x

Cách xử lý sàn gỗ bị ngấm nước nhanh chóng và hiệu quả

- Tin tức
Cách xử lý sàn gỗ bị ngấm nước nhanh chóng và hiệu quả

Dù là sàn gỗ tự nhiên hay sàn gỗ công nghiệp, sàn gỗ bị ngấm nước là hiện tượng phổ biến trong quá trình sử dụng. Khi sàn gỗ bị ngấm nước sẽ gây ra nhiều hậu quả khó lường trước được. Tuy nhiên, khi sàn gỗ bị ngấm nước, bạn đừng quá lo lắng. Ở bài viết này chúng tôi giới thiệu đến bạn cách xử lý sàn gỗ bị ngấm nước nhanh chóng và hiệu quả. Bạn hoàn toàn yên tâm áp dụng vào thực tế trong quá trình sử dụng. 

cách xử lý sàn gỗ bị ngấm nước

Nguyên nhân gây ra tình trạng sàn gỗ bị ngấm nước

Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho sàn gỗ bị ngấm nước như sau:

- Thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với nước

- Nước tràn xa sàn nhà mà không xử lý chống thấm

- Thời tiết thay đổi, nhiệt độ nóng ẩm, môi trường ẩm ướt

- Khi vệ sinh sàn không vắt cạn nước 

- Không cẩn thận làm đổ nước lên sàn nhà, không xử lý trong thời gian dài

Bên cạnh đó còn rất nhiều nguyên nhân khác. Chúng ảnh hưởng rất lớn đến chất liệu gỗ, có thể giãn nở gây cong vênh hay phồng rộp. Mức độ thấm nước càng nặng thì hư hỏng càng lớn.

Hậu quả của việc sàn gỗ bị thấm nước

Bạn biết đấy, sàn gỗ rất kỵ nước, khi gặp nước trong trời gian lâu thì sẽ dẫn đến sàn gỗ bị biến dạng khiến cho mức độ thẩm mỹ của sàn nhà giảm đi rất nhiều, giảm tuổi thọ của sàn, nước có thể khiến sàn gỗ mục rữa rất nhanh. 

Đối với sàn gỗ công nghiệp

Sàn gỗ công nghiệp thường được cấu tạo gồm 4 lớp, giữa các lớp có độ giãn nở khác nhau nên khi nở chúng phá vỡ liên kết lẫn nhau. Do đó sàn gỗ công nghiệp chịu nước kém, khi bị ngập nước nó ít bị nở nhưng lại dễ bị phồng rộp và dễ cong vênh hơn so với sàn gỗ tự nhiên. Bên cạnh đó, sàn gỗ công nghiệp khi ngấm nước rất khó hong khô do cả mặt trên và mặt dưới ván sàn bị phủ kín, nước chỉ có thể thoát ra hai bên cạnh ván sàn.

Vì vậy việc lựa chọn sàn gỗ công nghiệp chống ngấm nước là điều rất quan trọng. Bạn nên lựa chọn thương hiệu sàn có cốt gỗ HDF sẽ đảm bảo được độ an toàn và chất lượng lâu dài hơn.

Đối với sàn gỗ tự nhiên

Ván gỗ tự nhiên vốn dĩ rất dễ ngậm nước, khi bị ngấm nước thể tích của ván tăng lên hay còn gọi là sự phồng rộp, trương nở của gỗ. Khiến cho sàn gỗ bị cong vênh cạnh lên khỏi bề mặt tạo nên kết cấu gập ghềnh, lồi lõm vừa gây mất thẩm mỹ vừa không đảm bảo an toàn khi di chuyển.

Trong quá trình sàn gỗ bị ngấm nước lâu quá và không sử lý thì có thể gây ra sàn gỗ bị mục, khi này bạn chỉ còn cách thay sàn gỗ mới. Do vậy, bạn nên chú ý đến vấn đề vệ sinh sàn gỗ đúng cách để có thể giữ được độ bền cho sàn gỗ tự nhiên. 

Cách xử lý sàn gỗ bị thấm nước nhanh chóng và hiệu quả

Mọi người cần tìm cách giải quyết triệt để tình trạng này. Hãy tìm nguyên nhân chính để khắc phục triệt để. Dưới đây sẽ là hướng dẫn với một số trường hợp thường xảy ra.

Xử lý đối với sàn gỗ công nghiệp bị ngấm nước

- Nếu diện tích sàn gỗ ngấm nước nhỏ trong một vài giờ đầu tiên, bạn không cần quá lo lắng, vì hiện nay các loại sàn gỗ công nghiệp hiện đại đều áp ứng được khả năng chống nước trong thời gian ít nhiều. Bạn cần xử lý là lấy khăn hoặc chổi lau nhà lau sạch vũng nước và bật quạt cho khô.

- Trường hợp để nước ngấm lâu khiến cho sàn gỗ bị phồng thì bạn cần tháo tấm ván đó ra hong quạt hoặc điều hòa cho khô ván. Sau đó, làm phẵng chỗ phồng xuống bằng búa cao su hoặc tay gõ nhe. Tuy nhiên cũng không thể phục hồi được 100% bề mặt sàn gỗ như ban đầu. 

- Với trường hợp sàn gỗ công nghiệp bị ngập nước quá nặng, cốt gỗ bị trương nở thì chỉ còn cách duy nhất là thay ván sàn mới. Lúc này bạn chọn sàn gỗ loại chất lượng và tìm địa chỉ uy tín để lắp đặt sàn gỗ ưng ý nhất để lắp đặt cho ngôi nhà mình.

Xử lý đối với sàn gỗ tự nhiên bị ngấm nước

Xử lí sàn gỗ bị tự nhiên bị ngấm nước không có gì đáng lo ngại và không có nhiều lớp phức tạp như sàn gỗ công nghiệp. Cách khắc phục khá đơn giản:

- Khi sàn gỗ nhà bạn bị ngập nước, điều bận cần làm là phải xử lý lớp nước ngập trên bề mặt sàn bằng cách dùng giẻ mềm, dễ thấm nước để lấy hết lớp nước ngập đó và lau thật khô. Lưu ý: không được sử dụng vật cứng để lấy nước vì chúng làm trấy xước bề mặt sàn gỗ. Tiếp theo là hong khô nền sàn nhà bằng bật quạt hoặc điều hòa, tuyệt đối không được phơi nắng hoặc dùng thiết bị sấy để làm khô.

- Trong những trường hợp sàn gỗ tự nhiên bị ngập nước nặng trong thời gian khoảng 2-3 giờ thì sàn sẽ bị giãn nở quá giới hạn. Giải quyết vấn đề này đơn giản, bạn chỉ cần tháo một bên những thanh sát tường dọc theo chiều dài của thanh gỗ rồi dùng quạt điện thổi nhằm cho lượng nước bốc hơi nhanh hơn. Sau 5 - 7 ngày khi hơi nước đã bốc hơi hết thì bạn chỉ cần lắp lại những thanh đã bị tháo vào là xong.

Một số lưu ý để hạn chế sàn gỗ bị ngấm nước

- Nên sử dụng các sàn gỗ công nghiệp cao cấp như: sàn gỗ công nghiệp Malaysia, Thái Lan như Erado, Boneo, Fortune, Janmi, Robina, Inovar được khuyên dùng. Bỏ ra số tiền ban đầu lớn nhưng lợi ích lâu dài. 

- Kiểm tra rà soát các thiết bị liên quan đến đường nước định kỳ, để có phương án xử lý nhanh khi có sự cố.

- Đóng kín tất cả các cửa sổ khi trời mưa bão tránh để nước hắt vào nhà.

- Sử dụng cẩn thận, tránh đổ nước ra nền nhà, tránh các sự cố nước tràn. 

- Khi thấy thời tiết có độ ẩm quá cao. Nên hạn chế mở cửa để hơi ẩm bay vào nhà. Khi ra khỏi nhà nên chú ý cửa sổ cần đóng lại, trời nắng cần kéo rèm vào.

- Tìm địa chỉ thi công, lắp đặt đúng kỹ thuật. 

Hi vọng với những gì mà Kienvietjsc chia sẻ đến bạn về thông tin liên quan đến cách xử lý sàn gỗ bị ngấm nước. Bạn sẽ có kinh nghiệm hữu ích để gìn giữ cho nền nhà bền đẹp.

Chúng tôi rất sẵn lòng được tư vấn khách hàng bằng sự tận tâm nhất, liên hệ với chúng tôi:

Tel: 024 32 247 663 / 091 8888 778

Email:  khokienvietjsc@gmail.com

===============================================================================

Kho Hoàng Mai: Lô 4 khu công nghiệp vừa và nhỏ Vĩnh Tuy, Hoàng Mai, Hà Nội. Mobile: 091 8888 782

Kho Long Biên: 583 Ngô Gia Tự, P.Đức Giang, Q.Long Biên, Tp.Hà Nội. Mobile: 091 8888 270

Kho Tây Hồ: 594B Lạc Long Quân,P.Nhật Tân , Q.Tây Hồ, Tp.Hà Nội. Mobile: 091 8888 927

Kho Hà Đông: 87 Mộ Lao, P. Mỗ Lao, Q. Hà Đông, Tp Hà Nội. Mobile: 091 8888 615

 

 

 


Nhấn vào đây để đánh giá
Hỗ trợ trực tuyến
091.8888.927
091.8888.927
0.16587 sec| 2325.891 kb