x

Tìm hiểu nguyên nhân và cách xử lý sàn gỗ bị phồng rộp và cong vênh

- Tin tức
Tìm hiểu nguyên nhân và cách xử lý sàn gỗ bị phồng rộp và cong vênh

Sàn gỗ công nghiệp bị phồng rộp, cong vênh ... thường làm đau đầu người sử dụng. Nguyên nhân đến từ nhiều yếu tố khác nhau: do môi trường, do chất lượng sản phẩm, do quy trình lắp đặt và quan trọng là do người sử dụng. Bài viết này sẽ phân tích tìm hiểu nguyên nhân và cách xử lý sàn gỗ bị phồng rộp và cong vênh.

Nguyên nhân sàn gỗ bị phồng rộp và cong vênh

Do chất lượng sản phẩm

Đầu tiên là phải kể đến chất lượng sản phẩm. Trong quá trình sản xuất gỗ công nghiệp luôn đòi hỏi khắt khe về yếu tố nguyên vật liệu cũng như kỹ thuật tẩm sấy gia công. Tuy nhiên, đối với khách hàng vì khả năng tài chính nên lựa chọn các loại sàn gỗ công nghiệp giá rẻ. Đương nhiên "Tiền nào của đó" nên các loại rẻ sẽ không đảm bảo được khả năng chống ẩm, chống nước. Đặc biệt là ở Việt Nam điều kiện khí hậu nóng ẩm, nên hiện tượng phồng rộp càng dễ xảy ra.

Tuy nhiên, cũng có nhiều khách hàng bỏ ra số tiền nhiều nhưng lại mua phải hàng giả, hàng nhái. Chất lượng sản phẩm chưa tương xứng với số tiền bỏ ra. Vậy nên bạn hãy chọn địa chỉ mua sàn gỗ công nghiệp uy tín nhé!

Do yêu tố môi trường

Như bạn cũng biết rồi đấy, Việt Nam là môi trường khí hậy nóng ẩm, là yếu tố tác động rất tiêu cực đến độ bền, tuổi thọ của sản phẩm. Lát sàn gỗ ở nhà tầng 1 cũng là nguyên nhân giúp giảm tuổi thọ của sàn gỗ, nếu trong những căn hộ thông thoáng, cao ráo sẽ giúp gỗ đỡ bị ẩm hơn

Do khâu thi công lắp đặt sai quy trình

Ngoài vấn đề môi trường thì việc lắp đặt sàn gỗ không đúng kỹ thuật và quy trình tiêu chuẩn cũng là nguyên nhân gây nên tình trạng này. Thông thường theo đúng tiêu chuẩn của nhà sản xuất phải để khe hở giữa chân tường và mép gỗ chưa đủ khoảng hở từ 10 đến 12mm. Tuy nhiên, do lý do khách quan nào đấy mà thợ thi công không chú ý lại ghép khít luôn vào mép tường, khi đó sàn gỗ không đủ khoảng trống giãn nở sẽ có thể bị phồng lên.

Do người sử dụng

Nguyên nhân chính ở đây là do người sử dụng "của bền tại người" mà. Không ít người đã sử dụng chổi lau quá ướt khi lau nhà, hoặc quá trình nấu ăn có rơi ra nền nhiều mà không lau thấm cho khô. Ăn uống, để nước đọng trên mặt sàn gỗ mà không biết làm xuất hiện các vết rộp như đồng xu cục bộ.

Ngoài ra, trong quá trình sử dụng đặt đồ vật quá nặng lên sàn bắt sàn chịu một lực đè quá lớn cho với khả năng chịu lực của nó cũng có thể làm sàn bị phồng rộp. Vì vậy tùy vào nhu cầu sử dụng, bạn phải tính toán lựa chọn sàn gỗ công nghiệp phù hợp. Chắc chắn chúng ta nên chọn các loại sàn chất lượng tốt với khả năng chịu lực cao thì mới có thể hạn chế tình trạng này.

Hậu quả của việc sàn gỗ bị phồng

Sàn gỗ bị phồng rộp và công vênh là điều mà không ai mong muốn. Dù thế nào thì cũng không thể phủ nhận được điều nó có nguy cơ xảy ra và chúng ta phải đối diện:

- Giảm giá trị thẩm mỹ

- Giảm tuổi thọ của sàn

- Không an toàn trong quá trình sử dụng

- Khả năng cao bị mối ăn mòn và phá hoại

Cách xử lý sàn gỗ bị phồng rộp và cong vênh

Xử lý sàn gỗ bị phồng do môi trường ẩm 

Khi gặp vấn đề sàn gỗ bị phồng do môi trường thời thiết thay đổi này khá đơn giản. Bạn cần tháo phần chân tường ra, dùng đục hoặc máy cắt phần gỗ thừa, hoặc tháo thanh gỗ đó ra dọc bớt. Ghép lại để ra khoảng hở đủ tiêu chuẩn giữa gỗ và chân tường. Sau đấy dùng tay vỗ nhẹ phần bị phồng cho hạ dần xuống.

Xử lý sự cố sàn gỗ bị thấm nước

Trường hợp sàn gỗ bị thấm nước ít, chưa nghiêm trọng đến mức phải tháo ra, thì bạn có thể mở điều hòa để chế độ hút ẩm trong vài ngày. Vấn đề sẽ được cải thiện đáng kể.

Nếu trường hợp mà bị ngấm nước nhiều, nhanh chóng tháo toàn bộ sàn, dựng thẳng, để cho gió tự nhiên hoặc gió quạt cho khô hẳn rồi ghép lại. Toàn bộ nền nhà cần được lau, để khô kỹ, thay lại xốp lót khác.

Xử lý các vấn đề sàn gỗ bị phồng rộp và cong vênh

Sàn gỗ công nghiệp bị rộp mặt do bị thấm nước hoặc ngập nước, thì loại đó là loại giá rẻ. Khả năng chống chịu nước kém. Khuyên các bạn nên sử dụng các loại sàn gỗ cao cấp kể cả khi ngập nước cũng sẽ không bị rộp mặt. Cách xử lý là gọi thợ đến thay những tấm gỗ đã bị rộp mặt.

Sàn gỗ bị cong vênh có thể do chất lượng gỗ không đảm bảo. Có rút nhanh do thay đổi nhiệt độ đột ngột. Sàn nhà bị thấm nước đem phơi nắng thì tấm gỗ sẽ bị cong vênh hư hỏng. Gỗ bị thấm nước theo thời gian sẽ bị co rút rồi hở mạch. Cách khắc phục là gọi thợ gỗ đến dồn lại cho kín khít...

Một số lưu ý để hạn chế các vấn đề trên

- Nên sử dụng các sàn gỗ công nghiệp cao cấp như: sàn gỗ công nghiệp Malaysia, Thái Lan như Erado, Boneo, Fortune, Janmi, Robina, Inovar được khuyên dùng. Bỏ ra số tiền ban đầu lớn nhưng lợi ích lâu dài. 

- Tìm địa chỉ thi công, lắp đặt đúng kỹ thuật. 

- Sử dụng cẩn thận, tránh đổ nước ra nền nhà, tránh các sự cố nước tràn. 

- Khi thấy thời tiết có độ ẩm quá cao. Nên hạn chế mở cửa để hơi ẩm bay vào nhà. Khi ra khỏi nhà nên chú ý cửa sổ cần đóng lại, trời nắng cần kéo rèm vào.

Hi vọng với những gì mà Kienvietjsc chia sẻ đến bạn về thông tin liên quan đến sàn gỗ bị phồng rộp, cong vênh và cách xử lý sàn gỗ. Bạn sẽ có kinh nghiệm hữu ích để gìn giữ cho nền nhà bền đẹp.

Chúng tôi rất sẵn lòng được tư vấn khách hàng bằng sự tận tâm nhất, liên hệ với chúng tôi:

Tel: 024 32 247 663 / 091 8888 778

Email:  khokienvietjsc@gmail.com

===============================================================================

Kho Hoàng Mai: Lô 4 khu công nghiệp vừa và nhỏ Vĩnh Tuy, Hoàng Mai, Hà Nội. Mobile: 091 8888 782

Kho Long Biên: 583 Ngô Gia Tự, P.Đức Giang, Q.Long Biên, Tp.Hà Nội. Mobile: 091 8888 270

Kho Tây Hồ: 594B Lạc Long Quân,P.Nhật Tân , Q.Tây Hồ, Tp.Hà Nội. Mobile: 091 8888 927

Kho Hà Đông: 87 Mộ Lao, P. Mỗ Lao, Q. Hà Đông, Tp Hà Nội. Mobile: 091 8888 615

 


Nhấn vào đây để đánh giá
Hỗ trợ trực tuyến
091.8888.927
091.8888.927
0.05286 sec| 2306.141 kb