x

4 cách vệ sinh sàn gỗ công nghiệp đẹp như mới

- Tin tức
4 cách vệ sinh sàn gỗ công nghiệp đẹp như mới

Hiện nay, các dòng sản phẩm sàn gỗ công nghiệp đang được ứng dựng và sử dụng rộng rãi với độ bền cũng như tính thẩm mỹ cao. Tuy vậy, việc vệ sinh sàn gỗ công nghiệp như thế nào để đảm bảo độ an toàn và đúng cách không phải ai cũng biết. Hãy cùng bài viết tìm hiểu 4 cách vệ sinh sàn gỗ công nghiệp đẹp như mới để sàn nhà bạn luôn sạch bóng và giữ được độ bền cũng như tuổi thọ lâu dài.

Ưu nhược điểm của sàn gỗ công nghiệp

Hiện nay, sàn gỗ công nghiệp đang ngày càng có sức hấp dẫn người tiêu dùng bởi vì nó có những ưu điểm riêng mà gạch men và sàn gỗ tự nhiên không có được.

Ưu điểm

- Màu sắc phong phú, đa dạng: Chúng ta có thể tìm thấy cả 1000 mẫu vân gỗ, màu sắc khác nhau của nhiều thương hiệu sàn gỗ trên thị trường

- Tạo không gian sang trọng, thoải mái: Lát sàn gỗ công nghiệp sẽ nâng cao giá trị thẩm mỹ cho nhà. Đồng thời, sản phẩm có độ đàn hồi giúp té ngã bớt đau hơn, giảm chấn thương, đi lại không bị lạnh chân vào mùa đông.

- Thi công dễ dàng, nhanh chóng, không ảnh hưởng nền nhà: Do sàn gỗ công nghiệp liên kết bằng mộng rất chắc chắn mà không cần sử dụng keo hoặc đinh. Khi hư hỏng hoặc gia chủ muốn thay thế lớp sàn mới thì cũng không làm nền nhà ảnh hưởng gì.

- Độ bền màu cao hơn nhiều so với sàn gỗ tự nhiên: Sàn gỗ công nghiệp có độ bền màu lên đến 10-30 năm tùy vào chất lượng, giá tiền loại gỗ bạn mua. Do bề mặt được phủ lớp bảo vệ có tác dụng kháng lại rất nhiều các tác động tiêu cực khác nhau.

- Sàn gỗ cao cấp không bị mối mọt: Các sàn gỗ công nghiệp cao cấp tuyệt đối không bị mối mọt, cong vênh, co rút hở mạch trong quá trình sử dụng.

Nhược điểm:

- Sàn gỗ công nghiệp rất kỵ nước: Vật liệu làm nên sàn gỗ được ép từ keo, bột gỗ nên tiếp xúc với nước lâu sẽ bị phá hủy kết cấu làm mất đi khuôn dạng ban đầu. 

- Không nên dùng cho nơi ẩm ướt: Sàn gỗ công nghiệp chỉ thích hợp sử dụng tại những nơi khô thoáng, không bị mưa nắng, quan trọng nhất là độ ẩm không được quá cao.

- Có quá nhiều loại sản phẩm: Vì sàn gỗ công nghiệp đang được ưa chuộng, nên sự hỗn loại thị trường giá rẻ làm người tiêu dùng trở nên lúng túng trong quá trình lựa chọn. 

Nhìn chung, sàn gỗ công nghiệp là một sản phẩm tuyệt vời thay thế cho gạch men, thảm trải nền, nhựa... "Của bền tại người" nếu chúng ta muốn biết vệ sinh đúng cách. Vậy cách lau sàn gỗ công nghiệp thế nào cho đúng? 

4 cách vệ sinh sàn gỗ công nghiệp đẹp như mới

1. Sử dụng máy hút bụi, chổi quét nhà, chổi lau mềm

Bạn nên sắm cho gia đình mình một chiếc máy hút bụi. Máy này là thao tác chuẩn trong cách vệ sinh sàn gỗ công nghiệp hạn chế độ ẩm - kẻ thù chính gây nên hiện tượng phồng rộp, cong vênh.

Nếu như sàn gỗ chỉ bụi bẩn bạn nên sử dụng máy hút bụi hoặc một cái chổi mềm quét nhà, chổi lau nhà, nhẹ nhàng quét thay vì dùng nước lau nhà. 

Bạn kham khảo thêm: Tìm hiểu nguyên nhân và cách xử lý sàn gỗ bị phồng rộp, cong vênh

2. Sử dụng nước nóng

Nước nóng thường được xem là một trong những cách tốt nhất để làm sạch sàn gỗ bởi vì, khi thực hiện một cách chính xác, nó sẽ không để lại vệt loang. Nó cũng ít có khả năng làm hỏng lớp phủ bảo vệ của gỗ, vì nước là một chất tẩy rửa nhẹ nhàng nhất có thể.

Nước không cần phải sôi, chỉ cần hơi âm ấm. Bạn sử dụng khăn ẩm khi ván lót sàn gỗ có một chút vết nước và bụi gây bẩn. Thật cẩn thận, rửa ướt chỉ nên dùng khi ván lót sàn gỗ sau vài tháng hoặc một vùng rộng lớn bị bụi bẩn bám nhiều. 

3. Sử dụng giấm

Giấm ăn là chất tẩy rửa khá nhẹ, mọi vết bẩn ố lâu ngày khi lau kĩ đều sạch. Để làm bóng sàn gỗ đẹp như mới người ta thường dùng dung dịch nước giấm pha loãng. Chỉ nên lau vùng có vết bẩn sau có lau lại bằng nước sạch. Lưu ý: không được để giấm quá lâu trên mặt sàn quá lâu.

4. Nước lau chuyên dụng sàn gỗ

Bạn nên mua nước lau sàn gỗ tại các cửa hàng chuyên bán sàn gỗ hoặc các siêu thị. Trường hợp xuất hiện các mảng bám bẩn lâu ngày, bạn sử dụng nước lau sàn cùng với khăm mềm, hẹn chế chống trầy xước cho mặt sàn. Tuyệt đối không được sử dụng các chất tẩy rửa có thành phần ammoniac.

Địa chỉ mua sàn gỗ công uy tín tại Hà Nội

Tâm lí đi mua hàng của bạn, chắc chắc rằng bạn không muốn mua một sản phẩm kém chất lượng, thời gian bảo hành ngắn và gặp nhiều phiền toái trong quá trình bảo hành. Vậy thì hãy tìm kiếm một địa chỉ phân phối ván sàn uy tín để gửi gắm niềm tin.

Đến với https://kienvietjsc.com/, bạn không bao giờ thất vọng. Bạn không chỉ đơn thuần mua sàn gỗ mà bạn mua luôn sự trải nghiệm hài lòng nhất. Hài lòng về chất lượng sản phẩm, về dịch vụ chăm sóc khách hàng, quá trình lắp đặt uy tín, đúng kỹ thuật và bảo hành nhanh gọn, chính xác. Chúng tôi rất sẵn lòng được tư vấn khách hàng bằng sự tận tâm nhất, liên hệ với chúng tôi:

Tel: 024 32 247 663 / 091 8888 778

Email:  khokienvietjsc@gmail.com

===============================================================================

Kho Hoàng Mai: Lô 4 khu công nghiệp vừa và nhỏ Vĩnh Tuy, Hoàng Mai, Hà Nội. Mobile: 091 8888 782

Kho Long Biên: 583 Ngô Gia Tự, P.Đức Giang, Q.Long Biên, Tp.Hà Nội. Mobile: 091 8888 270

Kho Tây Hồ: 594B Lạc Long Quân,P.Nhật Tân , Q.Tây Hồ, Tp.Hà Nội. Mobile: 091 8888 927

Kho Hà Đông: 87 Mộ Lao, P. Mỗ Lao, Q. Hà Đông, Tp Hà Nội. Mobile: 091 8888 615


Nhấn vào đây để đánh giá
Hỗ trợ trực tuyến
091.8888.927
091.8888.927
0.06100 sec| 2343.953 kb