mối được làm ở dưới đất, nhưng khi hết thức ăn chúng sẽ chui lên nền nhà của bạn và phá hoại làm hư hỏng các vật dụng, đồ nội thất được làm bằng gỗ. Chúng có thể chui từ sau vườn nhà bạn, trong các khe hở trong vách tường,..

Những loại gỗ hạn chế mối mọt tốt

Gỗ Teak hay còn gọi là gỗ giá tỵ, gỗ tếch

Gỗ Teak có tên khoa học là Tectona Grandis. Gỗ thuốc nhóm 3, thuộc nhóm gỗ nhẹ, mềm có sức dẻo dai lớn. Cây có tốc độ sinh trưởng rất nhanh, sau 5 năm thì cây có thể đạt được độ cao 21m và đường kính lên đến 23cm. Trung bình tuổi thọ cây có thể lên đến 80 năm. Gỗ tếch có nguồn gốc từ Ấn Độ, Myanmar… Hiện nay, du nhập vào Việt Nam cũng khá nhiều.

Hình ảnh Gỗ Teak nguyên khối

Gỗ óc chó

Gỗ óc chó hay còn có tên gọi khác là gỗ walnut còn có tên khoa học là Juglan nigra. Gỗ óc chó này thì không thuộc nhóm gỗ ở Việt Nam, bởi đây là loại gỗ ngoại nhập. Gỗ óc chó thường có dát gỗ màu kem, tâm gỗ màu nâu nhạt gần như màu của socola. Gỗ có chó có nguồn gốc từ bắc mỹ, đây cũng là dòng gỗ đứng top của những dòng gỗ cao cấp, bởi nó không những mang lại vẻ đẹp sang trọng, tính thẫm mỹ cao, làm nổi bật kiến trúc cho những ai sở hữu.

Hình ảnh Gõ Óc Chó

Gỗ Thermo còn gọi là gỗ biến tính hay biến tính nhiệt

Gỗ thermo hay còn gọi là gỗ xử lý nhiệt, gỗ này được sản xuất từ gỗ tần bì, được xử lý bằng cách gia nhiệt để có thanh gỗ màu nâu đậm hoặc nâu sẫm, màu sắc của gỗ này phụ thuộc vào nhiệt độ. Gỗ biến tính thường được dùng làm sàn gỗ và sử dụng cho các công trình thi công ngoài trời như sàn gỗ hồ bơi, sàn gỗ sân thượng, lối đi sân vườn….

Gỗ Biến Tính Nhiệt

Gỗ Lim

Nghe đến tên gỗ lim thôi thì chắc chắn cũng 9/10 người trầm trồ rồi, bởi loại gỗ này hiếm và giá trị thì không thể bàn cải được. Gỗ lim thuộc họ Fabaceae, chi Erythrophleum, loài Erythrophleum fordii. Thường được dùng để làm bàn, ghế, giường, tủ….. Lim được biết tới là một loài gỗ quý, lõi của loại gỗ này có màu nâu, cực kỳ cứng. Bền và chắc chắn nên mối khó có thể cắn được.

Gỗ Lim Nam Phi Nhập Khẩu

Gỗ căm xe

Gỗ căm xe có tên khoa học là Xylia xylocarpa. Đây là loại gỗ tốt, rất bền, chịu được những thời tiết khí hậu khắc nghiệt nhất. Và thường được sử dụng để tạo ra các sản phẩm đồ gỗ mỹ nghệ hay ứng dụng vào làm ván sàn lót nền nhà. Sàn gỗ căm xe hiện được đánh giá 1 trong tóp những loại sàn gỗ có giá trị kinh tế cao. Gỗ căm xe cũng có khả năng mối mọt hiệu quả. Điều này là 1 trong những yếu tố được lòng người dùng.

Hình ảnh Gỗ Căm Xe

Quý khách liên hệ với các showroom thuộc hệ thống Kho Kiến Việt để biết thêm chi tiết sản phẩm với các địa chỉ sau:

Tel: 024 32 247 663 / 091 8888 778

Email:  khokienvietjsc@gmail.com

===============================================================================

Kho Hoàng Mai: Lô 4 khu công nghiệp vừa và nhỏ Vĩnh Tuy, Hoàng Mai, Hà Nội. Mobile: 091 8888 782

Kho Long Biên: 583 Ngô Gia Tự, P.Đức Giang, Q.Long Biên, Tp.Hà Nội. Mobile: 091 8888 270

Kho Tây Hồ: 594B Lạc Long Quân,P.Nhật Tân , Q.Tây Hồ, Tp.Hà Nội.  Mobile: 091 8888 927

Kho Hà Đông: 87 Mộ Lao, P. Mỗ Lao, Q. Hà Đông, Tp Hà Nội. Mobil: 0918888615


Nhấn vào đây để đánh giá
Hỗ trợ trực tuyến
091.8888.927
091.8888.927
0.07076 sec| 2344.625 kb