x

Một số vấn đề cần lưu ý khi lát sàn gỗ trên nền gạch cũ

- Tin tức
Một số vấn đề cần lưu ý khi lát sàn gỗ trên nền gạch cũ

Trong thiết kế nhà cửa, sàn nhà là một những bộ phận quan trọng nhất của hạng mục thi công công trình, luôn được gia chủ chú trọng nhất. Hiện tại, sàn gạch nhà bạn đã bị xuống cấp nghiêm trọng, việc sử dụng sàn gỗ lại được xem là giải pháp thay thế khá lý tưởng. Do đó, bạn muốn lát sàn gỗ trên nền gạch cũ có được hay không? Cần lưu ý vấn đề gì? Sau đây, hãy cùng chúng tôi đi tìm lời giải đáp nhé!

lát sàn gỗ trên nền gạch cũ

Ưu điểm của lát sàn gỗ nền gạch cũ

Việc tháo gỡ nên gạch cũ gây ra khá nhiều bất tiện, chúng ta cần phải phá bỏ nền gạch, tốn kém chi phí xây dựng mặt bằng mới. Hơn nữa, gia chủ cần phải vận chuyển đồ đạc ra bên ngoài... vậy mà chúng ta luôn tận dụng nền gạch cũ để tiết kiệm thời gian và chi phí. Vậy sau đây có một số ưu điểm của việc lát sàn gỗ trên nền gạch cũ:

- An toàn cho sức khỏe con người

- Có khả năng chống chịu lực cực tốt, có độ bền cao

- Dễ dàng kết hợp với đồ nội thất, mang lại không gian sang trọng

- Không bị nứt nẻ, biến dạng do thời tiết

- Chống ẩm tốt, không sợ đổ mồ hôi khi thời tiết nồm

- Cách âm, cách nhiệt vượt trội

Nhược điểm của lát sàn gỗ nền gạch cũ

Bề mặt nền gạch cũ không thể tránh khỏi các yếu tố như: ẩm mốc, rêu, nứt vỡ, rêu, mối mọt ... Đây cũng lí do khá khó khăn khi lát sàn mới trận lên. Do đó, đòi hỏi trước khi thi công phải xử lý mặt bằng sạch sẽ, đảm bảo yêu cầu kỹ thuật. Nếu không xử lí vấn đề này đúng cách, khi lát sàn mới lên trên sẽ không đảm bảo tuổi thọ lâu dài.

Vấn đề cần lưu ý khi lát sàn gỗ trên nền gạch cũ

1. Lựa chọn sàn gỗ phù hợp

Việc lựa chọn sàn gỗ phù hợp là điều rất quan trọng. Trên thị trường hiện nay, sàn gỗ chia làm 2 dòng chính là gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp. Tùy vào từng không gian và mục đích sử dụng, nhu cầu sử dụng và kinh tế, các khách hàng sẽ lựa chọn cho mình loại sàn gỗ thích hợp.

Lựa chọn sàn gỗ phù hợp 1

Tuy nhiên, không phải không gian nào cũng có thể sử dụng các loại sàn gỗ công nghiệp hay tự nhiên. Ví dụ như phòng tắm, phòng bếp ... nơi thường xuyên tiếp xúc với nước, bạn nên lựa chọn vật liệu khác để lát sàn như sàn nhựa, sàn gỗ nhân tạo ngoài trời…

2. Xử lí bề mặt phẳng

Đây là điểm lưu ý đầu tiên khi thi công và lắp đặt sàn gỗ. Mặt nền nhà cần phải đảm bảo quy chuẩn, thì khi lắp đặt sàn gỗ sẻ không bị cong vênh hay phát ra các tiếng kêu khi di chuyển. Đồng thời cũng đảm bảo tính thẩm mỹ và tuổi thọ. 

Nếu như không xử lý mặt bằng phẳng, sàn gỗ sẽ xảy ra hiện tượng cong vênh và khi di chuyển sẽ phát ra tiếng động gây cảm giác khó chịu. Ngoài ra, đối với sàn gạch cũ cần phải đảm bảo làm sạch để loại bỏ các loại nấm mốc và mối mọt. Do đó, có thể phun thuốc chống mốc và các loại hóa chất chối mối mọt.

Xử lí bề mặt phẳng

Ngoài ra, còn một lưu ý bạn cần phải biết, nếu 1 số loại gạch men kém chất lượng khi lát sàn gỗ phải xẻ mạch gạch để tránh hiện tượng sau gạch bị bung, nổ mặt ảnh hưởng đến sàn gỗ lát phía trên. 

 

3. Quy trình thi công trên nền gạch cũ

Lắp sàn gỗ trên nền gạch cũ cần thực hiện đúng quy trình để sàn chất lượng nhất:

Bước 1: Trải lớp xốp dày khoảng 3mm trên bề mặt nền, cần phải trải thật phẳng

Bước 2: Ghép các mặt sàn từ góc phòng và nối tiếp từ trong ra ngoài. Các tấm ván sàn được ghép liên tục theo từng hàng, tạo thành mảng lớn. Lưu ý: Khoảng cách từ chân tường đến mép sàn gỗ lào 10 mm để đảm bảo cho sự giãn nở của mặt sàn trong quá trình sử dụng.

Bước 3: Lắp phụ kiện như len, nẹp…

4. Kiểm tra bề mặt nền sau khi thi công

Kiểm tra và hoàn tất công trình cần đảm bảo bề mặt sàn sau khi thi công bằng phẳng và chắc chắn. Không bị kênh hay tạo ra những âm thanh khi di chuyển. Dùng chổi quét sạch rác trên sàn nhà và dùng máy hút bụi để hút sạch bụi bẩn. Sau đó dùng khăn ẩm lau lại toàn bộ bề mặt sàn.

Địa chỉ thi công lắp đặt sàn gỗ uy tín tại Hà Nội

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều đơn vị phân phối và thi công ván sàn gỗ. Bạn muốn lựa chọn cho gia đình mình địa chỉ có bảo hành thi công và đảm bảo quyền lợi tốt nhấ cho khách hàng thì tham khảo ngay hệ thống phân phối sàn gỗ Kienvietjsc.com. Với kinh nghiệm nhiều năm lắp đặt thi công các công trình lớn đến nhỏ, chúng tôi tự tin có thể đáp ứng được đầy đủ năng lực thi công bạn đang tìm kiếm.

Ngoài ra còn có chính sách bảo hành hoàn tiền 100% .Hoặc thay thế sửa chữa miễn phí các trường hợp sau: Sản phẩm bị lỗi kĩ thuật do nhà sản xuất, sàn gỗ cong vênh đổi màu không đạt chất lượng. Sai sót trong kĩ thuật lắp đặt ,thi công không đúng cách gây hư hỏng sản phẩm và công trình. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm về kỹ thuật thi công dày dạn kinh nghiệm của chúng tôi. Để được tư vấn chi tiết nhất về các hạng mục lát sàn, bạn có thể liên hệ: 

Địa chỉ uy tín lắp đặt sàn gỗ
Nhãn

Chúng tôi rất sẵn lòng được tư vấn khách hàng bằng sự tận tâm nhất, liên hệ với chúng tôi:

Tel: 024 32 247 663 / 091 8888 778

Email:  khokienvietjsc@gmail.com

===============================================================================

Kho Hoàng Mai: Lô 4 khu công nghiệp vừa và nhỏ Vĩnh Tuy, Hoàng Mai, Hà Nội. Mobile: 091 8888 782

Kho Long Biên: 583 Ngô Gia Tự, P.Đức Giang, Q.Long Biên, Tp.Hà Nội. Mobile: 091 8888 270

Kho Tây Hồ: 594B Lạc Long Quân,P.Nhật Tân , Q.Tây Hồ, Tp.Hà Nội. Mobile: 091 8888 927

Kho Hà Đông: 87 Mộ Lao, P. Mỗ Lao, Q. Hà Đông, Tp Hà Nội. Mobile: 091 8888 615

 

 


Nhấn vào đây để đánh giá
Hỗ trợ trực tuyến
091.8888.927
091.8888.927
0.07236 sec| 2309.594 kb