x

Các loại sàn gỗ tự nhiên phổ biến hiện nay

- Tin tức
Các loại sàn gỗ tự nhiên phổ biến hiện nay

Sàn gỗ tự nhiên là vật liệu lát sàn cao cấp rất phổ biến tại Việt Nam. Nhưng không phải ai cũng biết nên lắp sàn gỗ tự nhiên loại nào phù hợp nhất với công trình của mình? Đây là một tài sản có giá trị cao, gắn liền với ngôi nhà và sử dụng lâu dài nên cũng ảnh hưởng tới yếu tố lựa chọn nội thất của chủ nhà. Hôm nay, Kho Kiến Việt sẽ đưa ra một vài thông tin về các loại sàn gỗ tự nhiên phổ biến tại Việt giúp khách hàng lựa chọn được sản phẩm tốt nhất để sử dụng.

Xem thêm: So sánh sàn gỗ công nghiệp và sàn gỗ tự nhiên

Sàn gỗ tự nhiên là gì?

Sàn gỗ tự nhiên được làm 100% từ gỗ tự nhiên có các loại sàn gỗ nguyên thanh, sàn gỗ ghép thanh, sàn gỗ ghép mặt có các mức giá khác nhau. Mỗi thanh sàn gỗ đều được phủ sơn nhiều lớp sơn UV hoặc PU cao cấp để tạo độ bóng đẹp và chống trầy xước cho sàn gỗ. Các mặt bên của tấm ván gỗ đều được tạo hèm khóa âm – dương giúp cho việc lắp đặt nhanh chóng, dễ dàng mà không cần dùng đinh hoặc keo.

Sàn gỗ tự nhiên là loại vật liệu lát sàn cao cấp

Ưu nhược điểm của sàn gỗ tự nhiên

- Tính thẩm mỹ cao: Do được làm từ gỗ tự nhiên nên sàn gỗ có màu sắc và vân gỗ đa dạng, không trùng lặp rất đẹp mắt, phù hợp với nhiều không gian nội thất khác nhau.

- Rất tốt cho sức khỏe con người: Các loại sàn gỗ tự nhiên đều là những loại gỗ tốt, gỗ quý có giá trị cao, thời giẳn dụng lâu dài. Đặc tính của gỗ là đông ấm – hè mát rất có lợi cho sức khỏe. Gỗ tự nhiên không chứa hóa chất độc hại, không phát thải formaldehyde làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Gỗ tự nhiên cũng cách nhiệt, cách âm, cách điện tốt nên rất an toàn khi sử dụng.

- Tuổi thọ cao: Sàn gỗ tự nhiên chịu nước, ít mối mọt nên sử dụng được lâu dài, có thể làm mới nhiều lần.

Nhược điểm:

Sàn gỗ tự nhiên có khả năng giãn nở, thi công khá khó khan nên cần thợ thi công có tay nghề cao, nắm chắc đặc điểm của từ loại gỗ.

Giá thành của sàn gỗ tự nhiên cao hơn rất nhiều so với các mặt hàng sàn gỗ công nghiệp trên thị trường.

1. Sàn gỗ Giáng Hương

Gỗ Giáng Hương là một trong những loại gỗ quý gỗ thuộc nhóm 1 mà ai cũng muốn sở hữu. Gỗ hương được khai thác chủ yếu ở khu vực Tây Nguyên Việt Nam và Lào. Đây là loại gỗ có hương thơm thoang thoảng mà ít loại gỗ nào có được chắc chắn sẽ khiến không khí trong nhà bạn luôn dễ chịu, thoải mái. Gỗ Giáng Hương có màu nâu hồng, vân đẹp, thớ gỗ lại rất nhỏ và mịn, qua quá trình sản xuất tẩm sấy nên hầu như không giãn nở khi sử dụng. Đi cùng chất lượng tốt thì giá sàn gỗ Hương dao động từ 1.700.000đ/m2 – 2.300.000đ/m2 tùy theo từng kích thước của tấm ván sàn.

2. Sàn gỗ Gõ Đỏ

Gỗ Gõ Đỏ hay gỗ cà te là loại gỗ nhóm 1 cùng nhóm với gỗ Giáng Hương, được phân bố chủ yếu ở Đông Nam Á và Nam Phi. Sàn gỗ Gõ Đỏ được đánh giá rất cao về chất lượng lẫn giá trị thẩm mỹ. Sàn gỗ Gõ Đỏ tại Việt Nam có nguồn gốc chủ yếu từ Lào và Nam Phi nhưng chất lượng gỗ gõ Lào tốt hơn gỗ gõ Nam Phi. Gỗ gõ đỏ có màu vàng đỏ, vân gỗ đẹp, thớ gỗ mịn, tấm gỗ đanh – chắc – nặng nên có tuổi thọ cao, không bị mối mọt. Là loại gỗ quý có giá trị sử dụng cao nên giá sàn gỗ gõ đỏ cũng dao động từ 1.150.000đ/m2 – 1.550.000đ/m2 tùy kích thước.

3. Sàn gỗ Óc Chó

Sàn gỗ Walnut hay còn gọi là sàn gỗ Óc Chó, là một loại gỗ cứng chủ yếu được nhập khẩu từ Mỹ. Gỗ óc chó có màu nâu nhạt đến màu socola, vân song hoặc vân cuộn xoáy rất đẹp tạo cảm giác sang trọng, làm tôn bên vẻ đẹp của không gian nội thất. Sàn gỗ óc chó có bề mặt sơn UV 6 lớp có khả năng chống trầy xước tốt, không cong vênh mối mọt. Sàn gỗ óc chó hiện đang là lựa chọn của rất nhiều chủ nhà nhất là những thiết kế mang phong cách châu Âu hoặc thiết kế tối giản, hiện đại. Giá sàn Óc Chó khoảng 1.600.000đ/m2 – 2.050.000đ/m2 tùy kích thước.

4. Sàn gỗ Chiu Liu

Sàn gỗ chiu liu còn có tên gọi khác là muồng đen được nhập khẩu chủ yếu từ Campuchia. Sàn gỗ Chiu liu có màu sẫn, nâu đen đến đen phù hợp thiết kế nội thất tạo yên tĩnh, trần mặc. Sàn gỗ Chiu Liu rất cứng, đanh chắc, nặng hơn gỗ Căm Xe, không bị mối mọt. Giá sàn gỗ chiu liu khoảng 920.000đ/m2 - 1.350.000đ/m2 tùy kích thước.

5. Sàn gỗ Căm Xe

Sàn gỗ Căm xe được nhập khẩu từ nước Lào, Campuchia và Nam Phi có màu sắc tươi và thớ mịn, ván sàn hoàn thiện không phủ màu vàng đỏ, màu đỏ thẫm. Sau một thời gian sử dụng thường bị xuống màu nên khi thiết kế và chọn đồ nội thất, chủ nhà nên tính toán đến điều này để chọn màu nội thất phù hợp. Gỗ căm xe rất tốt, cứng, chắc chắn, không mối, không mọt, thớ gỗ mịn. Sàn gỗ Căm Xe có giá rẻ hơn các loại chiu liu, óc chó, gõ đỏ, giáng hương. Mức giá dao động từ 860.000 đ/m2 – 1.050.000 đ/m2 tuỳ thuộc kích thước.

6. Sàn tre

Trên thị trường, sàn tre vẫn là loại vật liệu sàn khá mới mẻ với người tiêu dùng. Tuy nhiên, đây là vật liệu lót sàn khá phổ biến trên thế giới. Sàn tre có các loại ép nghiêng, ép ngang, ép khối với nhiều máu sắc khác nhau rất độc đào, mang đến cảm giác thư giãn tuyệt vời. Do nguồn nguyên liệu dồi dào nên giá sàn tre rẻ hơn các loại sàn gỗ tự nhiên khác, dao động từ 550.000đ/m2 – 1.200.000đ/m2. Sàn tre ép nặng, chắc, có độ cứng cao, một số loại sàn tre ép khối còn có thể được sử dụng ngoài trời như lát sàn hồ bơi, sàn ban công.

7. Sàn gỗ sồi

Sàn gỗ Sồi tại Việt Nam có nguồn gốc nguyên liệu gỗ nhập khẩu chủ yếu từ Bắc Mỹ và Nga, Anh, Thụy Điển. Sàn gỗ sồi có 2 loại là sàn gỗ sồi trắng và sàn gỗ sồi đỏ. Đặc tính của gỗ sồi là có độ cứng cao, nặng và chịu lực rất tốt, chịu được độ ẩm cao và ít bi cong vênh bởi thời tiết khô hanh hoặc nồm ẩm, không bị mối mọt. Sàn gỗ sồi có vân gỗ thẳng, to và dài, màu gỗ từ trắng sáng đến nâu nhạt trông rất trang nhã, lịch lãm, nhẹ nhàng, phù hợp với các thiết kế nội thất hiện đại. Giá sàn gỗ sồi dao động từ 800.000đ/m2 – 1.050.000đ/m2 tùy kích thước tấm ván gỗ.

8. Sàn gỗ Teak

Sàn gỗ Teak hay còn gọi là sàn gỗ têch, sàn gỗ giá tỵ có xuất xứ từ Lào và Myanmar. Sàn gỗ teak có khả năng chịu ẩm, chịu nước tốt nên rất phù hợp với khí hậu tại Việt Nam. Gỗ Teak có màu vàng nhạt, nếu lắp trong môi trường có nhiều ánh nắng sáng mặt trời sẽ chuyển sang màu vàng sang, nếu lắp trong môi trường khí hậu ẩm ướt sẽ chuyển thành màu vàng xám. Giá sàn gỗ tếch tương đương với sàn gỗ sồi từ 850.000đ/m2 – 1.150.000đ/m2 tùy kích thước.

Như vậy, mỗi loại sàn gỗ tự nhiên đều có màu sắc và đặc điểm riêng nhưng nhìn chung chúng đều rất tốt. Tùy thuộc vào ngân sách của bạn thì bạn sẽ dễ dàng tìm được sản phẩm tốt nhất cho công trình của mình.

Quý khách liên hệ với các showroom thuộc hệ thống Kho Kiến Việt để biết thêm chi tiết sản phẩm với các địa chỉ sau:

Tel: 024 32 247 663 / 091 8888 778

Email:  khokienvietjsc@gmail.com

===============================================================================

Kho Hoàng Mai: Lô 4 khu công nghiệp vừa và nhỏ Vĩnh Tuy, Hoàng Mai, Hà Nội. Mobile: 091 8888 782

Kho Long Biên: 583 Ngô Gia Tự, P.Đức Giang, Q.Long Biên, Tp.Hà Nội. Mobile: 091 8888 270

Kho Tây Hồ: 594B Lạc Long Quân,P.Nhật Tân , Q.Tây Hồ, Tp.Hà Nội. Mobile: 091 8888 927

Kho Hà Đông: 87 Mộ Lao, P. Mỗ Lao, Q. Hà Đông, Tp Hà Nội. Mobile: 0918888615

===============================================================================


Nhấn vào đây để đánh giá
Hỗ trợ trực tuyến
091.8888.927
091.8888.927
0.08200 sec| 2351.008 kb