x

Tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục sàn gỗ bị phồng hiệu quả

- Tin tức
Tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục sàn gỗ bị phồng hiệu quả

Sàn gỗ bị phồng rộp lên là do đâu? Cách khắc phục sàn gỗ bị phồng như thế nào cho hiệu quả? Đây cũng là câu hỏi của rất nhiều các gia đình đang sử dụng sàn gỗ lát nền. Bài viết này bạn cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục để bạn biết xử lý nhé!

Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng sàn gỗ bị phồng

Trước khi đi vào tìm hiểu cách phục thị tìm hiểu vì sao sàn gỗ lại bị phồng như vậy để có cách khắc phục hợp lý nhé:

Do chất lượng sàn gỗ

Đối với sàn gỗ tự nhiên, gần như là gỗ nhập khẩu từ các nước Châu Phi có chất gỗ rất thấp. Gỗ khai thác chưa đạt tuổi, gỗ non, gỗ chưa để đủ thời gian co ngót. Khâu xử lý vội vàng vì chạy theo lợi nhuận,… Tất cả đã tạo ra những sản phẩm ván lát sàn tự nhiên kém chất lượng. Trong quá trình sử dụng chỉ được một thời gian ngắn là gỗ bị cong vênh, co rút, phồng lên...

Chỉ có một số khách hàng may mắn mua được lô hàng chất lượng, hoặc phải người có kinh nghiệm biết chọn gỗ thì sẽ tốt hơn.

Đối với sàn gỗ công nghiệp. Hiện nay trên thị trường đang bán rất nhiều loại ván sàn gỗ tự nhiên, công nghiệp chất lượng kém rất dễ bị phồng, cong vênh khi sử dụng. Khi đi mua bạn nên lựa chọn địa chỉ bán sàn gỗ công nghiệp uy tín, cẩn thận tránh mua phải hàng kém chất lượng.

Do yếu tố môi trường

Độ ẩm tiêu chuẩn của sàn gỗ là khoảng 12-15%. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng với thời tiết khí hậu nhiệt đới gió mùa tại Việt Nam, nhất là vào mùa xuân có khi độ ẩm lên tới 80%. Do đó, sàn gỗ nhà bạn khó trách khỏi hiện tượng bị phồng rộp, vì chệnh lệch nhiệt độ thời tiết bên ngoài và bên trong phòng. 

Do quá trình lắp đặt thi công không đúng cách

Thợ thi công sàn gỗ làm ẩu hoặc không có nhiều kinh nghiệm, không để chừa cho gỗ giản nở và đặt quá khít vào chân tường. Tiêu chuẩn là ván gỗ đặt cách mặt tường 10-12mm và che kín bằng phào tường hoặc nẹp kết thúc để có chỗ giãn nở cho ván sàn.

Do quá trình sử dụng

Trong quá trình sử dụng, đã không ít người làm đổ nước lên sàn nhà hoặc trong khi nấu ăn, rửa bát để nước rơi ra nền nhà nhiều mà không lau thấm giúp bề mặt gỗ khô. Ăn uống, để nước đọng trên mặt sàn gỗ mà không để ý. Khiến cho sàn gỗ xuất hiện các vết rộp đồng xu cục bộ.

Cách khắc phục sàn gỗ bị phồng đơn giản - hiệu quả

Khắc phục sàn gỗ bị phồng cho thấm nước, nước tràn

- Ở mức độ nhẹ: Bạn nên dùng khăn mềm thấm khô hết nước trên mặt sàn và dùng quạt hoặc điều hòa để sấy lạnh cho đến khi nước dưới sàn bốc hơi hết.

- Ở mức độ nặng: sàn gỗ bị ngấm nước lâu bị giãn nở nhiều thì bạn nên di chuyển đồ đặc trong nhà ngoài rồi tháo một bên thanh nẹp gỗ hoặc phào ở sát tường ra rồi đo để cắt bỏ một phần của sàn gỗ, chọn thanh nẹp dọc theo chiều dài của các miếng gỗ. Sau đó dùng quạt hoặc điều hòa sấy cho nước bốc hơi hết. Sau khoảng 5-7 ngày, sau khi hết nước sàn gỗ trở về như ban đầu, bạn bắt đầu lắp lại các đoạn nẹp gỗ đã tháo.

Khắc phục sàn gỗ bị phồng do các nguyên nhân khác

- Nếu sàn cong vênh hay phồng do thi công thì cần tháo len tường gỗ ra, dùng máy cắt hoặc đục để cắt bớt phần sàn gỗ sát tường để có khoảng cho gỗ giãn nở. Nếu phồng ở giữa nhà thì tháo hết phần sàn gỗ phồng lên, cắt bớt rồi lắp lại.

- Ngoài ra, sàn gỗ bị cong vênh do quá trình lắp đặt không khớp thì khắc phục bằng cách mở sàn nhà và chỉnh lại phần giá đỡ 2 phía cho chúng khớp vào mới nhau. Nếu khó quá bạn nên nhờ nhân viên kỹ thuật giúp đỡ để bảo đảm thẫm mỹ cho ngôi nhà bạn. 

Cách phòng tránh phồng rộp cho sàn gỗ trong quá trình sử dụng

  • Sử dụng các dòng sàn gỗ có độ bền cao, chất lượng tốt và dùng bền trong môi trường có nhiệt độ ẩm cao. Các mẫu sàn gỗ công nghiệp Malaysia, Thái Lan như Erado, Boneo, Fortune, Janmi, Robina, Inovar được khuyên dùng.
  • Thi công và lắp đặt sàn gỗ đúng kỹ thuật, lưu ý phải chừa ra một khoảng 10-12mm để sàn gỗ giãn nở khi bị ngấm nước. Ngoài ra, nếu diện tích phòng lớn thì phải ngắt mạch dùng nẹp ngăn.
  • Thường xuyên vệ sinh sàn nhà bằng nước lau sàn chuyên dụng
  • Nếu thấy thời tiết có độ ẩm quá cao thì nên hạn chế mở cửa phòng để hơi ẩm bay vào nhà
  • Cẩn thận, tránh để nước đổ ra sàn
  • Khi sàn có hiện tượng cong vênh phải xử lý ngay tránh để lâu ngày sàn sẽ khó sửa chữa.

Hi vọng với những chia sẻ khá chi tiết tất cả các vấn đề liên quan đến sàn gỗ công nghiệp bị phồng. Bạn sẽ có kinh nghiệm hữu ích để gìn giữ cho nền nhà bền đẹp. Tuy nhiên, trong quá trình bạn nên cố gắng bảo quản để giữ được chất lượng sàn gỗ cũng như thẩm mỹ cho ngôi nhà. 

Chúng tôi rất sẵn lòng được tư vấn khách hàng bằng sự tận tâm nhất, liên hệ với chúng tôi:

Tel: 024 32 247 663 / 091 8888 778

Email:  khokienvietjsc@gmail.com

===============================================================================

Kho Hoàng Mai: Lô 4 khu công nghiệp vừa và nhỏ Vĩnh Tuy, Hoàng Mai, Hà Nội. Mobile: 091 8888 782

Kho Long Biên: 583 Ngô Gia Tự, P.Đức Giang, Q.Long Biên, Tp.Hà Nội. Mobile: 091 8888 270

Kho Tây Hồ: 594B Lạc Long Quân,P.Nhật Tân , Q.Tây Hồ, Tp.Hà Nội. Mobile: 091 8888 927

Kho Hà Đông: 87 Mộ Lao, P. Mỗ Lao, Q. Hà Đông, Tp Hà Nội. Mobile: 091 8888 615

 


Nhấn vào đây để đánh giá
Hỗ trợ trực tuyến
091.8888.927
091.8888.927
0.05905 sec| 2339.359 kb