x

Cách lau sàn nhà gỗ công nghiệp, tự nhiên đẹp như mới

- Tin tức
Cách lau sàn nhà gỗ công nghiệp, tự nhiên đẹp như mới

Sàn gỗ là loại vật liệu lót sàn có tính thẩm mỹ cao bởi màu sắc và các loại vân gỗ phong phú, đa dạng. Hiện nay, sàn gỗ được nhiều gia đình sử dụng do đẹp, sang trọng hơn. Nhưng bảo quản, lau sàn gỗ thế nào để bảo vệ sàn bền theo thời gian, cùng chúng tôi tìm hiểu bài viết này, hướng dẫn cách lau sàn nhà gỗ công nghiệp, tự nhiên đẹp như mới. 

Cách lau sàn gỗ công nghiệp

Sàn gỗ công nghiệp là loại vật liệu có bề mặt trơn, bóng nên việc vệ sinh, lau chùi khá dễ dàng. Với sàn gỗ công nghiệp nguyên tắc đầu tiên bạn cần nhớ đó là đừng để vết bẩn bám trên sàn quá lâu, nếu có thể hãy xử lý ngay sau khi sàn bị bám bẩn. Vì với sàn gỗ nếu bám quá lâu như vậy sẽ rất khó để tẩy đi và khi tẩy mạnh sẽ gây nên tình trạng bạc màu, giảm tuổi thọ của gỗ.

cách lau sàn nhà gỗ

Với những vết bẩn không quá bẩn thì bạn có thể dùng máy hút bụi, robot hút bụi để làm sạch vết bẩn hoặc dùng chổi quét sạch sàn, sau đó dùng những chiếc khăn ẩm nhẹ lau qua sàn nhà để lấy đi lớp bụi còn sót lại. Định kỳ mỗi tuần một lần, bạn nên sử dụng dung dịch vệ sinh sàn gỗ công nghiệp chuyên dụng để tổng vệ sinh, làm sạch các vết bẩn cứng đầu còn sót lại.

cách lau sàn nhà gỗ 1

Một số lưu ý khi lau sàn gỗ công nghiệp

Nhìn chung, việc vệ sinh sàn gỗ công nghiệp hằng ngày, là điều không quá phức tạp. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý:

  • Lau bằng khăn mềm nên được vắt kiệt nước, tránh trường hợp để ướt sũng.

  • Nên dùng các loại nước tẩy rửa chuyên dùng cho sàn gỗ công nghiệp không nên dùng các loại hóa chất tẩy rửa thông thường

  • Khi vệ sinh sàn không nên sử dùng: Giấy ráp, giấy nhám, băng mài… để loại bỏ các mảng bám bẩn lâu ngày. Bạn cũng nên tránh sử dụng các loại khăn lau có sợi kim loại để lau sàn.

  • Tránh sử dụng các loại hóa chất và các loại vật liệu không phù hợp để đánh bóng sàn

Cách lau sàn gỗ tự nhiên

Cách vệ sinh sàn gỗ tự nhiên đơn giản nếu như bạn nắm rõ các lưu ý mà chúng tôi sẽ chia sẻ trong bài viết này. Tưởng chừng như đó là công việc khó khăn và tốn nhiều thời gian của các chị em nhưng bạn chỉ cần bỏ ra khoảng 5-10 phút, bạn sẽ có được tuổi thọ sản phẩm như ý và một không gian đẹp, thoáng mát mỗi ngày.

Cách lau sàn gỗ tự nhiên

Đối với sàn gỗ tự nhiên bạn tuyệt đối không lau sàn với giẻ lau chưa vắt ráo nước, bạn nên dùng giẻ lau vắt thật ráo, khi sờ vào cảm giác chỉ còn cảm giác ẩm rồi mới sử dụng để lau sàn.

Một số bí quyết làm sạch vết bẩn trên gỗ

  • Đối với vết bẩn là hoa quả, kem, bia, rượu, cà phê, nước trà, nước hoa quả ... nên sử dụng chất lau sàn thông thường để làm sạch.

  • Vết bẩn là dầu, nhựa đường, si đánh giày, vết mài của giày dép gây ra thì dùng rượu trắng để làm sạch.

  • Riêng vết bẩn là mực, keo khô, máu thì phải dùng cồn pha methylate hoặc nước lạnh để lau.

Vệ sinh sàn gỗ có tác dụng gì?

Theo các chuyên gia, 50% độ bền của sàn gỗ phụ thuộc vào cách làm sạch sàn gỗ tự nhiên của người dùng. Nhiều người không để ý đến cách vệ sinh sàn gỗ vì cho rằng công việc này không quan trọng. Bạn đã nghe câu nói "Của bền tại người" với sàn gỗ hay bất kì sản phẩm nào cũng thế. Nếu nó được quan tâm, chăm sóc, vệ sinh chúng chu đáo, chắc chắn thời gian sử dụng sẽ còn tăng hơn mức dự kiến ban đầu.

Tuổi thọ của sàn gỗ cũng có thể giảm nếu như bạn lơ là, không để ý đến cách vệ sinh chúng. Điều này đồng nghĩa, tổn thất mà bạn gánh chịu cũng không nhỏ. Nếu tuổi thọ thấp, bạn sẽ mất thời gian, chi phí để thay thế sản phẩm khác và chắc chắn bạn không muốn điều này xảy ra.

cách lau sàn nhà gỗ

Làm sạch ván sàn gỗ thường xuyên còn giúp bạn giữ gìn một không gian luôn sạch, thoáng mát, dễ chịu và có cảm giác như lúc nào bạn cũng muốn về nhà để tận hưởng cái giảm giác ấy.

Với những cách lau sàn gỗ được tổng hợp ở bên trên, hy vọng bạn đã có thêm kiến thức vệ đúng cách, giúp nhà luôn sạch sẽ, giữ được tính thẩm mỹ cao. Chúc bạn thành công!

Chúng tôi rất sẵn lòng được tư vấn khách hàng bằng sự tận tâm nhất, liên hệ với chúng tôi:

Tel: 024 32 247 663 / 091 8888 778

Email:  khokienvietjsc@gmail.com

===============================================================================

Kho Hoàng Mai: Lô 4 khu công nghiệp vừa và nhỏ Vĩnh Tuy, Hoàng Mai, Hà Nội. Mobile: 091 8888 782

Kho Long Biên: 583 Ngô Gia Tự, P.Đức Giang, Q.Long Biên, Tp.Hà Nội. Mobile: 091 8888 270

Kho Tây Hồ: 594B Lạc Long Quân,P.Nhật Tân , Q.Tây Hồ, Tp.Hà Nội. Mobile: 091 8888 927

Kho Hà Đông: 87 Mộ Lao, P. Mỗ Lao, Q. Hà Đông, Tp Hà Nội. Mobile: 091 8888 615

 

 

 


Nhấn vào đây để đánh giá
Hỗ trợ trực tuyến
091.8888.927
091.8888.927
0.07862 sec| 2305.984 kb