x

Tuổi thọ sàn nhựa là bao nhiêu? Sàn nhựa giả gỗ có bền không?

- Tin tức
Tuổi thọ sàn nhựa là bao nhiêu? Sàn nhựa giả gỗ có bền không?
Trong những năm gần đây, bên cạnh sàn gỗ công nghiệp, người tiêu dùng đang có thêm một lựa chọn tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo chất lượng đó là sàn nhựa giả gỗ. Nhưng sàn nhựa giả gỗ có thực sự tốt không, độ bền khi sử dụng của chúng là như thế nào, trên thị trường đang có các loại sàn nhựa nào. Hãy đọc bài viết sau để có câu trả lời chính xác cho những câu hỏi này.
san-nhua-gia-go-co-ben-khong
Sàn nhựa giả gỗ đang rất được ưu chuộng hiện nay

Cấu tạo của sàn nhựa giả gỗ có gì đặc biệt?

Không giống như sàn gỗ công nghiệp, sàn nhựa giả gỗ có cấu tạo đặc biệt. Thành phần chính trong sàn nhựa này là nhựa PVC, bột đá và một số chất phụ gia khác. Vì vậy nó còn được gọi là sàn nhựa vinyl.
san-nhua-gia-go-co-ben-khong-2
Cấu tạo của sàn nhựa giả gỗ

Cấu tạo của một tấm sàn nhựa thông thường bao gồm 5 lớp:

♦ Lớp bảo vệ PU: Là lớp UV phủ trên bề mặt có tác dụng bảo vệ và tăng chịu bề mặt, giúp mặt sàn không bám bụi, dễ dàng vệ sinh, đảm bảo độ bền, độ bóng của sàn.
♦ Lớp làm nổi PVC: Là lớp trong suốt có tác dụng chống mài mòn, chống trơn trượt, nấm mốc, tăng tuổi thọ sử dụng
♦ Lớp giấy vân gỗ: Tạo ra hoa văn họa tiết trang trí chân thực như: màu gỗ, màu đá, màu gạch, các màu tự nhiên.
♦ Lớp nhựa lõi: Lớp này được tạo thành chủ yếu bởi nhựa PVC (hoặc nhựa SPC và WPC). Lớp này giúp tạo đồ bền cho sàn, chống cong vênh, tăng khả năng chịu lực tốt.
♦ Lớp đế nhựa: Lớp này có tác dụng tạo sự khô thoáng, chống nồm cho sàn.
Với cấu tạo 5 lớp giúp cho kết cấu của sàn ổn định, chặt chẽ. Do vậy mà sàn có thể chịu được tác động mạnh, không bị trầy xước. Từ đó, giúp gia tăng tuổi thọ của sàn nhựa.

Tuổi thọ sự dụng của sàn nhựa giả gỗ là bao nhiêu?

Nhờ cấu tạo đặc biệt kể trên, tuổi tho của sàn nhựa có thể lên tới 10 – 20 năm. Sàn nhựa giả gỗ được chia thành nhiều loại khác nhau. Mỗi loại sàn thì sẽ sở hữu cho mình những ưu điểm riêng. Chúng ta cùng tìm hiểu kỹ hơn để biết được đặc tính của từng loại.

Sàn nhựa hèm khóa

Sàn nhựa hèm khóa sự dụng hệ thống hèm ở cạnh để liên kết các tấm lại với nhau tương tự như sàn gỗ công nghiệp. Do đó khi thi công sẽ không cần dùng đến keo dán. Sàn nhựa hèm khóa còn có chức năng chống nước rất tốt. Độ dày thông thường là từ 4mm đến 6mm. Độ bền của sàn có hèm khóa là cao nhất trong 3 loại sàn nhựa. Đây là loại sàn có giá thành cao nhất trong tất cả các loại. Độ bền của loại sàn này lên tới 20 năm.
san-nhua-gia-go-co-ben-khong-3
Sàn nhựa hèm khóa là loại sàn nhựa cao cấp nhất

Sàn nhựa dán keo

Là loại sàn nhựa có độ dày từ 1mm đến 3mm được kết dính với sàn bởi lớp keo dán. Khi thi công cần sử dụng 1 loại keo dán chuyên dụng. Tuổi thọ của sàn nhựa dán keo phụ thuộc rất nhiều vào khả năng thi công cũng như bề mặt lắp đặt. Bạn cần chuyển bị bề mặt thật bằng phẳng và vệ sinh sạch sẽ trước khi quét keo để sàn đạt được chất lượng tốt nhất.
Bởi vì độ dày mỏng và dùng keo để thi công nên độ bề cũng như khả năng chịu nước của sàn nhựa dán keo kém hơn sàn hèm khóa. Tuổi thọ sử dụng của loại sàn này trong khoảng 10 năm.
san-nhua-gia-go-co-ben-khong-4
Sàn nhựa và keo dán chuyên dụng

Sàn nhựa keo tự dán

Đây được coi như là sự cải tiến của sàn nhựa dán keo. Thay vì phải quét keo lên sàn nhà để thi công thì loại sàn này có keo dán sẵn ở dưới lớp đáy. Khi thi công chỉ cần bóc lớp giấy dưới mặt đáy ra dán lên nền nhà là đã hoàn thành quá trình lắp đặt. Với loại ván sàn này, bạn cũng có thể tự thi công để tiết kiệm chi phí nhân công. Phụ thuộc vào khu vực lắp đặt, thời gian sử dụng thông thường của loại sàn này có thể lên tới trên 10 năm.
san-nhua-gia-go-co-ben-khong-5
Sàn nhựa keo tự dán tiện dụng

Tổng kết

Sàn nhựa giả gỗ là một sự lựa chọn tốt mà bạn nên cân nhắc sự cho căn nhà của mình. Có thể khẳng định sàn nhựa giả gỗ rất bền, tuổi thọ có thể lên đến trên 10 năm.  Tuy nhiên, giá trị sử dụng của sản phẩm có lâu dài hay không còn phụ thuộc vào chủ nhân. Thường xuyên vệ sinh, hạn chế nước đọng và di chuyển cách vật năng trên bề mặt sàn sẽ giúp thời gian sử dụng được kéo dài hơn đáng kể.
Nếu cần tư vấn thêm về sản phẩm hãy liên hệ với Kho Kiến Việt. Hoặc bạn có thể để lại thông tin liên hệ cho chúng tôi. Các nhân viên tư vấn của Kho Kiến Việt sẽ hỗ trợ trực tiếp và tận tình cho bạn.

------------------------------------------------

Quý khách liên hệ với các showroom thuộc hệ thống Kho Kiến Việt để biết thêm chi tiết sản phẩm với các địa chỉ sau:

Tel: 024 32 247 663 / 091 8888 778

Email:  khokienvietjsc@gmail.com

===============================================================================

Kho Hoàng Mai: Lô 4 khu công nghiệp vừa và nhỏ Vĩnh Tuy, Hoàng Mai, Hà Nội. Mobile: 091 8888 782

Kho Long Biên: 445 Ngô Gia Tự, P.Đức Giang, Q.Long Biên, Tp.Hà Nội. Mobile: 091 8888 122

Kho Tây Hồ: 594B Lạc Long Quân,P.Nhật Tân , Q.Tây Hồ, Tp.Hà Nội. Mobile: 091 8888 927

Kho Hà Đông: 87 Mộ Lao, P. Mỗ Lao, Q. Hà Đông, Tp Hà Nội. Mobile: 091 8888 615


Nhấn vào đây để đánh giá
Hỗ trợ trực tuyến
091.8888.927
091.8888.927
0.07831 sec| 2331.063 kb