x

5 bước hướng dẫn cách lát sàn gỗ công nghiệp đúng kỹ thuật

- Tin tức
5 bước hướng dẫn cách lát sàn gỗ công nghiệp đúng kỹ thuật

Làm sao để cách lát sàn gỗ đúng kỹ thuật, đây cũng là một vấn đề mà người sử dụng luôn cân nhắc. Sàn gỗ có đẹp hay không, căn phòng có được lắp sàn gỗ công nghiệp có đẹp hay không còn phù thuộc vào quy trình lắp đặt như thế nào? Vậy lắp đặt như nào là đảm bảo nhất? Dưới đây, chúng tôi hướng dẫn bạn cách lát sàn gỗ công nghiệp đúng kỹ thuật nhất. 

Hướng dẫn bạn cách lát sàn gỗ công nghiệp đúng kỹ thuật nhất
Nhãn

Những việc lưu ý trước khi tiến hành thi công lắp sàn gỗ

  • Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ cần thiết liên quan đến thi công lát sàn gỗ như: búa, khoan tường, nẹp gỗ, phào chân tường....
  • Sàn gỗ phải được chuẩn bị sẵn ở nơi cần lắp trước 1 ngày để phù hợp điều kiện nhiệt độ và độ ẩm.
  • Nhiệt độ lạnh nhất để có thể lắp đặt sàn gỗ là 19° C và nhiệt độ bề mặt tối thiểu 16° C. Độ ẩm không khí khoảng 50-75%
  • Kiểm tra bề mặt nền nhà, đảm bảo không lồi lõm, phẳng, chân tường phải vuông góc với mặt sàn. Cửa nhà phải thấp hơn sàn khoảng 10mm - 15mm so với mặt nền trước khi lót sàn. 
  • Theo quy chuẩn của các chuyên gia, độ rộng tối thiểu của hàng gỗ lát cuối cùng cách chân tường 5 cm. 
  • Đảm bảo diện tích sàn gỗ phải lớn hơn so với diện tích sàn nhà để trách trường hợp bị thiếu ván.
  • Lắp đặt sàn gỗ phải theo không gian nhà, chiều song song của ánh sáng để làm nổi bật màu sắc cũng như vân gỗ và tạo cảm giác thoải mái cho gia chủ.
  • Sàn gỗ có thể co giãn theo thời tiết, nên tuyệt đối không được cố định ván lót sàn gỗ công nghiệp bằng bất kì cách nào.
  • Không dùng búa đập trực tiếp vào cạnh của tấm ván gỗ công nghiệp mà tốt nhất là dùng miếng gỗ đệm ở giữa để đóng sàn gỗ.

3 bước hướng dẫn cách lát sàn gỗ công nghiệp đúng kỹ thuật

Dưới đây, 3 bước hướng dẫn cơ bản cách lót sàn gỗ công nghiệp đúng kỹ thuật, đảm bảo không tác động đến ngôi nhà của bạn. Cụ thể như sau:

1. Lắp đặt ván sàn

Bước 1: Xử lí mặt nền nhà

Đầu tiên, bạn cần phải quét dọn, vệ sinh bề mặt cho thật sạch sẽ, cần đảm bảo bề mặt sàn thật bằng phẳng. Như vậy, khi lắp sàn vào thì mới không bị cong vênh. Một yêu cầu nữa là bề mặt sàn cần phải khô và cứng để khi lán không bị lún. 

Nếu mặt nền phẳng mà việc thi công lát sàn cẩu thả cộng với sàn gỗ chịu nước kém thì hơi nước từ mặt nền sẽ bốc hơi mà thấm vào thanh gỗ làm chúng bị trương nở hây nên hiện tượng kích, phồng rộp.

Bước 2: Tiến hành trải lớp lót sàn

Vì sao lại phải trải lớp lót sàn? Sở dĩ phải trải lớp này có tác dụng chống mốc chống ẩm và hạn chế tiếng ồn do ván sàn gỗ tác động gây nên với mặt nền. Khi trải sàn lớp lót sàn bạn cần phải chú ý trải thật phẳng và để khoảng cách với chân tường là 8mm hoặc 12mm. Bạn có thể trải lớp lót sàn theo chiều rộng, chiều rài của căn phòng, trải bề mặt đã được tráng nilon xuống dưới. Hai lớp lót liền kề nhau được nối liền bằng băng dính.

Tiến hành trải lớp lót sàn theo chiều rộng, chiều rài của căn phòng
Nhãn

Bước 3: Lắp đặt sàn

Bắt đầu ghép các tấm ván sàn từ góc trái của căn phòng, luôn lát theo chiều của nguồn sáng để làm nổi vân gỗ. Các mép nối đầu mỗi thanh gỗ được ghép so le nhau. Duy trì khoảng cách giữa mép chân tường với sàn gỗ & khoảng cách giữa các tấm ván sàn gỗ khoảng 10mm để ghép mộng cho tấm cuối cùng. Bên cạnh đó, đây cũng là khoảng cách an toàn để sàn gỗ có thể giãn nở.

2. Kết nối giữa hai sàn, kết thúc sàn

Sau khi đã lắp đặt lần lượt từng tấm ván gỗ khít lại với nhau, và từ hàng đầu đến hàng cuối cùng thì bạn tiến hành lắp phụ kiện sàn gỗ. Theo đó ván sàn được ghép cách chân tường 10mm và được che kín bởi các nẹp kết thúc hoặc phào chân tường như: phào nhựa chân tường, phào gỗ công nghiệp chân tường, phào gỗ tự nhiên chân tường, nẹp nhựa, nẹp hợp kim, nẹp inox, nẹp nhôm .... Che kín khoảng cách giữa tấm ván cuối cùng & chân tường bởi phào chân tường hoặc nẹp kết thúc.

Phụ kiện sàn gỗ
Nhãn

3.  Lắp đặt phào chân tường

Phào chân tường có tác dụng để cố định mép ván của sàn gỗ, ép sàn xuống sát mặt nền, cũng đồng thời che khe hở giữa các mép sàn gỗ và chân tường. Hiện nay, có rất nhiều loại phào chân tường như: phào vân gỗ MDF, phào nhựa, phào gỗ tự nhiên .... Tuy nhiên phào vân gỗ MDF đang được sử dụng phổ biến.  Khi lắp ghép, cố định phào với chân tường bằng đinh chuyên dụng để đóng phào. Cuối cùng, tiến hành kiểm tra lại toàn bộ sàn, tra keo silicon vào những khe hở sát với tường và khung cửa.

Sau khi kết thúc sàn bạn tiến hành hút bụi và lau sàn bằng một tấm khăn bông mền, ẩm là đã có thể kê đồ nội thất và sử dụng ngay lập tức.

Lắp đặt phào chân tường
Nhãn

Vấn đề thường gặp sau khi lắp đặt sàn gỗ công nghiệp

1. Sàn gỗ bị phồng

  • Trong quá trình lắp đặt, người thợ không để đủ khoảng cách cho ván giãn nỡ ra. Phụ thuộc vào nhiệt độ môi trường tăng lên, sản phẩm bị ẩm và giãn nỡ, do đó có thể bị phồng lên vì không đủ diện tích. Bạn khắc phục bằng cách tháo và cắt bớt một phần sàn gỗ ở gần tường để lấy diện tích cho sàn giãn nở.
  • Nếu sàn gỗ bị phồng rộp là do sàn bị nước vào. Trong trường hợp này, nếu như loại gỗ cao cấp thì sau khi hong khô nó sẽ trở lại như ban đầu. Tuy nhiên, đối với sàn gỗ công nghiệp giá rẻ, chất lượng kém thì rất khó để phục hồi mà bạn sẽ phải thay mới lại sàn gỗ.
Sàn gỗ bị phồng
Nhãn

2. Gỗ bị hở hèm khóa

Một số nguyên nhân sàn gỗ bị hở hèm khóa như:

  • Khi thi công, hèm khoá giữa hai tấm ván sàn chưa được đóng vào hết.
  • Sàn gỗ bị giãn nở do tiếp xúc với nhiệt độ lên xuống đột ngột.
  • Sàn gỗ bị lỗi khi sản xuất.

Khi gặp tình trạng này, bạn cần phải tháo ra rồi ghép lại, nếu không được thì bắt phải thay tấm mới.

3. Sàn gỗ có tiếng kêu khi di chuyển

  • Lỗi này không ảnh hưởng nhiều đến chất lượng sàn gỗ, mà do nhà sản xuất lưỡi cưa xẻ hèm khóa bị cùn hoặc bị trơ, khiên đường xẻ không được trơn. Tuy nhiên, khi sử dụng một thời gian tiếng kêu sẽ ít dần

Một số lưu ý khi sử dụng sàn gỗ công nghiệp

  • Sàn gỗ khó bám bẩn nên hằng ngày chỉ cần quét nhà thông thường là đủ, nên lau 2 lần/tuần với khăn ẩm, vắt kiệt nước. Lau quá nhiều sẽ làm giảm thuổi thọ của sản phẩm
  • Với các đồ vật nặng chân tủ, chân két sắt lớn nên có miếng kê phía dưới để tăng tiết diện tiếp xúc. Tránh bị thủng lõm với vật dụng quá nặng.
  • Khi di chuyển đồ vật lớn nên có tấm nệm lót hoặc nhấc nhẹ đồ vật lên
  • Bạn cũng cần lưu ý không được để những vật nóng có nhiệt độ cao trực tiếp nên sàn gỗ hay ánh nắng gay gắt từ mặt trời chiếu trực tiếp vì có thể gây cong vênh
  • Tuyệt đối không được đi dày dép vào sàn gỗ vì các bụi bẩn, cát sạn sẽ là tác nhân gây trầy xước mặt sàn hơn nữa sẽ làm bạn khó khăn khi lau dọn
  • Với các vết bẩn cứng đầu không nên dùng hóa chất tẩy rửa mạnh như xăng dầu, có thể làm hư bề mặt.

Để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm và tư vấn thi công lắp đặt, quý khách có thể liên hệ qua hệ thống Kho Kiến Việt với các địa điểm dưới đây.

Tel: 024 32 247 663 / 091 8888 778

Email:  khokienvietjsc@gmail.com

===============================================================================

Kho Hoàng Mai: Lô 4 khu công nghiệp vừa và nhỏ Vĩnh Tuy, Hoàng Mai, Hà Nội. Mobile: 091 8888 782

Kho Long Biên: 583 Ngô Gia Tự, P.Đức Giang, Q.Long Biên, Tp.Hà Nội. Mobile: 091 8888 270

Kho Tây Hồ: 594B Lạc Long Quân,P.Nhật Tân , Q.Tây Hồ, Tp.Hà Nội. Mobile: 091 8888 927

Kho Hà Đông: 87 Mộ Lao, P. Mỗ Lao, Q. Hà Đông, Tp Hà Nội. Mobile: 091 8888 615

 

 


Nhấn vào đây để đánh giá
Hỗ trợ trực tuyến
091.8888.927
091.8888.927
0.08073 sec| 2328.773 kb