x

Cách xử lý sàn gỗ bị hở khe, hở hèm hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất

- Tin tức
Cách xử lý sàn gỗ bị hở khe, hở hèm hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất

Trong quá trình thi công, nếu kỹ thuật không tốt và chất lượng không đảm bảo thì rất dễ xảy ra hiện tượng sàn gỗ bị hở khe và hở hèm. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng mặt sàn mà còn mất đi vẻ đẹp thẩm mỹ. Trong bài viết này, chúng tôi giới thiệu đến bạn cách xử lý sàn gỗ bị hở khe, hở hèm hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất. Cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Nguyên nhân dẫn đến sàn gỗ bị hở khe và hở hèm

1. Nguyên nhân chủ quan

  • Nguyên nhân thường gặp nhất là do quá trình thi công sai kỹ thuật hoặc kỹ thuật còn kém. Đến từ yếu tố chủ quan của thợ lắp đặt chuyên môn chưa cao, tính toán sai khoảng trống giãn nở cho sàn gỗ.
  • Chất lượng sản phẩm kém. Sàn gỗ không được thiết kế hèm khóa có các khớp nối chắc chắn dễ dẫn đến tình trạng trôi hèm khi có tác động từ bên ngoài. 

Nguyên nhân dẫn đến sàn gỗ bị hở khe và hở hèm

  • Bên cạnh đó, khoảng cách giãn nở cho gỗ không được đảm bảo, khi gặp môi trường ấm ướt thì gỗ lai giãn nở khiến cho bề mặt bị phồng tạo nên khe hở
  • Ngoài ra, kích thước hèm khóa không được đồng nhất. Lỗi này thuộc về khâu sản xuất nhưng nếu người thợ không có kinh nghiệm xử lý thì sẽ xảy ra sai sót. Thông thường ở các loại sàn giá rẻ thường sử dụng kiểu hèm đơn giản nên dễ xuất hiện trường hợp này.

2. Nguyên nhân khách quan

  • Nguyên nhân khách quan đến từ yếu tố môi trường, khí hậu, thời tiết bên ngoài. Khí hậu Việt Nam nóng ẩm, nhiệt độ giảm đột ngột liên tục và quá lâu khiến cho các tấm ván gỗ lát sàn co ngót lại. 
  • Khi gỗ co ngót sẽ để lại những khoảng trống giữa các khớp nối. Gỗ là vật liệu có tính giãn nở vì vậy điều này cũng khá dễ hiểu.

cách xử lý sàn gỗ bị hở

Sàn gỗ bị hở thì sẽ có tác hại xấu gì?

Cũng giống như sàn gỗ bị thấm nước, sàn gỗ công nghiệp hay sàn gỗ tự nhiên đều có thể bị hở như vậy. Miếng ván bị hở khe, bị phồng rộp lên tiềm ẩn một số nguy hiểm như sau:

- Người dễ bị vấp ngã: Những miếng sàn gỗ bị hở khe, hở hèm phồng rộp cong vệnh khiến cho việc di chuyển dễ bị vấp, trầy xước, gây mất an toàn, nhất là với nhà có em bé, phụ nữ mang thai.

- Gây mối mọt và ẩm mốc: Các he hở sẽ dễ bị ngấm nước và các mép của sàn gỗ bị ẩm mốc là điều kiện cho mối mọt phát triển

- Khó làm sạch và vệ sinh: Khe hở chứa nhiều bụi bẩn và rác sẽ lau dọn lâu và khó vệ sinh làm sạch. Gây tích tụ bụi bẩn, vi khuẩn.

Bạn có thể xem thêm: Tìm hiểu nguyên nhân và cách xử lý sàn gỗ bị phồng rộp, cong vênh

Cách xử lý sàn gỗ bị hở khe, hở hèm hiệu quả và tiết kiệm chi phí 

Dưới đây là một số cách khắc phục sàn gỗ bị hở khe, hở hèm:

- Trong trường hợp sàn gỗ bị hở quá lớn thì bạn cần liên hệ với đơn vị sửa chữa nội thất chuyên nghiệp. Họ sẽ có các giải pháp xử lý tốt nhất cho sàn gỗ của nhà bạn.

- Còn đối với những trường hợp do nguyên nhân lắp đặt sai kỹ thuật từ lỗi chủ quan của thợ thi công thì phải tính toán lại khoảng cách giãn nở giữa tường và sàn gỗ sao cho chính xác. Thông thường khoảng cách được khuyến nghị là 15mm.

cách xử lý sàn gỗ bị hở

- Nếu sàn gỗ bị hở do sàn kém chất lượng, bạn nên thay toàn bộ sàn chất lượng nhất hiện nay. Vì việc thay thế khá tốn chi phí và thời gian nên trước khi thi công bạn nên tìm hiểu và lựa chọn loại gỗ chất lượng cao, có khả năng chịu được sự thay đổi của môi trường.

- Lớp xốp lót sàn cũng rất quan trọng, vậy nên chúng đóng vai trò ngăn ngừa độ ẩm nên nền lên mặt sàn. Vậy nên bạn cũng cần phải chọn loại xốp có độ bền cao

- Ngoài ra, một các để trách được lỗi hở khe, hở hèm ở sàn gỗ đó là chú ý đến nhiệt độ nhà ở mức ổn định, không thay đổi nhiệt độ thất thường. Nhiệt độ phòng khuyến cáo là 25-30 độ C. 

Địa chỉ thi công sàn gỗ uy tín - đúng kỹ thuật

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều đơn vị phân phối và thi công ván sàn gỗ. Bạn muốn lựa chọn cho gia đình mình địa chỉ có bảo hành thi công và đảm bảo quyền lợi tốt nhấ cho khách hàng thì tham khảo ngay hệ thống phân phối sàn gỗ Kienvietjsc.com. Với kinh nghiệm nhiều năm lắp đặt thi công các công trình lớn đến nhỏ, chúng tôi tự tin có thể đáp ứng được đầy đủ năng lực thi công bạn đang tìm kiếm.

Ngoài ra còn có chính sách bảo hành hoàn tiền 100% .Hoặc thay thế sửa chữa miễn phí các trường hợp sau: Sản phẩm bị lỗi kĩ thuật do nhà sản xuất, sàn gỗ cong vênh đổi màu không đạt chất lượng. Sai sót trong kĩ thuật lắp đặt ,thi công không đúng cách gây hư hỏng sản phẩm và công trình. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm về kỹ thuật thi công dày dạn kinh nghiệm của chúng tôi. Để được tư vấn chi tiết nhất về các hạng mục lát sàn, bạn có thể liên hệ: 

Chúng tôi rất sẵn lòng được tư vấn khách hàng bằng sự tận tâm nhất, liên hệ với chúng tôi:

Tel: 024 32 247 663 / 091 8888 778

Email:  khokienvietjsc@gmail.com

===============================================================================

Kho Hoàng Mai: Lô 4 khu công nghiệp vừa và nhỏ Vĩnh Tuy, Hoàng Mai, Hà Nội. Mobile: 091 8888 782

Kho Long Biên: 583 Ngô Gia Tự, P.Đức Giang, Q.Long Biên, Tp.Hà Nội. Mobile: 091 8888 270

Kho Tây Hồ: 594B Lạc Long Quân,P.Nhật Tân , Q.Tây Hồ, Tp.Hà Nội. Mobile: 091 8888 927

Kho Hà Đông: 87 Mộ Lao, P. Mỗ Lao, Q. Hà Đông, Tp Hà Nội. Mobile: 091 8888 615


Nhấn vào đây để đánh giá
Hỗ trợ trực tuyến
091.8888.927
091.8888.927
0.07423 sec| 2310.031 kb