x

Sàn gỗ công nghiệp có bị mối ăn mòn không? Các cách diệt mối sàn gỗ

- Tin tức
Sàn gỗ công nghiệp có bị mối ăn mòn không? Các cách diệt mối sàn gỗ

Mối mọt sàn gỗ công nghiệp luôn là nỗi ám ảnh đối với mỗi gia đình sử dụng. Rất nhiều gia đình gặp phải tình trạng này, tốn kém chí phí sửa chữa hoặc thậm chí còn phải thay mới khi gặp tình trạng mối tấn công. Hôm nay, qua bài viết này chúng tôi chia sẻ đến bạn nguyên nhân và cách diệt mối an toàn - hiệu quả. Bạn cùng tham khảo:

Sàn gỗ công nghiệp có bị mối ăn mòn không?

Câu trả lời có thể là có hoặc không, nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như môi trường lắp đặt, chất lượng loại gỗ, nó là dòng cao cấp hay rẻ tiền. Nếu bạn lựa chọn các mẫu sàn gỗ công nghiệp giá rẻ thì chất lượng cũng không được bảo đảm và nguy cơ cao có thể bị mối mọt ăn.

Sàn gỗ công nghiệp có bị mối ăn mòn
Nhãn

Gỗ tự nhiên là thức ăn yêu thích của mối. Mà về bản chất thì ván gỗ công nghiệp được tạo từ gỗ tự nhiên nên đây vẫn sẽ là nguồn thức ăn cho mối mọt mà chúng ta khó nhìn thấy được chúng ẩn nấp ở đâu. Tuy nhiên đặc trưng của gỗ công nghiệp được xử lý khoa học và kỹ lưỡng hơn trong quá trình ép các thanh ván gỗ, người ta trộn lẫn một số phụ gia với hợp chất keo dán đặc biệt để tạo sự liên kết bền vững giữa các phân tử bột gỗ và giúp cố định hình dạng cho sản phẩm.

Và mối mọt thực sự không thích ngửi mùi của chất phụ gia này nên sẽ hạn chế việc chúng xâm lấn hơn hẳn. Tuy nhiên để đảm bảo chắc chắn sàn gỗ công nghiệp có bị mối không thì gia đình bạn cần có những biện pháp phòng ngừa và phát hiện mối mọt kịp thời.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng sàn gỗ bị mối tấn công

Nguyên nhân chính dẫn đến sự việc mối xuất hiện trong sàn gỗ ngôi nhà của vạn đến từ môi trường sinh sống của chúng ta. Nếu tường và nền nhà ẩm thấp thì đây là điều kiện thuận lợi và là nơi thích hợp để cho mối sinh trưởng. Bạn thường xuyên lau nhà cửa nhưng lại không kiểm soát được độ ẩm của môi trường, đặc biệt với môi trường khí hậu nóng ẩm ở Việt Nam, mối mọt sẽ xuất hiện trong những tháng mùa xuân hoặc mùa hè nồm ẩm. Bởi đây là thời gian mà độ ẩm có thể lên tới 80 – 90% gây hiện tượng “đổ mồ hôi”. Sàn gỗ trở thành nơi trú ẩn lý tưởng cho mối sinh sôi và phát triển.

Cách diệt mối sàn gỗ an toàn - hiệu quả

Mối mọt là loại côn trùng tăng trưởng rất nhanh, tuy chúng nhỏ bé nhưng mức độ phá hoại vượt qua sức tưởng tượng của chúng ta. Ngay sau khi phát hiện ra dấu hiệu có con mối trong gia đình mình, không được chủ quan hãy áp dụng các cách diệt mối sàn gỗ để xử tình trạng không trở nên quá tệ. Cách diệt mối sàn gỗ nào là phương án tốt dành cho ngôi nhà của bạn:

Cách diệt mối sàn gỗ an toàn - hiệu quả
Nhãn
  • Dùng khăn tẩm dầu hỏa: Lau đều lên những tấm ván gỗ bị mối ăn và các thanh lân cận để mối không còn hứng thú với sàn gỗ nhà bạn nữa. Chú ý cẩn thận, tránh xa lửa.
  • Sử dụng cồn: Cồn là chất lỏng dễ mua và giá thành rẻ, bạn chỉ cần đổ lượng cồn vừa đủ vào những thanh gỗ xuất hiện mối và nên truy vết hết để diệt tận gốc nguồn gây hại. 
  • Nếu trường hợp nặng, mối mọt đã tấn công trên diện rộng thì hãy tiến hành phun thuốc diệt mối đặc trị để diệt tận gốc, tránh lây lan ra các khu vực khác. Và thay mới những tấm sàn đã hư hỏng.

Hướng dẫn phòng chống mối cho cho sàn gỗ hiệu quả

Xử lý mặt phẳng lắp đặt trước khi lắp sàn gỗ

Đây là khâu quan trọng, nên lắp đặt ván sàn trong tình trạng khô ráo, độ ẩm dưới 13%. Hạn chế lắp đặt vào những ngày mưa, bão. Nên sử dụng thêm xốp lót chuyên dụng cho sàn gỗ chống ẩm thấm ngược từ nền. Đây là một cách cực kỳ hiệu quả để chống ẩm cho nền nhà.

Xử lý mặt phẳng lắp đặt trước khi lắp sàn gỗ
Nhãn

Phun thuốc diệt mối trước khi lắp đặt

Phun thuốc diệt mối có ảnh hưởng đến sức khỏe, bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng chọn những loại thuốc cho chỉ số gây hại thấp nhất. Đồng thời nên tham khảo lời khuyên của các đơn vị diệt mối uy tín về thời gian an toàn có thể đi vào sử dụng sau khi phun thuốc.

Lựa chọn vật liệu ván gỗ có khả năng chống mối

Yếu tố hết sức quan trọng khác là lựa chọn được sàn gỗ công nghiệp chống mối tốt. Những dòng sàn cao cấp, tuân thủ đúng quy trình khắt khe khi sản xuất, xử lý bột gỗ theo tiêu chuẩn Châu Âu sẽ đáp ứng khả năng chống mối. "Tiền nào của nấy" bạn không nên quá tối ưu hàng giả, vì chất lượng tương đương với giá thành. Bạn cũng có thể lựa chọn các loại ván được sơn gỗ chống mối mọt để yên tâm hơn trong quá trình sử dụng.

Sàn gỗ chống mối tốt nhất hiện nay?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu sàn gỗ cao cấp và chất lượng. Tuy nhiên khả năng chống mối tốt nhất chắc chắc không thể bỏ qua các loại sàn gỗ công nghiệp Malaysia. Trong các loại sàn gỗ công nghiệp hiện nay, sàn gỗ công nghiệp Janmi, Robina, Inovar.. sản xuất từ Malaysia đạt tiêu chuẩn cao là dòng sản phẩm cao cấp.

Sàn gỗ chống mối tốt nhất hiện nay
Nhãn

Tại Việt Nam, sàn gỗ công nghiệp cao cấp Vario là dòng sản phẩm chính nghạch, tồn tại hơn 15 năm qua nhờ sử dụng lõi HDF chống nước, chống phồng, nâng cao khả năng chịu nước. Bên cạnh đó, bề mặt sàn gỗ công nghiệp Janmi, Robina, Inovar... đạt tiêu chuẩn AC4  đến AC5 vân gỗ tạo sự đa dạng cho khách hàng lựa chọn. Vì thế, khả năng chống mối mọt của sàn gỗ công nghiệp  xuất xứ Malaysia được xếp vào hạng bậc nhất hiện nay.

Địa chỉ mua sàn gỗ công nghiệp chống mối tốt nhất hiện nay?

Tâm lí đi mua hàng của bạn, chắc chắc rằng bạn không muốn mua một sản phẩm kém chất lượng, thời gian bảo hành ngắn và gặp nhiều phiền toái trong quá trình bảo hành. Vậy thì hãy tìm kiếm một nhà phân phối ván sàn uy tín để gửi gắm niềm tin.

Đến với https://kienvietjsc.com/, bạn không bao giờ thất vọng. Bạn không chỉ đơn thuần mua sàn gỗ mà bạn mua luôn sự trải nghiệm hài lòng nhất. Hài lòng về chất lượng sản phẩm, về dịch vụ chăm sóc khách hàng, quá trình lắp đặt uy tín, đúng kỹ thuật và bảo hành nhanh gọn, chính xác. Chúng tôi rất sẵn lòng được tư vấn khách hàng bằng sự tận tâm nhất, liên hệ với chúng tôi:

Tel: 024 32 247 663 / 091 8888 778

Email:  khokienvietjsc@gmail.com

===============================================================================

Kho Hoàng Mai: Lô 4 khu công nghiệp vừa và nhỏ Vĩnh Tuy, Hoàng Mai, Hà Nội. Mobile: 091 8888 782

Kho Long Biên: 583 Ngô Gia Tự, P.Đức Giang, Q.Long Biên, Tp.Hà Nội. Mobile: 091 8888 270

Kho Tây Hồ: 594B Lạc Long Quân,P.Nhật Tân , Q.Tây Hồ, Tp.Hà Nội. Mobile: 091 8888 927

Kho Hà Đông: 87 Mộ Lao, P. Mỗ Lao, Q. Hà Đông, Tp Hà Nội. Mobile: 091 8888 615

 

 

 


Nhấn vào đây để đánh giá
Hỗ trợ trực tuyến
091.8888.927
091.8888.927
0.07773 sec| 2354.664 kb